Gả chồng mình cho bạn xong, tôi "gửi đời" nơi cửa Phật

Có lẽ chẳng người phụ nữ nào làm cái việc giống tôi: Gả chồng mình cho bạn. Nhưng tôi nghĩ mình đã làm được một việc có ý nghĩa.
Chị Thanh Tâm thân mến!

Có lẽ ít ai lại làm cái chuyện khác người như tôi. Ai biết chuyện cũng cho tôi là người không bình thường, nhưng tôi lại nghĩ đó là việc mà tôi có thể làm cho anh, và như vậy lòng tôi mới thanh thản.

Anh là con trai duy nhất của một gia đình học thức, cha mẹ anh chỉ có một mình cậu con trai nên họ đặt nhiều kỳ vọng vào anh. Khi anh quyết định lấy tôi làm vợ, cha mẹ anh đã mời tôi đến nói chuyện và dặn rằng: “Bác chỉ có thằng Trung là đứa con duy nhất, khi về chung sống với nhau, hai đứa phải sinh cho bác một thằng cháu trai”. Lúc đầu nghe những lời chỉ dạy của cha mẹ anh, tôi cũng lo lắm, nhưng vì yêu anh và nghĩ rằng chẳng lẽ mình không làm được điều đó, vậy là tôi gật đầu đồng ý. Cưới nhau được 3 năm, vợ chồng tôi sống rất hạnh phúc, cha mẹ chồng cũng rất yêu thương tôi, nhưng chỉ tội là chúng tôi chưa có lấy một mụn con. Vợ chồng tôi quyết định đi khám bác sĩ, cuối cùng người bị “liệt” chính là tôi. Tôi suy sụp tinh thần và nghĩ có lẽ cuộc sống hạnh phúc của mình sẽ chấm dứt từ đây. Chồng tôi luôn động viên và yêu thương tôi nhiều hơn, nhưng tôi làm sao có thể thất hứa với cha mẹ chồng. Sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi đã tâm sự với chồng: “Anh à, dù tình cảm của em không thay đổi, nhưng vì gia đình, vì cha mẹ, em sẽ ra đi để cho anh không phải đắn đo, khó xử”. Tuy chồng tôi không nói gì, nhưng tôi biết anh rất buồn khi mất tôi. Cuối cùng tôi vẫn quyết định ra đi.

Rồi một ngày tình cờ tôi gặp Lan, bạn thân của hai vợ chồng tôi xa quê hương lâu ngày mới trở về. Ngày trước, Lan cũng rất yêu chồng tôi, nhưng anh lại dành tình cảm cho tôi, nên Lan đành rút lui trong sự nuối tiếc. Giờ đây cô ấy quay trở lại, tôi muốn họ nối lại tình xưa. Tôi đã cố tạo ra những tình huống gặp gỡ bất ngờ để hai người họ có thời gian trò chuyện với nhau. Tôi quyết định ly dị với anh, nhưng tôi vẫn luôn giúp anh gặp gỡ với Lan. Cha mẹ anh cũng đồng ý với việc anh quen với Lan. Một năm sau, tôi nhận được tin hai người về sống chung với nhau. Cuối năm đó họ sinh một bé trai kháu khỉnh trước sự vui mừng của cả gia đình. Tôi cũng mừng lắm. Sau đó tôi quyết định chọn cửa chùa làm nơi nương tựa những tháng ngày còn lại của cuộc đời. Dù phải chịu đựng bao tiếng đời, nhưng tôi nghĩ mình đã làm được một việc ý nghĩa, đem lại hạnh phúc cho người mình yêu và gia đình anh ấy.

Như Anh (Thủ Đức, TP HCM)

Gả chồng mình cho bạn xong, tôi

Cuối năm đó họ sinh một bé trai kháu khỉnh trước sự vui mừng của hai bên gia đình


Chị Như Lan thân mến!

Đúng là hiếm ai có được tấm lòng cao cả như chị, chị đã hy sinh hạnh phúc của mình để tạo dựng hạnh phúc cho cả một gia đình, cả một dòng tộc. Mất đi hạnh phúc mà mấy năm trời mình gây dựng thật đau đớn, điều đó ai cũng hiểu. Chị mất quyền làm mẹ, mất mái ấm gia đình, nếu như chị không phải là người thật bình tĩnh và có suy nghĩ sáng suốt thì cú sốc này khó có thể vượt qua. Nhưng chị thật phi thường, biết chấp nhận tất cả, chẳng những vậy mà còn xây dựng hạnh phúc cho chính người chồng đầu ấp tay gối, chuyện đó đâu phải ai cũng có thể làm được. Dù biết rằng, nếu không sinh được con, thì chị và chồng vẫn có thể xin con nuôi, nhưng chị đã không muốn điều đó xảy ra, mà chị muốn rằng con anh phải do chính anh sinh ra nó, đó mới là hạnh phúc trọn vẹn.

Việc chị làm chắc chắn cha mẹ và chồng chị phải khắc ghi suốt đời, chị đừng vì miệng lưỡi thiên hạ mà thêm đau lòng. Dù rằng mất đi những hạnh phúc của đời mình nhưng xung quanh chúng ta còn có nhiều hạnh phúc khác. Ngay bản thân chị, khi chồng mình sinh được đứa con kháu khỉnh, chị đã thấy thanh thản và hạnh phúc đó sao. Nương tựa cửa chùa là quyết định của chị, có lẽ sau nhiều sóng gió, chị cảm thấy mệt mỏi với sự đời, giờ trở về nơi bình yên để tìm một cuộc sống bình dị, có lẽ nó sẽ giúp chị tĩnh tâm, sống thanh thản hơn. Mỗi người có một lựa chọn cho tương lai của mình. Chị đã vì người khác nhiều rồi, bây giờ chị hãy sống cho bản thân mình, hãy làm những gì mà mình muốn. Chúc chị gặp nhiều may mắn!

Thanh Tâm/Báo PNVN

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Mất tất cả vì răm rắp nghe lời vợ, vay mượn khắp nơi mua chung cư

Dốc toàn bộ tài sản, vay mượn để mua một căn hộ chung cư nhưng cuối cùng cuộc hôn nhân của tôi lại rơi vào ngõ cụt.

Đi xuất khẩu lao động về, chồng bật khóc khi thấy cuốn sổ tiết kiệm của vợ

Ngay đêm chồng về, tôi đã đưa cho anh cuốn sổ tiết kiệm. Nhìn thấy số tiền trong đó, chồng nghẹn ngào, xúc động.

Đang cập nhật dữ liệu !