Gã "đạo chích" thích viết "tâm thư"!

Cuối năm 2014, trên địa bàn các xã Đại Chánh, Đại Phong, Đại Thắng (H. Đại Lộc, Quảng Nam) liên tục xảy ra các vụ mất trộm gà, chó… gây bức xúc cho người dân.

Đặc biệt, sau khi đến nhà người dân trộm, tên "đạo chích" còn viết "tâm thư" để lại cho gia chủ. Cụ thể, khi vào một nhà dân trộm gà, thấy gà còn nhỏ nên tên "đạo chích" viết thư rằng: "Gà còn nhỏ, tháng sau chúng tôi đến bắt!". Đúng "hẹn", tên "đạo chích" quay lại và trộm sạch đàn gà của gia đình này. Hoặc có lần ghé nhà khác bắt trộm gia cầm xong, tên trộm gửi thư nhắn nhủ: "Chó sủa to quá, lần sau chúng tôi đến bắt chó"… Sự "ngông cuồng" của tên "đạo chích" khiến người dân rất căm giận và mai phục chờ cơ hội bắt cho được để trị.

Chiều 29-12-2014, một đối tượng khả nghi điều khiển xe máy Sirius màu xanh BKS 92F5-8548 chạy trên các tuyến đường làng. Khi đến địa bàn xã Đại Chánh, đối tượng phát hiện gia đình chị Võ Thị Khánh Linh (trú thôn Đại Khương, xã Đại Chánh) không có ở nhà nên vượt tường rào đột nhập bắt trộm 4 con gà mái bỏ vào bao. Khi tên "đạo chích" quay ra thì bị người dân phát hiện vây bắt. Nghe tin tên trộm "bố láo" bị bắt, làng trên xóm dưới chạy đến đòi "xử" tại chỗ. Rất may lực lượng CAX Đại Chánh có mặt kịp thời giải quyết vụ việc và đưa đối tượng về trụ sở CAX.

Gã

Quyết định truy nã của CAH Đại Lộc đối với Dương Trọng Nghĩa.

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Dương Trọng Nghĩa (1994, trú thôn Thuận Mỹ, xã Đại Phong, Đại Lộc). Ngoài "phi vụ trên", Nghĩa khai nhận thực hiện hàng chục vụ trộm gà tại xã Đại Chánh và các xã khác trên địa bàn H. Đại Lộc. Theo hồ sơ của CAH Đại Lộc cho thấy, Nghĩa đã có 2 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản". Sau 2 lần đi tù, Nghĩa không hề ăn năn hối cải mà tiếp tục hành nghề "đạo chích". Vì Nghĩa đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tái phạm nhiều lần, nên dù chỉ bắt 4 con gà nhưng CAH Đại Lộc đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nghĩa. Trong thời gian được tại ngoại để điều tra, Nghĩa bỏ trốn vào tỉnh Đồng Nai sống bằng nghề sửa chữa máy cày.

Qua thời gian điều tra, xác minh, 17 giờ ngày 3-6, các TS Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CA tỉnh Quảng Nam đã bắt được Nghĩa tại TT Gia Rai (H. Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) theo Quyết định truy nã số 01 ngày 24-3-2015 của CAH Đại Lộc. Đến ngày 7-6, sau khi di lý Dương Trọng Nghĩa về Quảng Nam, Phòng CSTNTP CA tỉnh Quảng Nam đã bàn giao đối tượng cho CAH Đại Lộc xử lý theo thẩm quyền.

Bão Bình/CADN.vn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !