Khánh thành cầu vượt đường sắt Bắc- Nam đầu tiên
Công trình do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cicenco 4) làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư dự kiến 450 tỷ đồng. Công trình có phạm vi xây dựng dự án kéo dài từ Km15+128.00-Km15+840 QL.46. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với khẩu độ 11 nhịp trong đó bố trí 1 nhịp vượt đường sắt 24m và 10 nhịp dẫn 33m, chiều rộng toàn cầu 20m, chiều dài cầu tính đến đuôi mố là 361,80m. Thời gian thi công từ ngày 8.3.2014 đến ngày 2.9.2014
Công trình cầu vượt đi vào hoạt động sẽ góp phần vào việc nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa phương tiện xe cơ giới và tàu hỏa, góp phần hoàn thiện dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A.
Công trình cầu vượt quốc lộ 46 với đường sắt Bắc - Nam được thi công từ tháng 3/2013 và hoàn thành sau 6 tháng thi công, vượt tiến độ thời gian 6 tháng so với kế hoạch ban đầu.