Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị đề nghị truy tố

Một đại gia kinh doanh tại TP.HCM đã góp hơn 16 tỷ đồng để nhờ hoa hậu Phương Nga mua nhà. Tuy nhiên, sau nhiều lần chuyển tiền cho cựu hoa hậu này, vị đại gia vẫn chưa nhận được nhà và gửi đơn tố cáo bà Nga với cơ quan công an.
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị đề nghị truy tố - ảnh 1

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Ngày 1/3, Cơ quan CSĐT-Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội, tạm trú tại Q.2, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, bạn Nga, tạm trú Q.2) về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân của bà Nga là đại gia C.T.M (ngụ Q.7), hiện là tổng giám đốc của một số công ty kinh doanh đa ngành tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Theo thông tin ban đầu, Trương Hồ Phương Nga định cư tại Nga cùng gia đình từ năm 12 tuổi.  Đến năm 2007, Nga tham gia cuộc thi Hoa hậu và đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga .

 Từ thành công trên, Nga đã về nước tham gia hoạt động trong ngành giải trí như làm người mẫu sự kiện, MC, đóng phim… và quen biết ông C.T.M.

Biết ông M. có nhu cầu mua nhà, bà Nga đã tư vấn, rủ ông M. góp tiền mua căn nhà ở Q.5.

Tin tưởng bà Nga, ông M. đã tin tưởng chuyển cho Nga 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5. Sau một thời gian chuyển tiền nhưng ông M. vẫn không thấy làm giấy tờ thủ tục gì về nên đã hỏi bà Nga. Để trấn an ông M., bà Nga cho biết căn nhà mua trên đã bị “chậm chân” với người khác nên giới thiệu ông M. mua căn khác (ở quận 2) có giá 20 tỉ với giá hời 16,5 tỷ.

Ban đầu, ông M. chỉ chuyển cho bà Nga thêm 544 triệu đồng với lý do kẹt tiền. Lấy lý do chuyển tiền chậm nên Nga báo lại cho ông M. chủ nhà đã bán căn nhà trên. Để tạo tin tưởng cho ông M, Nga tiếp tục giới thiệu một căn nhà trên đường Nguyễn Trãi thuộc quận 1 với giá 16,5 tỷ với đầy đủ giấy tờ mua bán căn nhà trên (giấy tờ giả do Nga làm).

Sau khi xem giấy tờ này, ông M. đã chuyển tiếp cho Nga thêm 10 tỉ đồng. Như vậy, tổng số tiền ông M. chuyển cho Nga đã hơn 16,5 tỷ đồng để thực hiện mua nhà.

Vẫn chiêu cũ, Nga đã viện dẫn nhiều lý do khác nhau để không giao nhà và tìm cách lánh mặt. Nghi ngờ mình bị lừa, ông M. đã tự mình đi xác minh và từ đây ông M cũng đã phát hiện ra căn nhà trên đường Nguyễn Trãi và giấy tờ mà Nga cung cấp là không có thật.

Ngay sau đó, ông M. đã yêu cầu bà Nga trả lại toàn bộ số tiền trên. Biết mình bị lộ, Nga đã cùng với Thùy Dung tiến hành làm một số giấy tờ giả để chứng minh rằng Nga đã trả lại toàn bộ số tiền hơn 16,5 tỷ đồng cho ông M. Bị lừa đảo, Ông M đã báo công an. Bà Nga đã bị bắt giữ sau đó.

Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !