Đà Nẵng: Mở dịch vụ trả kết quả hồ sơ tận nhà cho tổ chức, công dân
Theo Sở Nội vụ Đà Nẵng, việc UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định nêu trên nhằm hướng đến việc cải thiện cách thức phục vụ chất lượng dịch vụ hành chính công theo hướng tăng sự thuận tiện, tính thân thiện trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, và doanh nghiệp.
Thay vì nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại trụ sở cơ quan giải quyết thủ tục hành chính thì tổ chức, công dân ở Đà Nẵng có thể trả cước phí để yêu cầu chuyển kết quả hồ sơ đến tận nhà mình! (Ảnh: HC) |
Đây là loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Thay vì nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại trụ sở cơ quan giải quyết thủ tục hành chính thì tổ chức, công dân có thể trả cước phí để yêu cầu chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính về một địa chỉ đã đăng ký với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính.
Dịch vụ này sẽ được triển khai rộng rãi ở tất cả UBND quận, huyện, các sở, ban, ngành và một số cơ quan TƯ đóng trên địa bàn Đà Nẵng. Từ tháng 7/2014, dịch vụ được triển khai thí điểm tại UBND các quận, huyện; từ tháng 8/2014, sau khi Trung tâm Hành chính TP đưa vào vận hành sẽ triển khai mở rộng tại các sở, ban, ngành; cơ quan TƯ đóng trên địa bàn. Thời gian giao chuyển kết quả hồ sơ là 01 ngày đối với địa chỉ nơi nhận thuộc các quận và 02 ngày đối với nơi nhận thuộc huyện Hòa Vang.
Theo Sở Nội vụ Đà Nẵng, dịch vụ này đã được triển khai tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như TP.HCM, Bình Dương, Quảng Nam, Phú Yên… Tuy nhiên Đà Nẵng là nơi đầu tiên triển khai một cách đồng loạt, rộng khắp và ban hành cơ sở pháp lý cho việc thực hiện. Cước phí dịch vụ cũng được giảm đến mức thấp nhất có thể để đảm bảo khả năng chi trả của đa số người dân.