ĐB Dương Trung Quốc: Thủ tướng có thông điệp "vàng" đối ngoại với TQ

“Nếu báo cáo thảo luận kinh tế xã hội của Chính phủ tìm hướng tăng trưởng GDP tính bằng tiền, thì chất vấn Thủ tướng phải đo tăng trưởng GDP bằng lòng tin của người dân”.

ĐBQH Dương Trung Quốc (Đồng Nai) chia sẻ với PV Infonet bên hành lang Quốc hội sáng 20/11 về phần chất vấn và trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chiều 19/11.

Ông Dương Trung Quốc cho rằng, thời gian dành cho chất vấn và trả lời chất vấn của Thủ tướng quá ít, nó tương phản với thời lượng chất vấn của các Bộ trưởng. Bởi, với tình hình đất nước hiện giờ và với nhận thức của người dân, cử tri cả nước, họ quan tâm tới cả những vấn đề lớn của đất nước, chứ không đơn thuần chỉ những vấn đề cụ thể của từng bộ, ngành.

ĐB Dương Trung Quốc: Thủ tướng có thông điệp

ĐBQH Dương Trung Quốc: Thông điệp về Biển Đông, mối quan hệ với Trung Quốc được Thủ tướng nêu lên rất thẳng thắn

“Cách sử dụng thời gian chưa hợp lý, quá nửa phần đầu là đọc báo cáo, giống như tiếp tục phiên thảo luận báo cáo của Chính phủ, điều này thực tế là không cần thiết”- ông Dương Trung Quốc tỏ ý tiếc.

Tuy nhiên, dù thời gian ngắn nhưng vị ĐB tỉnh Đồng Nai cũng cho rằng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra được một số thông điệp rất quan trọng, như thông điệp quan hệ đối ngoại với Trung Quốc bằng 6 chữ vàng “vừa hợp tác, vừa đấu tranh”. Hay như thông điệp mà nhiều ĐBQH và cử tri hiểu là “lời hứa” của người đứng đầu Chính phủ, Chính phủ về câu chuyện nợ công đang ngấp nghé mức “trần” 65% GDP…

Theo vị ĐB tại kỳ họp trước nêu quan điểm “dân  mong người đứng đầu trực tiếp nói về Biển Đông”, trong bối cảnh đất nước hiện nay, việc Thủ tướng thẳng thắn nói về Biển Đông như vậy là rất tốt, củng cố niềm tin của cử tri, người dân.

“Sau những biến chuyển vừa qua của đất nước, người dân rất muốn nhìn thấy, nghe thấy một quan điểm thống nhất chung của Chính phủ. Thông điệp mà Thủ tướng nói về mối quan hệ đối ngoại với Trung Quốc, về Biển Đông thể hiện rõ quan điểm chính thống, đó là điều cần thiết”- ĐB Quốc nói.

“Nếu thảo luận về báo cáo Chính phủ là tìm hướng tăng trưởng GDP tính bằng tiền, thì chất vấn Thủ tướng phải tìm hướng tăng GDP bằng lòng tin của người dân”- ông Quốc ví von.

Nhưng ông Dương Trung Quốc cũng thẳng thắn, dù thời lượng chất vấn ít cũng bộc lộ được điểm yếu trong điều hành của Chính phủ, như Chính phủ không điều tiết, điều hòa được những lợi ích địa phương, mối quan hệ giữa trung ương – địa phương.

Nguyễn Hoài

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !