Lừa uống thuốc ngủ không xong, dụ bạn trai ra bãi vắng để cướp

Sáng 22-10, TAND TP Hải Phòng xét xử Trần Quang Hải, sinh 1989, ở phường Văn Đẩu, quận Kiến An và Nguyễn Mạnh Tiến, sinh 1990, ở 5/15/45 Đông Trà, Lê Chân, cùng về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Đồng thời tòa xét xử Đỗ Duy Hoàn, sinh 1992, ở xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên; Trần Ngọc Hồi, sinh 1988 và Phạm Thị Thúy Hường, sinh 1992, cùng ở 238/292 Lạch Tray, Kênh Dương, Lê Chân, về tội “Hiếp dâm trẻ em”; xét xử Nguyễn Hữu Đại, sinh 1994, ở 1/23/304 Chợ Hàng, Lê Chân; Bùi Văn Dương, sinh 1992, ở xã An Lư, huyện Thủy Nguyên; Nguyễn Hà Phương, sinh 1988, ở 14/29 Ngô Gia Tự, Đằng Lâm, Hải An, về tội “Cướp tài sản”.

Ngoài ra, Bùi Nguyên Trực, sinh 1992, ở xóm Trại, Đằng Giang, Ngô Quyền, bị xét xử về tội “Che giấu tội phạm” và Trần Viết Thắng, sinh 1987, ở tổ 3, khu Bạch Đằng, Cẩm Thạch, Cẩm Phả, Quảng Ninh, bị xét xử về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Lừa uống thuốc ngủ không xong, dụ bạn trai ra bãi vắng để cướp - ảnh 1

Ảnh minh họa

Lừa bạn chat rồi sát hại, cướp đồ

Theo cáo trạng, do thường xuyên vào mạng internet tán gẫu nên Nguyễn Hữu Đại đã sử dụng tên “Linh Nhi”, giả làm thiếu nữ để làm quen với anh Đoàn Việt Phong trên mạng. Đại biết anh Phong có chiếc xe máy Sirius, BKS: 15B1-302.12 (trị giá 13 triệu đồng) nên nổi máu tham muốn chiếm đoạt. Để thực hiện ý đồ, chiều 19-6-2013, Đại đã bàn bạc với Tiến, Hải, Phương, và K. (sinh năm 2000), dàn cảnh cướp xe của anh Phong bán lấy tiền ăn tiêu. Cả bọn thống nhất để cháu K. giả làm “Linh Nhi”, mời anh Phong đến nhà trọ ở 5/15/45 Đông Trà, Lê Chân chơi.

Tiếp đó, Hải đã đi mua 10 viên thuốc ngủ về tán nhỏ rồi cho vào chai nước ngọt lắc đều cho tan, xong xuôi, hắn dặn K. khi nào anh Phong đến thì rót mời uống. Còn anh Phong, những tưởng cô gái “Linh Nhi” mà mình thường hay trò chuyện trên mạng là K. nên không ngần ngại tới phòng trọ gặp gỡ, trò chuyện, nào ngờ bị chúng lừa cho uống nước pha thuốc ngủ. Nhưng may mắn là anh Phong vẫn giữ được tỉnh táo, lái được xe về nên kế hoạch ban đầu của chúng thất bại.

Cay cú, đến chiều 21-6-2013, bọn Tiến, Hải, Đại, Phương và K. lại bàn tiếp tục cho K. dụ anh Phong để cướp xe. Tên Hải còn hung hăng: “Lừa nó ra chỗ vắng phang chết mẹ nó đi” nhưng Phương can: “Đừng đánh chết nó, để nó sống, anh em mình trốn xa thôi”. Cuối cùng chúng thống nhất kế hoạch để 21h30 cùng ngày, anh Phong lái xe tới đón K. đi chơi. Sau đó, K. bảo Phong chở ra bãi đất trống thuộc khu tái định cư tổ 15, phường Kênh Dương, Lê Chân, vờ gặp Tiến lấy tiền. Tại đây, chúng sẽ phục sẵn để ra tay…

Tối đó, khi anh Phong chở K. tới nơi, Tiến xông tới bịt miệng anh Phong, còn Hải đứng từ phía sau dùng dao bầu đâm vào lưng rồi đẩy anh ngã xuống rãnh nước bên đường. Rất may anh Phong đã được quần chúng phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời, thương tích làm anh bị giảm 13% sức khỏe.

