Giáo hội Kito tức giận vì hình ảnh "Đức Chúa ở Rio" mặc áo đội Italy
Nhiều người coi bóng đá là một tôn giáo, và người hâm mộ môn thể thao này đang trở nên cuồng nhiệt hơn nữa trong mùa FIFA World Cup 2014.
Theo tin đưa trên tờ Huffington Post, Giáo hội Công giáo của Brazil được cho là đang tức giận về một hành vi thương mại báng bổ tôn giáo do các kênh truyền hình nhà nước Ý, Rai Italy, thực hiện.
![]() |
Cả Đức Chúa cũng ủng hộ Italy tại World Cup 2014 (ảnh Telegraph) |
Theo đó, kênh Rai Italy đã chế thêm một chiếc áo đội tuyển Italy cho bức tượng Đức Chúa nổi danh của Rio de Janeiro trong một video quảng cáo thương mại.
Tổng Giám mục Giáo phận Rio đã cáo buộc Rai Italy vi phạm bản quyền, đòi yêu cầu bồi thường 4 – 6 triệu bảng (tương đương 144 – 214 tỷ đồng), tờ Telegraph của Anh đưa tin.
Trong khi đó, Edio Costantini, chủ tịch của CSI, một tổ chức thể thao của Vantican, đã phàn nàn với tờ Il Fatto Quotidiano rằng “chúng ta đang sống trong một thế giới mà người ta đặt cả Chúa trời lên trên băng ghế dự bị”.
Theo tờ The Local, ông Costantini còn nói thêm rằng “khi mà giá trị tôn giáo đã trở thành điều bị xem nhẹ và tất cả mọi thứ đều dùng cho mục đích thương mại, người ta có quyền cảm thấy phẫn nộ, hay thậm chí là có quyền dùng những hành động bạo lực”.
Một phát ngôn viên của tổng giáo phận Rio thậm chí còn đi xa hơn, so sánh quảng cáo "báng bổ" này với một quảng cáo khác trên truyền hình Brazil, nơi "dám để cho những cô gái có nước da ngăm ngăm xuất hiện cùng với các đấu sĩ trong đấu trường La Mã".
“Tổng giám mục giáo phận Rio cảm thấy bị xúc phạm”, Alessandro Maria Tirelli, một luật sư người Ý đã nói với kênh truyền hình Rai, tờ The Local đưa tin.
Giáo hoàng Francis, một fan hâm mộ bóng đá, cho đến nay vẫn im lặng về vấn đề này.
"Nhưng với tư cách là người hâm mộ của câu lạc bộ San Lorenzo, câu lạc bộ bóng đá của Argentina, rất có thể Đức Giáo hoàng muốn thấy chúa Jesus khoác lên mình một màu áo khác", tờ Huffington Post bình luận vui.
Bản tin được thực hiện dựa trên nguồn tin từ tờ Huffington Post, một tờ báo có lượng độc giả đông đảo và nổi tiếng tại Mỹ.