Cô giáo 9X ứng dụng thiền định trong dạy học tiếng Anh miễn phí

Bén duyên với hình ảnh cô giáo từ những buổi dạy tiếng Anh miễn phí qua mạng, cô giáo 9x Nguyễn Trang đã ứng dụng thành công phương pháp thiền định để giúp các học sinh dễ dàng ghi nhớ từ mới và học tiếng Anh hiệu quả.

Bén duyên từ những buổi dạy học miễn phí qua Internet.

Một thời gian trước đây, cộng đồng mạng thay nhau truyền tay những đoạn video dạy học tiếng Anh trực tiếp của Trang trên mạng xã hội Facebook. Nguyễn Trang, sinh năm 1993, quê ở Thái Nguyên, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Trang tốt nghiệp chương trình đào tạo đạt trình độ quốc tế, chuyên ngành ngôn ngữ học, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội. 

Cách dạy dễ hiểu, gần gũi của Trang đã giúp cho nhiều học sinh từ khó khăn trong tiếng Anh đã có thể nói trôi chảy ngôn ngữ này. Ban đầu chỉ là những clip chia sẻ nhỏ, nhưng dần dần, Trang đã bén duyên với việc dạy học từ lúc nào không hay. Khi được hỏi về cái duyên với tiếng Anh và dạy tiếng Anh trên mạng, Trang chia sẻ về ước mơ ngày còn nhỏ: “Khi còn nhỏ, tôi mơ ước lớn lên sẽ trở thành bác sĩ để có thể giúp đỡ mọi người nhiều hơn, nhưng rồi tôi lại học về ngôn ngữ. Lên đại học, tôi chọn học ngôn ngữ tiếng Anh. Trong quá trình học tập, được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của các thầy cô, tôi dần dần có tình yêu với công việc truyền đạt kiến thức cho mọi người”.

Cô gái nhỏ nhắn bén duyên với nghề dạy học từ những buổi dạy tiếng Anh miễn phí trên Facebook.

Trang nhận thấy, các bạn trẻ, sinh viên, thậm chí nhiều người đi làm các buổi tối vẫn thường vào mạng lướt facebook đọc tin, đọc truyện, khá lãng phí thời gian. Bên cạnh đó, nhiều học viên không sắp xếp được thời gian đến các lớp học nên cô đã quyết định thử tự quay các video clip chia sẻ về việc học tiếng Anh nhằm giúp các bạn có thể tiến bộ hơn với ngôn ngữ này.

Đến nay, học viên của Trang không chỉ giới hạn trong phạm vi một khu vực mà đến từ nhiều nơi khác nhau, trải dài khắp 3 miền Bắc Trung Nam. Trang cho rằng, đây có lẽ là điều may mắn mà không phải người giáo viên nào cũng có. Bên cạnh việc dạy học online thì Trang cũng dạy tiếng Anh trên lớp cho sinh viên và những người đi làm, có thu học phí nhưng với mức khá thấp, phù hợp với đối tượng sinh viên. Bên cạnh đó, cô cũng thường xuyên tổ chức các buổi dạy phương pháp học tập tiếng Anh hoàn toàn miễn phí cho mọi người thông qua hình thức Câu lạc bộ hoặc một chương trình nhỏ.

Trang cho biết, tiếng Anh là một ngôn ngữ hay, tuy nhiên với mỗi người lại có sự khó khăn trong tiếp nhận khác nhau. Học tiếng Anh dễ hay khó phụ thuộc phần nhiều vào học viên. Người giáo viên chỉ có vai trò truyền đạt kiến thức, hướng dẫn và tạo động lực, cảm hứng, phần còn lại phụ thuộc vào người học.

Người đầu tiên ứng dụng thiền định ghi nhớ từ vựng tiếng Anh

Không chỉ dừng lại ở việc dạy tiếng Anh đơn thuần. Trang (thường được các học viện trìu mến gọi bằng cái tên Ms Anna) còn tự mình sáng tạo ra nhiều phương pháp học tập tiếng Anh sao cho hiệu quả, một trong những phương pháp đó là ứng dụng thiền định trong học và ghi nhớ từ mới. Chia sẻ về ý tưởng này, cô giáo 9x cho biết, bản thân Trang vốn là một Phật tử, việc thiền định mỗi ngày giúp cho cô có được sự thông suốt, minh mẫn và tập trung rất cao độ trong một tâm thế hoàn toàn thoải mái, thư giãn đầu óc. Thiền định đã giúp Trang làm việc hiệu quả hơn rất nhiều. Từ đó, Trang nảy ra ý định, tại sao lại không thử áp dụng cơ chế của thiền định để giúp các học sinh của mình có thể tiếp thu tiếng Anh dễ dàng hơn.

Trang là người đầu tiên ứng dụng thành công phương pháp thiền định trong việc dạy và học tiếng Anh.

Trang cho biết, đã có rất nhiều định nghĩa và khái niệm về thiền được đưa ra, hiểu theo một cách đơn giản nhất thì thiền có nghĩa là cách thực hành giữ cho tâm trí tập trung hoàn toàn vào việc mình làm. Cơ chế mới nghe thì đơn giản nhưng việc áp dụng vào thực tiễn mới là điều khó nhất. Theo Trang, khi học tiếng Anh chúng ta thường bị phân tán bởi rất nhiều nguyên nhân, bởi các suy nghĩ, vọng tưởng là thứ luôn tự động phát sinh trong đầu chúng ta. “Khó có ai có thể dễ dàng chấm dứt mọi vọng tưởng để dồn toàn tâm, toàn trí cho một công việc. Vừa nhặt rau có thể bạn vừa nhớ tới chuyện ở cơ quan hay ở trên lớp. Khi đang lái xe máy, bạn lại nghĩ tới việc trưa nay ăn ở đâu, món gì, định rủ ai đi…, chính vì thế ứng dụng thiền định ở đây chính là học cách tập trung để có thể chuyển mục tiêu vào học tiếng Anh với gần như 100% năng lượng” – cô giáo 9x chia sẻ.

Việc áp dụng thiền định vào việc ghi nhớ từ vựng sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình tự học tiếng Anh, Trang cho biết thêm, chỉ nên học những cấu trúc câu, những từ quan trọng… có trực tiếp liên quan đến các tình huống giao tiếp mà mình cần thay vì học quá nhiều, học tràn lan những bài ngữ pháp khô khan và bài luyện thi đầy mệt mỏi.

Đây là phương pháp vừa thư giãn, vừa học tập trong 1 trạng thái thoải mái và tập trung nhất. “Tôi luôn có những chương trình dạy về phương pháp này cũng như dạy cách tự học tiếng Anh được tổ chức thường xuyên tại Hà Nội hoàn toàn miễn phí. Nhiều nước trên thế giới, các em nhỏ được học ngôn ngữ thứ hai từ rất sớm, vì thế họ có thể nói thành thạo như tiếng mẹ đẻ. Tôi mong muốn một ngày nào đó các bạn trẻ Việt Nam cũng có thể tự tin nói thành thạo tiếng Anh hay bất kỳ một ngôn ngữ nào khác khi giao tiếp với người nước ngoài và khi làm việc” – Cô giáo 9X chia sẻ.

Huy Phạm

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Đang cập nhật dữ liệu !