Đà Nẵng chuẩn bị nhân sự: "Cứ bảo để đó tính sau thì người ta già mất"

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ lưu ý các cấp ủy Đảng TP thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị 39 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tránh cực đoan.

Ngày 28/11, Thành ủy Đà Nẵng khóa 20 tiến hành hội nghị lần thứ 18 (mở rộng) nhằm đánh giá nhằm đánh giá các mặt công tác năm 2014 và thảo luận, thông qua Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Khác với các hội nghị gần đây chủ yếu tập trung cho vấn đề phát triển kinh tế, một trong những nội dung chính của hội nghị lần này của Thành ủy Đà Nẵng là công tác xây dựng Đảng.

Đà Nẵng chuẩn bị nhân sự:

Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 18 (mở rộng) tổ chức ngày 28/11 (Ảnh: HC)

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, năm 2015, nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 21 (dự kiến diễn ra vào quý 4/2015) theo tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị. Bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền, công tác tư tưởng, định hướng dư luận xã hội và chuẩn bị tốt văn kiện trình Đại hội, cần tập trung triển khai công tác nhân sự phục vụ Đại hội các cấp.

Ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho hay, theo tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, nhân sự cho nhiệm kỳ mới phải đảm bảo 3 đội tuổi: cán bộ trẻ đạt tỉ lệ không dưới 10%, từ 40 – 50 tuổi đạt tỉ lệ 40%; còn lại khoảng 50% trên 50 tuổi; cán bộ nữ cũng phải đạt tỉ lệ không dưới 15%.

Tuy nhiên, từ thực trạng nhân sự nữ ít, người trên 50 tuổi lại nhiều, ông Hồng cho rằng: "Chúng ta phải phấn đấu rất khó khăn mới có thể đạt được theo yêu cầu của Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị trong khi quỹ thời gian từ nay đến thời điểm Đại hội 21 diễn ra còn không nhiều”.

Đà Nẵng chuẩn bị nhân sự:

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị (Ảnh: HC)

Ông Trần Thọ đề nghị cần tập trung rà soát công tác bảo vệ chính trị nội bộ theo tinh thần Chỉ thị 39 (ngày 18/8/2014) của Bộ Chính trị, nhất là với những người dự kiến tham gia cấp ủy nhiệm kỳ đến phải có xác minh, thẩm tra, kết luận rõ ràng trước khi chuẩn bị nhân sự trình ra Đại hội; quan tâm đến nhân sự đại biểu đi dự đại hội Đảng các cấp. Đồng thời tiếp tục kiện toàn cán bộ chủ chốt các cấp gắn với công tác điều động, luân chuyển, sắp xếp để chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ mới.

Trước tình hình chung của công tác cán bộ Đà Nẵng hiện nay là “thiếu, bị động, cơ cấu không hợp lý”, ông Trần Thọ cho rằng Đại hội Đảng các cấp sắp tới sẽ là thời cơ để TP cải thiện theo hướng tích cực hơn. Ông cũng đề xuất một số hướng để Ban chấp hành Đảng bộ TP tiếp tục cân nhắc và hiến kế.

Chẳng hạn ở đại hội sắp đến tiến hành cơ cấu tỉ lệ phần trăm cán bộ nữ, cán bộ trẻ, nếu tỉ lệ nữ chưa đạt thì để lại. Ví dụ như cơ cấu nữ 5 người nhưng mới tìm được 3 người thì Đại hội chỉ bầu 47 cấp ủy viên, để lại 2 vị trí sau này tiếp tục bổ sung cán bộ nữ...

“Khi rà soát, chuẩn bị nhân sự cần bám vào quan điểm chỉ đạo của Chỉ thị 39 để làm cho trúng. Nếu ta làm không khéo, có khi để những người không đảm bảo tiêu chuẩn chính trị vào cấp ủy; hoặc ngược lại, làm căng quá, làm không đúng thì thấy không sướng. Cấn thì không cấn nhưng không sướng. Cứ bảo để đó tính sau thì người ta già mất, hết cơ hội thì không được. Cần phải lưu ý cái đó!” – ông Trần Thọ nhấn mạnh.

Theo ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, để tiếp tục kiện toàn bộ máy lãnh đạo, năm 2014, Thành ủy Đà Nẵng đã tiến hành bầu bổ sung 01 chức danh Phó Bí thư Thành ủy và 07 Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy (chiếm tỉ lệ khá lớn so với số lượng 15 Ủy viên Ban Thường vụ); chỉ định, bổ sung 07 Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP. Ngoài ra, hiện TƯ đang xem xét thêm 2 trường hợp có thể bổ sung Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng ngay trong năm nay.

Hải Châu

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !