Gây tội ác tày trời vì túng quẫn

Mấy năm trước, khi bất ngờ được tin Đông sắp lấy vợ, không ít người thân, bạn bè tỏ ra lo ngại.

Không chỉ còn trẻ mà điều kiện, hoàn cảnh để đảm bảo cho một cuộc sống gia đình của anh ta cũng chưa thật chín muồi. Năm ấy, Đông mới chỉ 21, 22 tuổi đầu. Tuy nhiên có điều ít người biết, cuộc hôn nhân của Đông là do hậu quả của việc anh ta “yêu” quá giới hạn để rồi phải “cưới chạy”…

Cướp xe ôm lấy tiền tiêu Tết

Hai năm trước, từ Đồ Sơn, Hải Phòng, Đông tìm đến Cụm công nghiệp Thanh Oai ở huyện Thanh Oai, Hà Nội, xin vào làm công nhân trong Công ty dược B-Braun - chuyên sản xuất dược phẩm và dụng cụ y tế của nước ngoài đầu tư. Trong khi công việc làm chưa ổn định, thu nhập còn thấp thì thông qua bạn bè, Đông gặp rồi “say nắng” một cô gái người Kim Bôi, Hòa Bình, nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương. Cô gái này cũng làm công nhân trong Cụm công nghiệp Thanh Oai. Ngoài giờ làm việc, cả Đông và cô gái đều thuê trọ ở trong Phú Lãm, Hà Đông.

Cảnh sống xa nhà, vả lại Phú Lãm mới từ xã lên phường, thiếu thốn các tụ điểm giải trí, vì thế đôi trẻ cứ quấn lấy nhau và rồi hậu quả là cô gái có thai. Không giông những kẻ tiểu nhân khác giở mặt “chạy làng”, đôi trẻ đưa nhau về thưa chuyện với hai bên gia đình rồi họ thành vợ, thành chồng. Lương công nhân ba cọc, ba đồng, nhà thì đi thuê, gia đình hai bên đều ở xa, chuyện khó khăn thiếu thốn đến với cặp vợ chồng trẻ là điều tất nhiên.

Chỉ vài tháng sau lễ thành hôn, vợ Đông sinh đứa con đầu lòng. Bước vào cuộc sống gia đình, lúc này ông bố trẻ mới thấm hiểu chuyện cơm ao, gạo tiền. Hai vợ chồng một đứa con, tiết kiệm thì hàng tháng cũng tiêu tốn trên dưới cả chục triệu đồng. Nhu cầu là thế nhưng đồng lương của Đông không đáp ứng đủ nên hai vợ chồng đanh phải vay mượn, giật gấu vá vai. Đứa bé mới sinh được dăm tháng, cô vợ vẫn còn phải nghỉ việc ở nhà chăm con nên mọi gánh nặng đổ lên đầu ông bố trẻ. Sắp Tết đến nơi, mặc dù đứa con còn đỏ hỏn nhưng năm nay Đông dự tính sẽ đưa vợ con về ăn Tết cả ở quê ngoại, quê nội. Không lẽ mọi người về quê ăn Tết hết, chỉ có vợ chồng Đông ở lại khu nhà cho thuê trọ này để mà chết buồn. Tuy nhiên, qua ngày Táo quân chầu trời mà anh ta chẳng có một xu dính túi.

Bên cạnh đó, tuổi còn trẻ nên Đông vẫn ham chơi, vay mượn, nợ nần khá nhiều, trong đó có khoản nợ 2 triệu đồng của một người bạn. Giáp Tết nên người bạn này mấy lần tìm gặp anh ta ráo riết đòi nợ để có tiền về quê ăn Tết. Khi mình cần người ta cho vay, nay đòi thì phải trả, Đông nghĩ thế nhưng anh ta chẳng có tiền đâu trả nợ. Trong cơn túng quẫn, Đông nảy ra ý nghĩ cướp xe ôm lấy tiền tiêu Tết. Một “kế hoạch” khá tinh vi được phác ra trong đầu Đông, đó là “điều” xe ôm ra khu vực vắng vẻ rồi dùng dao cướp tài sản.

Gây tội ác tày trời vì túng quẫn - ảnh 1
Ảnh minh họa

Nghĩ là làm, 19h tối hôm ấy, Đông lấy một con dao bầu được mua sẵn từ trước, bọc vào trong một tờ giấy báo, giấu trong người rồi đi bộ ra quốc lộ 21, xuôi xuống Ba La - Bông Đỏ thuộc địa bàn Hà Đông. Chọn một thanh niên ngồi chờ khách trên chiếc Wave màu đỏ, đen còn khá mới làm “mục tiêu”, Đông thuê chở vào khu vực nhà máy của Cty Dược phẩm B-Braun ở Cụm công nghiệp Thanh Oai. Hàng ngày đi làm ở khu vực này nên Đông biết rất rõ đây là khu đồng không mông quạnh, ban đêm lại càng vắng vẻ, thuận tiện cho việc ra tay hành sự. Hướng dẫn cho người chạy xe ôm đi vào đoạn đường vắng, Đông yêu cầu dừng xe để đi vệ sinh rồi bất ngờ rút con dao nhọn giấu trong người, đâm anh ấy một nhát vào gáy.

Bị tấn công bất ngờ, người chạy xe ôm hoảng sợ vội ôm cổ, vứt chiếc xe máy bỏ chạy khiến chiếc xe đổ kềnh xuống đường. Dựng xe dậy, Đông định nổ máy phóng chạy nhưng mấy lần khởi động chiếc xe mà không nổ được máy. Nạn nhân chạy được một đoạn thấy Đông không nổ được máy nên tiếc của, quay lại giằng lấy chiếc xe. Điên cuồng, Đông vung con dao nhọn đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, vào người nạn nhân khiến anh gục ngã. Thấy nạn nhân không còn cử động, biết anh ấy đã chết, Đông lục soát túi ao, túi quần, lấy chiếc ví trong có 30 ngàn đồng cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân, đăng ký xe máy rồi anh ta kéo thi thể, hất xuống mương nước gần ngay đấy. Dựng chiếc xe, Đông nổ máy phóng chạy.

Do hiện trường vụ án ở ngoài đồng, ít người qua lại nên hai ngày sau, người dân Đồng Mai, Hà Đông, trong khi đi làm đồng mới phát hiện thấy thi thể. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị hung thủ đâm 7 nhát vào gáy, ngực, mặt và tay, trong đó nhát đâm vào ngực trái gây đứt cuống tim được xác định là nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong. Tại hiện trường, nạn nhân được phát hiện trong tình trạng đầu đội mũ bảo hiểm, nửa thân ở dưới nước, trên bờ mương thu được con dao nhọn còn dính máu được xác định là hung khí gây án. Nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nhưng ngay sau khi vụ án mang được phát hiện, cơ quan công an thông báo truy tìm tung tích nạn nhân.

Một số sinh viên Trường cao đẳng kinh tế thương mại Hà Nội, ở Phú Lãm, Hà Đông, khi chạy ra xem đã nhận diện nạn nhân là bạn học của họ. Danh tính bị hại nhanh chóng được xác định là anh Đào Mạnh Hà, sinh 1989, ở Mỹ Thành, Mỹ Đức, Hà Nội, sinh viên năm thứ 3 Trường cao đẳng kinh tế thương mại Hà Nội. Theo bạn bè, người thân, do hoàn cảnh gia đình và do có tính tự lập nên ngoài giờ học, anh Hà còn làm nghề chạy xe ôm kiếm thêm tiền để ăn học. Buổi chiều hàng ngày, sau giờ học, anh thường điều khiển chiếc Wave RS màu đỏ - đen BKS: 30X7-0336 ra khu vực Ba La - Bông Đỏ ngồi đón khách. Khi phát hiện tử thi, chiếc xe máy đã biến mất.

Qua khám nghiệm hiện trường, trinh sát Đội trọng án 2 Phòng PC45 - CATP Hà Nội xác định nạn nhân tử vong cách đó 2 ngày và khả năng hung thủ là người sống gần hiện trường gây án, bởi đây là khu vực heo hút, đường đi lại gập ghềnh, người lạ khó có thể biết được. Từ nhận định ấy, các trinh sát tập trung rà soát đối tượng trên địa bàn các phường Phú Lãm, Phú Lương, Đồng Mai của quận Hà Đông, các xã Bình Minh, Cao Viên… thuộc huyện Thanh Oai và mở rộng sang các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai lân cận nhưng không thu được điều gì nghi vấn.

Gây tội ác tày trời vì túng quẫn - ảnh 2
Ảnh minh họa

Năm ngày sau, thông qua sự phát hiện của quần chúng, các trinh sát tìm thấy chiếc xe của anh Hà trong một cửa hàng buôn bán xe máy cũ ở quận Long Biên, Hà Nội. Theo người chủ cửa hàng, hai ngày trước, có một thanh niên tầm ngoài 20 tuổi, dáng vẻ thư sinh, cao khoảng 1m65, mặt tròn… mang chiếc xe này đến gạ bán. Thấy xe có đầy đủ giấy tờ nhưng người chủ cửa hàng cẩn thận vẫn yêu cầu anh ta phải viết giấy bán xe. Kẻ bán chiếc xe ký tên trong giấy lấy tên Đào Mạnh Hà. Tưởng có chút manh mối, không ngờ vụ án đến đây vẫn rơi vào bế tắc. Thời điểm này cận kề Tết Nguyên đán nên công tác điều tra gặp không ít khó khăn.