Còn Tiến và Hải, sau khi gây án đã mang chiếc xe cướp được về quán của Bùi Nguyên Trực để cất giấu. Trực biết là xe máy bọn Tiến vừa cướp được nhưng vẫn cho qua, không trình báo công an. Đến 2h ngày 22-6-2013, Tiến và Hải đã đi xe của anh Phong ra TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh và bán cho Trần Viết Thắng được 4,3 triệu đồng. Biết chiếc xe không giấy tờ, là do phạm tội mà có nhưng vì ham rẻ nên Thắng vẫn chấp nhận mua. Số tiền bán được xe, Tiến cùng đồng bọn ăn tiêu hết sạch.

Lừa uống thuốc ngủ không xong, dụ bạn trai ra bãi vắng để cướp - ảnh 2

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Vừa là thủ phạm, vừa là nạn nhân

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an còn làm rõ đối tượng K. xuất hiện trong vụ án “Giết người, Cướp tài sản” trên cũng chính là nạn nhân trong vụ án “Hiếp dâm trẻ em”. Khi đó, K. vẫn chưa đủ 13 tuổi (12 tuổi 7 tháng 25 ngày). Nhận thức về pháp luật còn non nớt, chưa tự ý thức được hành vi của bản thân, K. đã để những đối tượng xấu lợi dụng cho mưu đồ bất chính…

Cơ quan công an đã xác định, vào ngày 5-6-2013, Trần Ngọc Hồi đã sử dụng điện thoại, giả gái rồi lấy tên là Ngọc để trò chuyện với Đỗ Duy Hoàn. Sau nhiều lần chat qua mạng, hai bên đã thỏa thuận mua bán dâm. Để Hoàn thêm tin tưởng, Hồi còn đưa điện thoại cho Phạm Thị Thúy Hường đóng giả làm Ngọc và nói chuyện “đò đưa” với Hoàn. Do đó Hoàn đã đồng ý mua dâm Ngọc với giá 400.000 đồng.

Thấy Hoàn đã “cắn câu”, Hồi cùng Vũ Văn Tuấn, sinh 1993, ở Vĩnh Khê, An Đồng, An Dương (đối tượng hiện vẫn đang bỏ trốn - PV) đã bàn bạc để K. đi bán dâm cho Hoàn. Sau đó, tại nhà nghỉ Đại Dương, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hoàn đã giao cấu với K. với giá 400.000 đồng. Khi vụ việc được làm rõ, do K. chưa đủ 13 tuổi nên Hoàn bị truy tố về tội “Hiếp dâm trẻ em” và Hường, Hồi tham gia với vai trò đồng phạm giúp sức.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đều khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin hưởng mức án nhẹ nhất. Riêng đại diện hợp pháp cho bị hại K. đã yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần 10 triệu đồng và xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo Hồi, Hường, Hoàn.

Sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra và kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX quyết định xử phạt Trần Quang Hải và Nguyễn Mạnh Tiến cùng mức án 13 năm tù về tội Giết người, 9 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 bản án là 22 năm tù; xử phạt Đỗ Duy Hoàn 12 năm tù và Trần Ngọc Hồi 11 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”; xử phạt Phạm Thị Thúy Hường 11 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em, 4 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là 15 năm tù. Các bị cáo Nguyễn Hữu Đại chịu mức án 9 năm tù, Bùi Văn Dương 4 năm tù, Nguyễn Hà Phương 8 năm tù về cùng tội Cướp tài sản.

Ngoài ra, tòa cũng tuyên phạt Bùi Nguyên Trực 15 tháng tù về tội Che giấu tội phạm; và Trần Viết Thắng 15 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bên cạnh đó HĐXX cũng yêu cầu các bị cáo Hải, Tiến phải liên đới bồi thường cho anh Phong số tiền 30,4 triệu đồng; các bị cáo Hoàn, Hồi, Hường phải liên đới bồi thường cho gia đình cháu K. số tiền 10 triệu đồng. Bản án đã kết thúc song cũng là hồi chuông cảnh báo về nạn lừa đảo qua mạng internet - mầm mống phát sinh ra những loại tội phạm nguy hiểm đang gây nhức nhối trong thời gian gần đây.

* Tên bị hại trong vụ án “Hiếp dâm trẻ em” đã được thay đổi

Theo Thu Ninh/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !