Du lịch 30/4: Những địa chỉ nhiều sự kiện không thể bỏ lỡ

30/4 năm nay, các điểm du lịch có rất nhiều sự kiện hoành tráng, ấn tượng đang được chờ đón như lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Đền Hùng, Carnaval Hạ Long...hứa hẹn một kỳ nghỉ đầy náo nhiệt

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Lễ hội bắn pháo hoa Đà Nẵng năm nay sẽ diễn ra trong 2 đêm liên tiếp vào ngày 27 và 28/4/2015 với chủ đề “Đà Nẵng- Bản giao hưởng sắc màu”. Cuộc thi năm nay hứa hẹn mang đến nhiều màn trình diễn đẹp mắt, ấn tượng, là đại tiệc của ánh sáng, sắc màu và âm nhạc bên dòng sông Hàn, với sự so tài của 4 đội: Nam Phi, Mỹ, Australia, Ba Lan và chủ nhà Đà Nẵng- Việt Nam. 

Du lịch 30/4: Những địa chỉ nhiều sự kiện không thể bỏ lỡ - ảnh 1

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 28/4.

Bên cạnh hoạt động chính là các màn trình diễn pháo hoa, sự kiện còn có các hoạt động văn hóa, trình diễn thời trang, ca nhạc, thể thao, du lịch… được tổ chức trước, trong và sau cuộc thi nhằm thu hút du khách từ khắp nơi.

Đến với Đà Nẵng, du khách có thể ghé thăm Ngày hội Văn hóa - ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2015 được tổ chức ở Công viên gần Trung tâm Hành chính thành phố.

“Mùa du lịch biển” kéo dài từ 25/4 - 2/5 tại các bãi biển và quanh bán đảo Sơn Trà, với chủ đề “Biển Đà Nẵng - Điểm đến an toàn, văn minh, hấp dẫn” sẽ có nhiều sự kiện thể thao biển hấp dẫn như: dù lượn không động cơ lần thứ 2, đua xe đạp quanh bán đảo Sơn Trà…

Lễ hội Đền Hùng

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay được tổ chức trong 6 ngày (từ 23 đến 28/4) tại khu di tích lịch sử Đền Hùng thuộc thành phố Việt Trì, Phú Thọ.

Du lịch 30/4: Những địa chỉ nhiều sự kiện không thể bỏ lỡ - ảnh 2

Lễ hội Đền Hùng năm nay được tổ chức từ ngày 23/4 đến 28/4. Ảnh Internet

Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ diễn ra với các lễ hội chính như: Khai mạc triển lãm ảnh "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - hành trình trở thành Di sản thế giới" tại nhà Bảo tàng Hùng Vương - Việt Trì; Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội Đền Hùng, Lễ giỗ Quốc Tổ Lạc Long Quân, Lễ dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ.

Lễ hội cũng sẽ có nhiều hoạt động như: Hát Xoan và dân ca Phú Thọ; các giải thể thao quần chúng như bóng chuyền, cờ tướng, vật dân tộc, bắn nỏ; đánh trống đồng, đâm đuống, múa lân; Hội chợ Du lịch Tây Bắc; Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy liên tỉnh; giao lưu dân ca các vùng miền; triển lãm sách báo; bắn pháo hoa tầm cao; giải bóng đá cúp Hùng Vương; đêm thơ nhạc vùng kinh đô;...Dự kiến mùa lễ hội năm nay sẽ thu hút khoảng 6-7 triệu lượt khách thập phương về tham dự.

Lễ hội Carnaval Hạ Long (Quảng Ninh)

Lễ hội Carnaval Hạ Long nằm trong chuỗi chương trình lễ hội du lịch Hạ Long từ năm 2007 đến nay. Lễ hội diễn ra với những chủ đề được thay đổi từng năm để chuyển tải những thông điệp riêng. Carnaval 2015 có tựa đề "Hội tụ tinh hoa- Lan tỏa nụ cười". Điểm mới của lễ hội năm nay là sự song hành giữa những hoạt động biểu diễn, ca múa nhạc trên sân khấu và màn diễu hành đường phố chủ để “Nụ cười Hạ Long” với sự góp mặt của hơn 2.00 diễn viên quần chúng.

Du lịch 30/4: Những địa chỉ nhiều sự kiện không thể bỏ lỡ - ảnh 3

Lễ hội Carnaval Hạ Long là hoạt động cao điểm về du lịch trong năm 2015. Ảnh internet

Nằm trong chương trình của Tuần Du lịch Hạ Long, trong thời gian từ 30/4 đến 9/5, du khách còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Tuyết rơi mùa hè” hay lễ hội Hoa đăng Tuần Châu.

Lễ hội truyền thống Bạch Đằng diễn ra vào 25-26/4 tại thị xã Quảng Yên sẽ gợi nhớ lại khoảnh khắc hào hùng cách đây 727 năm với chiến thắng Bạch Đằng lừng lẫy của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.

Còn nếu là một người yêu thể thao, du khách có thể tham gia các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian ở bãi tắm Ti Tốp từ 27-28/4. Ngoài ra, giải bóng chuyền nữ Bãi biển quốc tế Tuần Châu sẽ khai mạc đúng ngày 30/4 và kéo dài hết ngày 3/5/2015…Với những thực khách mê ẩm thực, Lễ hội Bia ở khu trung tâm và khu bãi biển Tuần Châu sẽ là một điểm dừng chân lí tưởng. Lễ hội này kéo dài tới 4 ngày từ 30/4-3/5.

Trong tháng 5, du khách có cơ hội tham gia Địa nhạc hội và Disco bãi biển và chương trình khiêu vũ quốc tế tại Bãi biển khu du lịch quốc tế Tuần Châu.

Festival Nghề truyền thống Huế 2015

"Tinh hoa nghề Việt" - Festival nghề truyền thống Huế năm 2015 sẽ được diễn ra trong 5 ngày từ ngày 29/4 - 3/5/2015. 

Festival lần này sẽ giới thiệu một số nghề, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Thừa Thiên Huế như may, thêu, giấy; giới thiệu các nghề có sản phẩm độc đáo gắn với du lịch Huế như: pháp lam, kim hoàn, chạm, khảm, mỹ nghệ đồng, gốm... và ẩm thực Huế.

Đây sẽ là dịp để bạn "mục sở thị" tài năng của các nghệ nhân và sự tinh xảo, nghệ thuật của các sản phẩm làng nghề truyền thống.

Du lịch 30/4: Những địa chỉ nhiều sự kiện không thể bỏ lỡ - ảnh 4

Nhiều chương trình hấp dẫn tại Festival nghề truyền thống Huế năm 2015. Ảnh internet

Điều được trông đợi nhất trong lễ hội năm nay chính là đoàn rước tổ nghề và trang phục áo dài truyền thống qua đường phố Huế. Ngoài ra sẽ có chương trình biểu diễn trang phục truyền thống kết hợp hiệu ứng hiện đại được thiết kế bởi các nhà tạo mẫu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, có nhiều chương trình nghệ thuật và văn hóa cộng đồng: Diều nghệ thuật “Những cánh bay Việt Nam” từ ngày 28/4 đến ngày 1/5; Đua thuyền trên sông Hương từ 7g00 đến 13g00 ngày 2/5; Ẩm thực Huế tại công viên 3-2 từ ngày 28/4 đến 2/5...

Khi tới Huế bạn nên thuê xe máy để tự khám phá thành phố và các điểm tham quan không thể bỏ lỡ như: Đại Nội nằm trong kinh thành Huế, Lăng Khải Định, Lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức, Bảo tàng mỹ thuật Cung Đình Huế, Điện Hòn Chén, Chùa Thiên Mụ, Chợ Đông Ba, Núi Bạch Mã, Biển Lăng Cô, cầu Tràng Tiền…

Tuần Văn hóa du lịch Sapa

Tuần Văn hóa Du lịch Sa Pa  năm 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 28/4-3/5. Đây hoạt động tạo điểm nhấn, thu hút du khách đến với Sa Pa.

Du lịch 30/4: Những địa chỉ nhiều sự kiện không thể bỏ lỡ - ảnh 5

Tuần Văn hóa du lịch Sapa sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn. Ảnh internet

Du khách tham dự Tuần Văn hóa Du lịch Sa Pa sẽ được thưởng thức chuỗi hoạt động văn hóa hấp dẫn, đậm bản sắc truyền thống, như Lễ hội trên mây, Ngày hội văn hóa Bản Mông Cát Cát, Một ngày làm nông dân Sa Pa, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Sa Pa”, Hội chợ ẩm thực vùng cao... 

Đáng chú ý là đêm khai mạc diễn ra vào tối 30/4, tại hồ Xuân Viên ở trung tâm thị trấn Sa Pa sẽ diễn ra chương trình tái hiện hoạt động văn hóa dân gian truyền thống của các dân tộc thiểu số với tên gọi Đêm giao duyên. Đặc biệt hơn, cũng trong đêm khai mạc người dân và du khách có mặt tại đây sẽ được thưởng thức màn bắn pháo hoa đẹp mắt bên bờ hồ.

Du lịch 30/4: Những địa chỉ nhiều sự kiện không thể bỏ lỡ - ảnh 6

Nhà thờ đá Sapa. Ảnh internet

Đây cũng là năm đầu tiên huyện Sa Pa tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp và trình diễn trang phục truyền thống. Hai hoạt động văn hóa này sẽ góp phần làm phong phú hơn “thực đơn” cho du khách.

Diệu Thùy

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiến nhiều người dân ‘sập bẫy’.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Bom sex Ông Hồng: Hoa hậu chuyên đóng phim cấp 3, viên mãn bên ông xã đại gia

Đăng quang Hoa hậu châu Á, Ông Hồng lựa chọn con đường đóng phim cấp 3. Người đẹp nói đây là quyết định hối hận nhất trong sự nghiệp của mình.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Đang cập nhật dữ liệu !