HN để người dân “chấm điểm” thái độ phục vụ ở cơ quan hành chính
Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị trong một lần đi kiểm tra cải cách hành chính ở địa phương |
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành kế hoạch điều tra, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính TP Hà Nội.
Mục đích của việc làm này nhằm tìm ra những yếu kém, thiếu sót, bất cập trong việc cung ứng một số dịch vụ hành chính công và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng, nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức.
Yêu cầu mà Hà Nội đặt ra là việc khảo sát, đánh giá phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, dân chủ, minh bạch, phản ánh đúng thực tế hoạt động và làm rõ những ưu điểm, hạn chế của hành chính công.
Các lĩnh vực sẽ được xin lý kiến trong năm 2014 bao gồm việc cấp giấy phép xây dựng nhà ở, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy CMND, giấy khai sinh, chứng thực, đăng ký kết hôn. Việc khảo sát được tiến hành ở tất cả các quận, huyện, thị xã và xuống tận các xã, phường trên địa bàn thủ đô.
Tổng số phiếu khảo sát lần này là 5.400 phiếu, trong đó các quận, huyện, thị xã 2.900 phiếu, và xã, phường, thị trấn 2.500 phiếu. Hà Nội sẽ tiến hành tập huấn cho các điều tra viên và sẽ tiến hành khảo sát tổng thể từ 15/8 đến 30/11.