Hung thủ lộ diện

Còn Đông, sau khi cướp được chiếc Wave của anh Hà, hắn phóng ra Đống Đa, mang vào gửi ở một điểm trông giữ xe rồi quay về nhà trọ ngủ. Sáng hôm sau, Đông lấy chiếc xe mang sang Long Biên bán được 9 triệu đồng. Có tiền, mấy hôm sau doanh nghiệp cho nghỉ Tết, Đông đưa vợ con về quê vợ ở trong Kim Bôi, Hòa Bình, chơi rồi sau đó về Đồ Sơn, Hải Phòng, ăn Tết.

Gây tội ác tày trời vì túng quẫn - ảnh 3

Đinh Ngọc Đông

Hết thời gian nghỉ Tết, từ Đồ Sơn quay trở lại Hà Nội, Đông nghĩ ngay đến việc phải di chuyển nơi khác để tránh mọi nghi vấn. Ra Thanh Xuân, Hà Nội, anh ta tìm thuê được một căn nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ trên địa bàn phường Khương Đình rồi đưa vợ con ra đây. Mấy tháng trôi qua, không thấy động tĩnh gì nên Đông cũng bớt lo lắng, cảm thấy hơi yên tâm. Gây án vào ban đêm, giữa đồng không mông quạnh, không nhân chứng, xe bán có giấy tờ chính chủ…, Đông nghĩ cơ quan công an chưa chắc tìm ra thủ phạm. Tuy nhiên, thi thoảng, anh ta vẫn quay lại nơi thuê trọ cũ ở trong Phú Lãm, Hà Đông, vờ chơi bời, thăm nom mọi người để nghe ngóng tình hình…

Hơn 4 tháng sau ngày xảy ra vụ án mạng, bất ngờ bố mẹ anh Hà nhận được một bức thư gửi đến, bên ngoài ghi tên người nhận là Đào Mạnh Hà. Con trai ông bà đã mất cách đó mấy tháng, không hiểu sao vẫn có người gửi thư đến. Hồi hộp, bố anh Hà mở lá thư ra, bên trong là một tờ giấy viết mấy dòng ngắn ngủi: “Chú nhặt được giấy phép lái xe của cháu. Nếu muốn nhận lại, cháu mang chứng minh nhân dân đến gặp chú…”. Người ấy ghi rõ địa điểm nơi sẽ giao nhận lại giấy phép lái xe cũng như hẹn ngày, tháng gặp. Thì ra, người này nhặt được giấy phép lái xe của anh Hà nhưng không biết anh đã chết nên viết thư báo tin, muốn anh nhận lại để có chút quà hậu tạ.

Nghĩ rằng, đây có thể là manh mối giúp cơ quan công an điều tra, khám phá vụ án, bố anh Hà liên lạc ngay với các trinh sát Đội trong án 2. Tìm gặp người gửi bức thư, trinh sát được biết ông nhặt được tấm giấy phép lái xe ấy ở Phú Lãm, Hà Đông, khả năng của một người trước đây thuê trọ ở đây quay lại chơi đánh rơi. Rà soát tất cả đối tượng từng thuê trọ ở Phú Lãm mới chuyển đi nơi khác, trinh sát thấy nổi lên đối tượng Đông.

Chân dung Đông được dựng lên có một số đặc điểm nhận dạng trùng khớp với đặc điểm nhận dạng của kẻ mang chiếc xe tang vật đến bán cho chủ cửa hàng buôn bán xe máy bên Long Biên. Trước đây, Đông từng làm thuê cho một doanh nghiệp nước ngoài ở Cụm công nghiệp Thanh Oai, thuê trọ trong Phú Lãm nhưng sau Tết Nguyên đán đã chuyển ra Thanh Xuân, Hà Nội. Từ tài liệu thu thập được, các trinh sát tập trung điều tra, bắt  giữ nghi can là Đinh Ngọc Đông, sinh 1991, HKTT ở Ngọc Hải, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, khi anh ta đang lẩn trốn ở số nhà 46, ngõ 135/35, Khương Hạ, Khương Trung, Thanh Xuân.

Yêu “quá đà”, ăn chơi quá trớn, Đông lâm vào túng quẫn rồi gây tội ác tày đình. Với hành vi giết người một cách dã man, quyết thực hiện đến cùng tội ác, lẽ ra Đinh Ngọc Đông phải chịu hình phạt cao nhất của pháp luật, tuy nhiên TAND thành phố Hà Nội xét thấy anh ta vẫn có thể giáo dục, cải tạo được nên chỉ tuyên phạt với mức án tù chung thân về tội “giết người” và 36 tháng tù giam về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tù chung thân. Mới 22 tuổi đầu, Đông tự khép lại cánh cửa cuộc đời để lại phía sau nỗi khổ đau cho bố mẹ, người vợ trẻ cùng đứa con thơ dại.

Theo Thục Quyên/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !