Khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ APEC 2017

Chiều 28/10 tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia APEC Phạm Bình Minh cùng lãnh đạo Bộ Ngoại giao và TP Đà Nẵng đã cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Trung tâm Báo chí quốc tế APEC 2017 được đầu tư xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (tại phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Công trình khởi công ngày 28/11/2016 với tổng mức đầu tư 178,8 tỷ đồng, có diện tích 13.400 m2, bao gồm Trung tâm Báo chí quốc tế, sân bãi đỗ xe, cây xanh cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật.

Khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Đây là nơi tổ chức điều hành và hướng dẫn hoạt động báo chí trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cho toàn bộ phóng viên trong và ngoài nước. Đồng thời là đầu mối cung cấp thông tin về các hoạt động của hội nghị, cung cấp các dịch vụ phục vụ hoạt động nghiệp vụ của phóng viên, xử lý các yêu cầu của báo chí. Tại đây có các phòng chức năng như An ninh, Y tế, khu ăn uống phục vụ 24/24; phòng họp báo có sức chứa hơn 1.000 phóng viên.

Tầng 1 khu nhà A có 67 phòng dành riêng cho các hãng thông tấn quốc tế với đầy đủ trang thiết bị và đường truyền internet băng thông rộng, sảnh đón tiếp, phòng an ninh, phòng y tế, phòng cấp phát thẻ, khu chờ thẻ cho phóng viên, booth cho thuê, phòng đa năng, phòng điều khiển Trung tâm, phòng họp báo lớn, phòng phục vụ và các khu vực phụ trợ khác.

Tầng 2 gồm khu ăn uống, phòng họp, phòng Ban Giám đốc, phòng Ban Thư ký, phòng y tế, khu điều hành, phòng an ninh, phòng bảo trì mạng máy tính, phòng nghỉ dành cho cán bộ và tình nguyện viên, các phòng kỹ thuật và các khu vực phụ trợ khác. Tầng 3 gồm 4 phòng họp, phòng phục vụ, phòng làm việc, các phòng kỹ thuật và các khu vực phụ trợ khác.

Ngoài khu vực tác nghiệp còn có khu vực phục vụ ăn uống, giải lao, phòng y tế, phòng cầu nguyện, quầy dịch vụ bưu điện viễn thông, quầy dịch vụ ngân hàng, quầy cung cấp thông tin du lịch, quầy cung cấp dịch vụ và thiết bị báo chí. Trung tâm Báo chí Quốc tế APEC hoạt động từ 7h- đến 22h hàng ngày; riêng hai ngày cấp cao sẽ mở cửa đến 24h để phục vụ các phóng viên báo chí.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: HC)

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ có hơn 10.000 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên của APEC và hơn 3.000 phóng viên trong nước, quốc tế tham dự. Đà Nẵng xác định hoạt động của phóng viên các hãng truyền thông trong và ngoài nước tại sự kiện này là hết sức quan trọng, không chỉ giúp kịp thời cung cấp thông tin, cập nhật các chính sách, định hướng chiến lược cho hợp tác khu vực, mà còn là cầu nối quảng bá Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng với khu vực và thế giới.

Do đó, TP Đà Nẵng phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC đã đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, hạ tầng viễn thông hiện đại, hậu cần tốt nhất cho Trung tâm Báo chí quốc tế và công trình đã về đích đúng tiến độ vào ngày 30/6 vừa qua. “Trung tâm Báo chí quốc tế là một trong những công trình tiêu biểu cho nỗ lực chuẩn bị của TP Đà Nẵng trong 03 năm qua để sẵn sàng chào đón tuần lễ trọng đại của tháng 11/2017” - ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia APEC Phạm Bình Minh biểu dương và đánh giá cao TP Đà Nẵng, các Tiểu ban của Ủy ban Quốc gia và các Bộ, ngành, cơ quan liên quan đã nỗ lực xây dựng Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 có cơ sở vật chất, hạ tầng viễn thông hiện đại đi vào hoạt động đúng thời hạn, thực sự là biểu tượng của TP Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nêu rõ, Trung tâm Báo chí quốc tế này là cơ sở để các phóng viên trong và ngoài nước không chỉ đưa tin về sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 mà còn truyền tải nhanh chóng, kịp thời những hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam hiện đại, năng động đến với bạn bè quốc tế. Ông bày tỏ tin tưởng với cơ sở vật chất, hạ tầng viễn thông hiện đại, Trung tâm Báo chí quốc tế APEC 2017 sẽ đáp ứng được nhu cầu của các hãng tin, báo chí trong nước và quốc tế.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !