Giết người rồi bày "khổ nhục kế" hòng giảm tội

Hà gây án xong thì chạy về, lúc nghe tin anh Hiếu chết nên nghĩ kế giảm tội. Y đã dùng dao đâm chân mình.

Tối 10-2 có lẽ là một buổi tối kinh hoàng đối với gia đình bà Nguyễn Thị Thu, cũng như người dân thôn Hà Thanh (Đại Đồng, Đại Lộc, Quảng Nam). 

Trước thời điểm đó chẳng ai nghĩ sẽ có chuyện xảy ra, bởi gia đình bà Thu tổ chức làm bánh xèo ăn để hôm sau vài thành viên trong gia đình đi làm ăn xa. Tuy nhiên, sự "viếng thăm" bất ngờ của Đoàn Ngọc Hà (1978, trú thôn Hà Thanh) - đối tượng chọc làng, phá xóm đã gây nên chuyện kinh hoàng.

Giết người rồi bày
Nhà bà Nguyễn Thị Thu, nơi xảy ra vụ án.

Trong khi ăn bánh xèo, các anh Nguyễn Đăng Văn, Nguyễn Đăng Đức và Huỳnh Văn Hòa đang nói chuyện vui vẻ thì Hà chân nam đá chân chiêu bước vào. Ngồi chưa ấm chỗ, Hà nói như ra lệnh cho anh Đức: "Ở Hà Nội về có tiền cho tao 1.000 đô tiêu chơi". Hẳn nhiên anh Đức chẳng lấy đâu ra chừng đó tiền để cho Hà, nên nói "không có".

Lúc này, gần nhà bà Thu có tiệc liên hoan đầu năm của thanh niên trong thôn Hà Thanh, tiếng nhạc ầm ĩ, cộng với tiếng hò hét của nhóm thanh niên khiến Hà khó chịu.

Thế là Hà liền đề nghị với anh Đức: "Mi đưa cho tao 100 triệu đồng, tao qua giải tán hết bọn ni". Biết cái tính ngang bướng, côn đồ của Hà nên anh Đức ngó lơ, tiếp tục trò chuyện với mọi người. 

Đúng lúc này, Đoàn Ngọc Hiếu (1986, trú thôn Hà Thanh) đến nhà bà Thu để rủ anh Huỳnh Văn Hòa tham gia tiệc liên hoan của thanh niên trong thôn. Là bà con trong họ, gọi Hà bằng bác nên khi đến nhà bà Thu, nghe Hà nói những lời chướng tai, Hiếu nhỏ nhẹ khuyên Hà về nhà nghỉ ngơi, đừng quậy phá nữa. Nghe thế, Hà liền nói "Mi ngon về với tao".

Thấy Hà say nên anh Hiếu dìu về nhà, nhưng mới đi được một đoạn thì Hà vung tay tát vào mặt Hiếu. Bực mình vì bị đánh, anh Hiếu đạp Hà một cái. Chỉ chờ có thế, Hà liền rút dao nhọn thủ sẵn trong người đâm anh Hiếu một nhát chí mạng. Anh Hiếu chỉ kịp kêu lên một tiếng, chạy vài bước rồi đổ gục xuống sàn nhà. 

Thấy anh Hiếu gục xuống, Hà liền bỏ chạy khỏi hiện trường. Sự việc xảy ra quá nhanh, những người trong nhà bà Thu không thể can thiệp. Nghe anh Hiếu bị đâm, người dân thôn Hà Thanh chạy đến để đưa anh đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh đã tắt thở. Thông tin về vụ án nhanh chóng được báo cho CQĐT CAH Đại Lộc.

Giết người rồi bày


Giết người rồi bày
Đoàn Ngọc Hà và con dao gây án.

Thiếu tá Lê Nho Tâm - Phó trưởng CAH Đại Lộc cho biết, khi tiếp nhận thông tin, CAH đã tổ chức 2 tổ công tác, một mặt khám nghiệm, bảo vệ hiện trường, mặt khác tiến hành truy nóng hung thủ gây án. Hiện trường vụ án cho thấy máu vương vãi khắp sàn nhà bà Thu, anh Hiếu bị đâm vào hông trái, lưỡi dao thấu tim. Lúc này, việc bắt bằng được Hà là chuyện cấp bách, bởi có khả năng Hà lợi dụng đêm tối bỏ trốn khỏi địa phương.

Lại nói về Hà, khi gây án xong thì chạy về, lúc nghe tin anh Hiếu chết nên nghĩ kế giảm tội. Y dùng dao đâm chân mình rồi xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Nam băng bó vết thương. 

Trong quá trình thu thập thông tin, biết Hà đang ở bệnh viện, lực lượng CAH Đại Lộc tiến hành bắt khẩn cấp, trên người y còn mang theo con dao, nhị khúc. 

Tại CQĐT, Hà một mực khai rằng mình bị một nhóm người tấn công, ép lên núi nên mới tự vệ. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đấu tranh, Hà đã thừa nhận hành vi giết người. Ngày 11-2, CAH Đại Lộc đã bàn giao Đoàn Ngọc Hà cho CQĐT CA tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra.

Được biết, tháng 12-2013, Hà dùng dao gây thương tích cho ông Võ Dương (trú thôn Hà Thanh), vụ việc đang được CAX Đại Đồng thụ lý thì y lại gây án đặc biệt nghiêm trọng.

Theo Công an Đà Nẵng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !