Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng ủng hộ ra Nghị quyết phản đối Trung Quốc

Tiếp tục kỳ họp thứ 10, sáng 9/7, tại phiên thảo luận chung, các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII cho biết cử tri rất hoan nghênh, ủng hộ HĐND TP dự định ra Nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

Đại biểu Thái Thanh Hùng (quận Liên Chiểu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Đà Nẵng) nêu rõ, việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền vùng biển nước ta trong hơn 2 tháng qua đã gây cho Đà Nẵng nhiều khó khăn trong phát triển KT-XH. Nhưng với nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng người dân và cộng đồng doanh nghiệp, TP vẫn giữ được sự phát triển ổn định. Tăng trưởng GDP đạt 9,13%, thu ngân sách nhà nước đạt 51% là những kết quả đem lại sự phấn khởi cho bà con cử tri TP.

Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng ủng hộ ra Nghị quyết phản đối Trung Quốc - ảnh 1

Phiên thảo luận chung sáng 9/7 tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (Ảnh: HC)

“Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam nói chung, vùng biển Hoàng Sa của Đà Nẵng nói riêng; gây hấn, đâm va làm hư hỏng nhiều tàu chấp pháp của ta và đâm chìm tàu cá của ngư dân Đà Nẵng khiến nhân dân cả nước hết sức bất bình. Đặc biệt nhân dân Đà Nẵng, trong đó có các cựu chiến binh chúng tôi, rất phẫn nộ, bức xúc.

Sáng hôm qua, khi xem truyền hình trực tiếp phiên khai mạc kỳ họp thứ 10 của HĐND TP kỳ này, bà con cử tri thấy trong chương trình kỳ họp có ra Nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam thì hết sức đồng tình, hết sức ủng hộ, hết sức hoan nghênh!” – đại biểu Thái Thanh Hùng nêu rõ.

Đại biểu Trần Đình Hồng (huyện Hòa Vang, Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng) bày tỏ: “Tôi hoàn toàn tán thành các nội dung chương trình, dự thảo Nghị quyết mà Thường trực HĐND TP đã chuẩn bị và trình tại kỳ họp lần này; đặc biệt là Nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam. Điều này đáp ứng nguyện vọng của cử tri Hòa Vang!”.

Không dừng ở bày tỏ ủng hộ HĐND TP Đà Nẵng ra Nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam, đại biểu Trương Phước Ánh (huyện Hòa Vang, Giám đốc Công ty TNHH Việt Tin, Tổng Thư ký Hội Tin học Đà Nẵng) còn đề xuất đưa vào Nghị quyết 3 nội dung chủ yếu:

Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng ủng hộ ra Nghị quyết phản đối Trung Quốc - ảnh 2

Đại biểu Thái Thanh Hùng: "Bà con cử tri thấy trong chương trình kỳ họp có ra Nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam thì hết sức đồng tình!" - Ảnh: HC

“Phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, ngoài khơi TP Đà Nẵng. Lên án Trung Quốc quấy nhiễu, đâm va các tàu chấp pháp của Việt Nam và cố tình đâm chìm tàu cá của ngư dân Đà Nẵng. Đây là hành vi hung hãn, vô nhân đạo, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Ủng hộ quyết tâm bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước thể hiện qua các phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại các diễn đàn trong nước và quốc tế”.

Theo đại biểu Trương Phước Ánh, trong tình hình hiện nay, Đà Nẵng cần có biện pháp điều chỉnh cơ cấu và hướng phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Bằng cách chủ động điều chỉnh thị trường nhập khẩu nguyên liệu cho sản xuất để giảm thiểu rủi ro và bất ổn của nguồn nguyên liệu đầu vào có xuất xứ từ Trung Quốc; chủ động đón đầu việc tham gia Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP); đồng thời rà soát, tái cơ cấu, dịch chuyển thị trường xuất khẩu, giảm bớt sự phụ thuộc của thị trường đầu ra đối với thị trường Trung Quốc.

“Việc điều chỉnh cơ cấu, hướng phát triển cần gắn liền với quốc phòng, an ninh, trong đó có an ninh thương mại, an ninh đầu tư và an ninh lao động. Cần thận trọng với các dự án đầu tư, các gói thầu có yếu tố Trung Quốc, nhất là các dự án đầu tư công, các gói thầu có sử dụng ngân sách nhà nước. Đồng thời rà soát, thực hiện quản lý có hiệu quả lao động người nước ngoài trên địa bàn, chú ý công tác phối hợp giữa các sở, ngành hữu quan, nhất là việc trao đổi, cung cấp thông tin giữa Công an xuất nhập cảnh và Sở LĐ-TB-XH.

Tăng cường quản lý thị trường, chống hàng nhái, hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng chủ yếu từ Trung Quốc tràn vào thị trường Đà Nẵng. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các nội dung trên cần được chính quyền TP nghiên cứu vận dụng khi ban hành và triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu kinh tế, đề án phát triển doanh nghiệp đến năm 2020!” – đại biểu Trương Phước Ánh nói.

Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng ủng hộ ra Nghị quyết phản đối Trung Quốc - ảnh 3

Đại biểu Trương Phước Ánh đề xuất 3 nội dung chủ yếu cần đưa vào Nghị quyết cỉa HĐND TP Đà Nẵng phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia của Việt Nam (Ảnh: HC)

Đại biểu Nguyễn Đức Trị (quận Cẩm Lệ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ) cũng cho biết cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn hết sức ủng hộ việc HĐND TP Đà Nẵng ra Nghị quyết phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam. Đồng thời các doanh nghiệp kiến nghị, trong tình hình hiện nay, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền và có biện pháp ngăn chặn các hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

“Theo Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2014 đã phát hiện 2.592 vụ vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, với tổng số tiền xử phạt 9,132 tỉ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó cho thấy hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ mà phần lớn là hàng Trung Quốc vẫn đang tràn vào thị trường Đà Nẵng khá lớn. Để hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tiêu thụ được sản phẩm thì cần có các giải pháp triệt để ngăn chặn vấn nạn này” – đại biểu Nguyễn Đức Trị nói.

Kết thúc phiên thảo luận, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nêu rõ: “Nhiều đại biểu từ tâm huyết của mình đã kiến nghị với HĐND TP tại kỳ họp này cần có Nghị quyết về tình hình Trung Quốc lấn chiếm lãnh hải của Việt Nam, của TP Đà Nẵng. Thậm chí có đại biểu không những ủng hộ việc ra Nghị quyết mà còn tham gia đề xuất các nội dung chủ yếu của Nghị quyết này.

Chúng tôi tán thành, hoan nghênh những ý kiến đầy tâm huyết của các đại biểu. Thường trực HĐND TP Đà Nẵng xin tiếp thu các ý kiến này và sẽ có tờ trình để ngày mai, các đại biểu HĐND TP thảo luận và ra Nghị quyết. Nhân đây chúng tôi cũng cảm ơn cử tri và nhân dân TP trong các lần tiếp xúc cử tri trước thềm kỳ họp cũng đã bày tỏ chính kiến và mong muốn tại kỳ họp này HĐND TP phải có chính kiến bằng việc ra Tuyên bố hoặc Nghị quyết về tình hình Biển Đông. Chúng tôi xin được tiếp thu ý kiến của các cử tri!”.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !