Hành trình đeo bám 2 kẻ trốn truy nã

Từ tin báo của Cục Cảnh sát truy nã (C52, Bộ Công an) về việc 2 đối tượng truy nã có khả năng lẩn trốn ở TP.Biên Hòa, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa đã lần ra manh mối và bắt 2 đối tượng trốn truy nã đưa về quy án.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Trường, Đội trưởng Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa, cho biết giữa tháng 8-2015, sau khi tiếp nhận thông tin từ C52, ban chỉ huy đơn vị đã nhanh chóng cử trinh sát phối hợp với trinh sát của C52 tiến hành xác minh đối tượng.

Truy tìm 2 đối tượng truy nã

Theo thông tin C52 cung cấp, 2 đối tượng trốn truy nã Lương Văn Tuấn (28 tuổi) và Lương Vỹ Đại (22 tuổi), đều quê huyện Yên Mô (tỉnh Ninh Bình) đã bị Công an huyện Yên Mô phát lệnh truy nã về hành vi cố ý gây thương tích. Sau khi gây án, 2 đối tượng này đã trốn vào các tỉnh phía Nam, nhiều khả năng cả hai lựa chọn TP.Biên Hòa làm nơi ẩn náu.

Hành trình đeo bám 2 kẻ trốn truy nã - ảnh 1

Hai đối tượng Lương Văn Tuấn và Lương Vỹ Đại bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Các trinh sát Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa đã nhanh chóng tiến hành xác minh. Rà soát tất cả các nguồn tin có được, trinh sát xác định nơi có thể được Lương và Đại tá túc là phường Long Bình (TP.Biên Hòa).

Sáng 15-8, một nguồn tin cho biết Tuấn và Đại xuất hiện tại một quán cà phê ở KP.5, phường Long Bình nên tổ trinh sát đã tức tốc tìm đến đây bắt giữ 2 đối tượng. Đến nơi, trinh sát phát hiện chỉ có Đại ngồi trong quán cà phê, còn Tuấn không xuất hiện. Nhận định có thể Tuấn vừa rời khỏi quán đi đâu đó, các trinh sát quyết định ngồi chờ Tuấn quay lại mới bắt giữ cả hai để tránh bị động.

Quan sát Đại ở quán cà phê, các trinh sát thấy đối tượng tỏ ra rất cảnh giác với mọi người trong quán. Bất kỳ người khách nào đến quán cà phê đều được đối tượng để ý. Do đó, dù ngồi gần và đưa Đại vào tầm ngắm, nhưng các trinh sát không để lộ vẻ gì quan tâm đến đối tượng.

Cuộc đeo bám bí mật

Chờ đợi gần hết buổi sáng vẫn không thấy Tuấn trở lại quán cà phê, các trinh sát kiên trì “ngồi đồng” đến 12 giờ trưa thì Đại tính tiền cà phê rồi rời quán cùng với 2 cô gái. Đợi đối tượng vừa ra khỏi quán, các trinh sát đã đeo bám mà không để đối tượng phát hiện bị theo dõi.

Đeo bám chiếc xe máy Đại điều khiển chở 2 cô gái đến đường vào sân vận động Đồng Nai (thuộc phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) thì bất ngờ trinh sát bị mất dấu đối tượng do đường đi quanh co, nhỏ hẹp. Ngay lập tức, các trinh sát báo tin cho công an các địa phương lân cận và một số chốt kiểm soát trên địa bàn TP.Biên Hòa theo dõi, hỗ trợ truy tìm Đại.

Nhận định Đại chưa thể ra khỏi địa bàn phường Tân Hiệp, tổ trinh sát tầm nã đã nhờ lực lượng Công an phường và bảo vệ dân phố phối hợp tìm kiếm đối tượng này.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Đại đã có tiền án về tội cố ý gây thương tích, còn Tuấn có tiền án về tội đánh bạc. Tháng 11-2014, do đòi nợ anh Nguyễn Giang Nam (ngụ huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) không được, Tuấn và Đại đã đánh anh này bị thương tật tỷ lệ 49%. Sau khi gây án, cả hai đã bỏ trốn qua nhiều tỉnh, thành. Khi cả hai đến TP.Biên Hòa thuê phòng trọ để tìm việc làm thì bị Công an TP.Biên Hòa bắt giữ.

Gần 2 giờ truy tìm mọi ngõ ngách trên địa bàn phường Tân Hiệp, tung tích đối tượng vẫn bặt tăm. Rất may, một người dân (được công an thông tin trước đó) gọi điện báo tin tại tổ 15, KP.4, phường Tân Hiệp có một đối tượng giống với đặc điểm nhận dạng của Đại. Lực lượng truy bắt nhanh chóng tìm đến nơi người dân báo tin thì được biết, chiếc taxi chở Đại vừa rời khỏi khu vực này. Xác định người ngồi trên taxi là Đại, nhưng các trinh sát vẫn chưa truy bắt ngay, mà tiếp tục bám theo chiếc taxi nhằm lần ra tung tích của Tuấn để hốt gọn cả hai.

Không nằm ngoài dự đoán của trinh sát, sau khi thuê taxi, Đại đã quay lại quán cà phê ở phường Long Bình rước Tuấn. Khi các trinh sát tiếp cận quán cà phê thì cũng là lúc chiếc taxi chở Đại và Tuấn chuyển bánh rời quán. Lúc này, trinh sát nhận được điện thoại của Ban chỉ huy Đội Cảnh sát truy nã chỉ đạo tiếp tục bám theo chiếc taxi. “Khi có lực lượng cảnh sát giao thông chặn xe kiểm tra thì mới tiếp cận, bắt 2 người khách ngồi trên xe” - một trinh sát tham gia bắt Tuấn và Đại kể lại.

Vài phút sau, khi chiếc xe taxi chở Đại và Tuấn lăn bánh đến gần ngã tư Bồn Nước (phường An Bình, TP.Biên Hòa) thì gặp tổ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ trên đường ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Tài xế taxi chấp hành hiệu lệnh dừng xe thì cũng là lúc lực lượng cảnh sát tầm nã bước đến mời Tuấn và Đại về cơ quan công an làm việc.

 Theo Trần Danh/Báo Đồng Nai

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !