Kẻ đi tù, người mất chồng vì mâu thuẫn nhỏ

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà 2 nữ công nhân không giữ được bình tĩnh, dẫn đến xô xát nhau.
Hậu quả, một người phải nhận mức án 10 năm tù về tội giết người, còn người kia vĩnh viễn không còn gặp được chồng.

Chết người vì mâu thuẫn nhỏ


Nguyễn Thị Trang (23 tuổi, tạm trú xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) và vợ chồng Nguyễn Thái Hải - Phạm Thị Ngọc (tạm trú xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) làm chung công ty ở huyện Nhơn Trạch. Trong quá trình làm việc, giữa Trang và chị Ngọc thường xảy ra cự cãi. Biết chuyện, quản lý công ty đã tách 2 người sang 2 vị trí làm việc khác nhau.

Nhưng sự việc không dừng lại đó. Chiều 20-8-2013, nghe một người làm việc cùng chuyền kể chuyện Trang nói xấu mình, chị Ngọc đến chỗ Trang đang làm việc nói lớn: “Tối tan ca ra cổng để nói chuyện”. Cuối giờ làm việc, chị Ngọc tiếp tục gặp Trang nhắc lại lời hẹn.

Cảm thấy bất an, Trang kể lại sự việc cho chồng là Nguyễn Tiến Quân biết. Chứng kiến chị Ngọc thách thức Trang, một số công nhân sợ sự việc không hay xảy ra đã đi theo vợ chồng Trang ra cổng công ty gặp chị Ngọc để làm lành. Nhưng chờ một hồi không thấy chị Ngọc, mọi người đã ra về.

Vợ chồng Trang đang đạp xe về nhà trọ thì gặp vợ chồng chị Ngọc. Lúc này, chị Ngọc yêu cầu Trang phải xin lỗi, nhưng Trang không đồng ý. Chị Ngọc tát vào mặt Trang, khiến hai bên xảy ra xô xát. Thấy vợ đánh nhau, anh Hải chạy tới can ngăn thì bị Quân tấn công. Anh Hải dùng nón bảo hiểm chống trả thì Quân bỏ chạy.

Cùng lúc, Trang lấy con dao nhọn để trong túi xách ra khua cho chị Ngọc sợ. Anh Hải chạy đến che chở cho vợ thì bị Trang đâm một nhát trúng ngực ngã gục tại chỗ và tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi gây án, Trang đã vứt dao tại hiện trường rồi cùng chồng bỏ chạy. Sáng hôm sau, Quân đã dẫn Trang đến cơ quan công an đầu thú.
 
Kẻ đi tù, người mất chồng vì mâu thuẫn nhỏ - ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Thị Trang tỏ ra hối hận về hành vi sai trái của mình.



Quặn lòng…



Phiên tòa xét xử bị cáo Trang thật vắng vẻ. Người thân hai bên gia đình bị cáo Trang và chị Ngọc đều ở miền Bắc, miền Trung, do hoàn cảnh quá khó khăn nên không đến dự tòa được.

Trong phần xét hỏi, Hội đồng xét xử đề cập đến con dao gây án thì bị cáo Trang giải thích không hề chuẩn bị sẵn hung khí, mà trước đó bị cáo đem dao vào công ty để cắt trái cây mời bạn bè làm chung chuyền ăn sinh nhật của bị cáo. Khi xảy ra xô xát với chị Ngọc, Trang sực nhớ có con dao, nên lấy ra khua và đâm trúng anh Hải.

Trước vành móng ngựa, Trang thường xuyên cúi mặt và khóc sướt mướt từ đầu đến cuối phiên tòa. Khi tòa phân tích những việc làm thiếu suy nghĩ đã dẫn đến hậu quả quá nghiêm trọng, bị cáo Trang tỏ ra hối hận.

Quay sang chị Ngọc, Hội đồng xét xử nhận định, chị Ngọc cũng có phần lỗi gây ra cái chết của chồng. Đáng lẽ, chị Ngọc không nên quá tức giận vì một sự việc nhỏ nhặt như vậy. Thay vì bỏ qua, chị Ngọc lại làm lớn chuyện bằng cách gọi chồng đến hỗ trợ mình đánh Trang. Hậu quả, người chồng đã đứng ra che chở chị Ngọc và phải hứng mũi dao oan nghiệt, để rồi anh phải ra đi mãi mãi.

Theo vị đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa, chị Ngọc đã chủ động gây sự và đánh bị cáo Trang, dẫn đến việc Trang đâm anh Hải tử vong. Hành vi của chị Ngọc có dấu hiệu phạm tội gây rối trật tự công cộng. Nhưng xét chồng chị Ngọc là bị hại trong vụ án, chị có nhân thân tốt, hoàn cảnh khó khăn nên không xử lý đối với chị về hành vi này.

Đối với Nguyễn Tiến Quân, có tham gia đánh anh Hải nhưng chỉ để ngăn cản vợ chồng chị Ngọc tấn công Trang. Mặt khác, Quân không hề biết việc vợ mình mang theo dao và đâm chết anh Hải. Sau khi sự việc xảy ra, Quân đã dẫn vợ ra cơ quan công an đầu thú. Vì vậy, hành vi của Quân không có dấu hiệu phạm tội.

Khi được cho phép nói lời nói sau cùng trước khi tòa tuyên án, bị cáo Trang đã trình bày: “Bị cáo rất hối hận về hành động sai trái của mình. Bị cáo mong tòa xem xét cho bị cáo mức án nhẹ để bị cáo sớm trở về với gia đình và làm lại cuộc đời. Bị cáo còn có trách nhiệm chăm lo cho đứa con dại khờ và lo kiếm tiền để bồi thường thiệt hại cho gia đình chị Ngọc”.

Phiên tòa kết thúc, nhiều người dự khán ra về mà trong lòng xúc động vì nội dung vụ án. Họ vừa thương, vừa trách cả Trang và chị Ngọc. Thương vì cả hai đều ở miền quê xa xôi hẻo lánh, vì gia đình nghèo khổ mà lặn lội vào Đồng Nai tìm kiếm việc làm. Trách ở chỗ, đáng lẽ cùng chung cảnh ngộ, họ phải giúp đỡ nhau. Đằng này, họ lại gây mâu thuẫn với nhau, để rồi vì một phút thiếu suy nghĩ đã gây ra hậu quả lớn và giờ đây phải nhận lấy kết cục đau buồn, gia đình ly tán.

Theo Đồng Nai online


Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !