Tổn thương 'không còn thuốc chữa' vì chứng kiến bố mẹ rơi vào vòng xoáy "tiểu tam"

Mất mát của những đứa con chứng kiến bố mẹ cư xử tệ bạc với nhau vì chuyện ngoại tình là bi kịch đến tận cùng, không có gì bù đắp nổi.

"Buổi chiều hôm ấy tôi tan học về nhà sớm. Vừa về đến cửa thì tôi nghe tiếng quát tháo ầm ĩ, kéo theo đó là tiếng đập phá đồ đạc loảng xoảng. Thì ra, mẹ vừa bắt gặp bố có bồ nhí.

Giây phút biết sự thật đó khiến tôi như nghẹt thở, bởi lẽ, từ nhỏ đến giờ bố trong mắt tôi là một người đàn ông mẫu mực, đứng đắn, nghiêm khắc và hết lòng vì vợ con.

Tôi đã từng nghĩ sau này lớn lên chỉ cần lấy một người đàn ông như bố là có thể sống một đời hạnh phúc. Vậy mà chứng kiến việc bố lớn tiếng quát tháo và đánh mẹ, mọi thứ trong tôi sụp đổ hoàn toàn.

Sau đó, bố mẹ thỏa thuận với nhau rằng sẽ họ không liên quan gì đến cuộc sống của nhau, sống như hai người dưng và điều liên quan duy nhất là tôi. Họ thống nhất khi tôi vào đại học sẽ làm thủ tục ly hôn..

Gia đình tôi chìm vào thời gian lạnh lẽo đến đáng sợ. Bố mẹ hiếm khi đi chung cùng nhau và cũng chẳng còn ngủ chung giường. 

Bố thường gọi cho tôi bảo đi tiếp khách để không xuất hiện trong bữa cơm chiều. Dần dà, mẹ cũng từ bỏ thói quen chờ đợi, bữa cơm những ngày sau đó cũng chỉ có hai mẹ con.

Tôi vẫn nhớ như in những lúc mẹ vừa dọn nhà vừa khóc, còn bố thì đi cả đêm không về.

Năm ấy, tôi đã suýt không vào được cấp 3 bởi tôi quá suy sụp. Mỗi ngày chứng kiến sự lạnh nhạt của bố mẹ, tôi không thể nào tập trung học được. Đấy là thời gian khủng khoảng mà tôi không thể tưởng tượng nổi. Có lúc tôi đã ước mình biến mất khỏi thế gian này để mẹ có thể chấm dứt cuộc hôn nhân bị phản bội, một cuộc hôn nhân mà tình yêu đã kết thúc".

Câu chuyện về quá khứ của độc giả giấu tên trên chắc chắn không phải là cá biệt khi mà việc ngoại tình, ly hôn ngày càng nhiều hơn trong xã hội hiện nay. Đa số những đứa trẻ trong các gia đình ấy đều phải sống trong thời gian khủng hoảng về tinh thần, bị sang chấn tâm lý và không phải đứa trẻ nào cũng có thể vượt qua được.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo Thạc sĩ Vũ Minh Hương - Trung tâm tư vấn và trị liệu tâm lý 247 (Quảng Ninh), khi mà người đàn ông trong gia đình thiếu chung thủy, không chỉ người phụ nữ mà ngay cả những đứa con trong gia đình ấy cũng gián tiếp bị cuốn vào vòng xoáy bi kịch.

“Đã có người mẹ tìm đến tôi khi thấy “không còn thuốc chữa” với con. Sau khi con trai chị phát hiện bố ngoại tình, thằng bé đã nói chuyện với bố như hai người đàn ông nhưng vô ích. Chồng chị ấy vẫn bị cuốn vào vòng xoáy mang tên “tiểu tam” không dứt ra được.

Thằng bé đã quyết định theo dõi và lao vào đánh bồ của bố trong nhà nghỉ. Thế nhưng, cứ tưởng người bố sẽ thấy đó làm điều xấu hổ mà dừng lại, không ngờ, ông bố này lại lao vào đánh con tới tấp, chửi bới thậm tệ. Những ngày sau đó, thằng bé sống như một người bất cần thực sự. Đánh nhau ở trường, trốn học, lao vào chơi game, có lần nó đánh bạn nhập viện và bị đuổi học”, thạc sĩ Vũ Minh Hương chia sẻ.

Theo chị Vũ Minh Hương, một thực tế mà chúng ta ít nhận thấy là khi biết bố hay mẹ ngoại tình, bản thân đứa trẻ vừa chứng kiến, vừa trải qua những mất mát do đổ vỡ hình tượng.Trẻ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm không có lối thoát với rất nhiều áp lực, sự biến động tâm lý nếu kéo dài mãi tình trạng bố mẹ lạnh nhạt, thậm chí bạo lực với nhau.

Bởi vậy, mất mát của những đứa con chứng kiến bố mẹ cư xử tệ bạc với nhau vì chuyện ngoại tình  là bi kịch đến tận cùng, không có gì bù đắp nổi.

“Tuổi thơ của con chỉ có một lần, vì thế người lớn đừng vì niềm vui ích kỷ của bản thân mà làm những đứa trẻ tổn thương. Nếu hết yêu, hãy thẳng thắn đề nghị ly hôn và thẳng thắn tâm sự với đứa trẻ để chúng chuẩn bị tâm lý, tránh tổn thương tâm lý ở mức thấp nhất”, chị Minh Hương đưa lời khuyên.

Triệu Mẫn

 

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !