Gã cuồng tình đổ xăng thiêu sống “người trong mộng”

“... Cầm can xăng trên tay, Dương bất ngờ hắt thẳng vào người con gái tôi rồi hô lớn “Giờ muốn gì?” và bật lửa đốt khiến con gái tôi biến thành ngọn đuốc sống”, bà Vũ Thị Thắm, 67 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tiến Thành (TX. Đồng Xoài) - mẹ của nạn nhân kể lại.

Ngọn đuốc sống trong quán cà phê

10 giờ sáng ngày 2-10-2013, nhiều người dân ở ấp 1B, xã Tiến Thành (TX. Đồng Xoài) giật mình khi nghe tiếng kêu thất thanh từ quán cà phê Điểm Hẹn vọng ra. Mọi người chạy đến chứng kiến cảnh một cô gái quằn quại, đau đớn, toàn thân bị cháy nham nhở, xung quanh hiện trường nồng nặc mùi xăng.

Gã cuồng tình đổ xăng thiêu sống “người trong mộng” - ảnh 1
Bà Thắm và hiện trường xảy ra vụ án

Hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng là Nguyễn Văn Dương (1979), quê tỉnh Bắc Giang. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hồng (1985), chủ quán cà phê Điểm Hẹn. Thông tin ban đầu cho biết, vì mâu thuẫn tình cảm, Dương đã tạt xăng định thiêu sống Hồng.

Đã nhiều ngày trôi qua nhưng sự việc vẫn khiến dư luận bàng hoàng vì không ai ngờ, chỉ vì lỡ lọt vào “mắt xanh” của kẻ cuồng tình mà một cô gái trẻ trung, xinh đẹp lại nhận lấy bi kịch.

Bà Thắm -  mẹ của Hồng kể: Chỉ biết Dương quê ở Bắc Giang, thuê phòng trọ ngoài trung tâm thị xã Đồng Xoài. Tối đi làm còn ngày Dương thường xuyên ở quán cà phê của Hồng. Hồng cũng chỉ mới xây nhà, dựng quán và khai trương từ tháng 5-2013. Do quán ở khu dân cư thưa thớt nên việc buôn bán cũng ế ẩm. Vài lần đến uống cà phê, Dương trở thành khách quen của Hồng. Hai đứa có tình ý rồi trở thành bồ bịch. Thấy Dương có thái độ ngông nghênh, bà Thắm tỏ ý không thích và khuyên con gái không nên giao du. Nhưng Hồng bỏ ngoài tai lời mẹ.

Cách đây khoảng 1 tháng, Dương đến gặp Hồng nhờ vay dùm 20 triệu đồng. Tin tưởng, Hồng vay tiền của bạn với lãi suất 2%/tháng đưa cho Dương. Và Dương đã đem số tiền đó nướng vào “xóc đĩa”. Lần đó Dương thắng bạc khoảng 25 triệu đồng. Có tiền, Dương không trả lại cho người tình mà gửi một người bạn trong nhóm 20 triệu đồng và dặn: “Đừng cho bồ tao biết, kẻo nó lại đòi”. Nhưng rồi chuyện vẫn đến tai Hồng. Giận dữ vì bị lừa dối nên sáng ngày 2-10, Hồng lấy chiếc xe Exiter của Dương đi cầm lấy 10 triệu đồng. 10 giờ cùng ngày, Dương nhậu về, biết việc Hồng mang xe đi cầm khiến hắn rất tức giận. Dương giật tung yên xe máy của Hồng lên rồi hút xăng vào chiếc can 2 lít có sẵn trong quán chờ Hồng về.

Thấy Hồng chạy vào quán, Dương hắt can xăng lên người cô và dùng quẹt gas bật lửa đốt. Khi thấy toàn thân Hồng bốc lên như ngọn đuốc, Dương hoảng hốt vào nhà lấy chăn ra trùm lên người và lôi cô vào nhà tắm tạt nước.

Nỗi đau từ mối tình ngang trái

Hồng là con gái út. Học hết lớp 9 Hồng nghỉ học và làm công nhân cạo mủ cao su ở xã Tân Thành. 17 tuổi Hồng kết hôn với một người là bạn của anh trai. Ở với nhau được vài năm, có 2 mặt con thì vợ chồng Hồng phát sinh mâu thuẫn dẫn đến ly hôn. Hai đứa con ở với mẹ, còn chồng bỏ về quê ở Hải Phòng. Hiện con gái Hồng học lớp 4 và con trai học lớp 1. Sau nhiều năm làm ăn ở xã Tân Thành, đầu năm 2013, Hồng dời lên sống ở ấp 1, xã Tiến Thành, rồi cũng từ đây quen biết Dương.

Nguyễn Văn Dương đã có vợ và 2 con sống ở tỉnh Đắk Lắk nhưng đến Bình Phước làm ăn, cặp với Hồng. Khi biết chồng gây chuyện tày trời, vợ Dương đã đến gặp gia đình Hồng hỗ trợ 20 triệu đồng tiền điều trị và mong gia đình Hồng xin cho chồng cô tại ngoại.

Nhớ lại buổi trưa định mệnh đó, bà Thắm ngậm ngùi kể: “Trong khi chờ đợi Hồng về, Dương lồng lộn, chửi rủa. Khi thấy con về đến nơi, tôi cản Hồng đừng vào nhưng không kịp. Ban đầu tôi nghĩ nó chỉ dọa, ai ngờ nó làm thật. Thấy Hồng nằm quằn quại trong đau đớn, Dương chạy vào nhà lấy con dao Thái lan đưa tôi bảo: “Tôi giết con gái bà rồi. Bà đâm chết tôi đi”. Sau đó, thấy đông người, Dương cũng chạy đến đưa Hồng đi bệnh viện”.

Hiện Hồng vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, tình trạng sức khỏe của cô vẫn rất nguy kịch. Theo kết quả giám định bước đầu, Hồng bị bỏng vùng mặt, lưng, bụng, hai tay với tỷ lệ thương tật trên 50%. Dương cũng bị ngọn lửa táp vào người, được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 “Từ hôm đó đến giờ, tôi đã vay mượn để lo cho Hồng hơn 70 triệu đồng. Các bác sĩ nói con tôi vẫn còn yếu lắm, phải điều trị rất lâu và tốn kém. Cứ nhìn con quằn quại trong đau đớn, tôi càng căm giận kẻ đã gây ra tội”, bà Thắm buồn rầu nói.

Điều bà Thắm cảm thấy xót xa nhất bây giờ là hai con của Hồng lúc nào cũng khóc đòi mẹ. Một mình bà vừa phải bán cà phê, vừa chăm sóc hai cháu ngoại. Bà chỉ mong pháp luật nghiêm minh, trừng trị thích đáng kẻ côn đồ.

Công an tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Dương để điều tra về tội giết người. Vụ án là lời cảnh tỉnh sâu sắc cho những kẻ coi thường mạng sống người khác, coi thường luật pháp mà hành xử côn đồ và cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai vướng vào các mối tình không chân chính.  

Nguồn: Báo Bình Phước

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !