Đà Nẵng cần tuyên truyền chủ quyền biển đảo theo chiều sâu

Đối với công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, Thứ trưởng yêu cầu Đài PT-TH Đà Nẵng nên nghiên cứu tuyên truyền theo chiều sâu, hướng tới các đối tượng người nước ngoài, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài...

Ngày 14/7/2014, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do Thứ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với các đơn vị tại Đà Nẵng gồm: đại diện Văn phòng Bộ tại miền Trung – Tây Nguyên, Sở TT&TT, Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh – Truyền hình (Đài PT - TH) Đà Nẵng và Báo Công an TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng cần tuyên truyền chủ quyền biển đảo theo chiều sâu - ảnh 1

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn làm việc tại Đại diện Văn phòng Bộ tại miền Trung_Tây nguyên.

Làm việc với Đại diện Văn phòng Bộ tại miền Trung – Tây Nguyên, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu Đại diện Văn phòng Bộ cần tăng cường công tác tham mưu cho Lãnh đạo Bộ về hoạt động quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, thông tin và truyền thông trên địa bàn các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên; Phối hợp với Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng tổ chức giao ban báo chí định kỳ. 

Tại Sở TT&TT Đà Nẵng, sau khi nghe ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở báo cáo những khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về báo chí tại địa phương như: các cơ quan báo chí hoạt động tại TP Đà Nẵng với đa loại hình như báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình....Vì vậy, Sở TT&TT Đà Nẵng gặp khó khăn trong công tác quản lý, đặc biệt là việc kiểm tra, kiểm soát và xử phạt vi phạm của các cơ quan báo chí. 

Đà Nẵng cần tuyên truyền chủ quyền biển đảo theo chiều sâu - ảnh 2

Thứ trưởng làm việc tại Sở TT&TT Đà Nẵng

Giải đáp những kiến nghị của Sở TT&TT Đà Nẵng, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng Sở cần tăng cường phối hợp với Đại diện Văn phòng Bộ và Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng để xử lý các sai phạm về hoạt động báo chí trên địa bàn hoặc đề xuất Bộ TT&TT xử phạt đối với các cơ quan báo chí Trung ương. Đặc biệt, Thứ trưởng yêu cầu Sở TT&TT cần quan tâm, hỗ trợ hoạt động của các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Làm việc tại Báo Đà Nẵng, Thứ trưởng đánh giá cao hoạt động của Báo trong thời gian qua, đã giữ đúng định hướng là một trong những cơ quan báo chí tại Đà Nẵng đi đầu trong công tác tuyên truyền biển đảo, tuyên truyền chống các thế lực thù địch... 

Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu Báo Đà Nẵng tiếp tục bám sát tôn chỉ mục đích, là cơ quan báo chí địa phương tiên phong trong công tác tuyên truyền biển đảo, đặc biệt chú trọng tuyên truyền đưa Hiến pháp vào cuộc sống và thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đà Nẵng cần tuyên truyền chủ quyền biển đảo theo chiều sâu - ảnh 3
Đà Nẵng cần tuyên truyền chủ quyền biển đảo theo chiều sâu - ảnh 4

Thứ trưởng tham quan phòng làm việc của phóng viên Báo Đà Nẵng

Đối với Đài PT-TH Đà Nẵng, Thứ trưởng xác định rõ chức năng của hệ thống Đài PT-TH địa phương theo hướng các đài này sẽ chuyển thành các Trung tâm truyền hình khu vực chuyên làm nhiệm vụ sản xuất nội dung chương trình; Đối với công tác số hóa truyền hình, Thứ trưởng yêu cầu Đài PT-TH Đà Nẵng phải chủ động triển khai công tác tuyên truyền, đề xuất với lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa có thể xem được truyền hình khi Đà Nẵng chính thức ngừng phát sóng tương tự vào ngày 30/6/2015. 

Đối với công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, Thứ trưởng yêu cầu Đài PT-TH Đà Nẵng nên nghiên cứu tuyên truyền theo chiều sâu, hướng tới các đối tượng người nước ngoài, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài...

Đà Nẵng cần tuyên truyền chủ quyền biển đảo theo chiều sâu - ảnh 5

Tổng biên tập Báo Đà Nẵng, Mai Đức Lộc, (ngoài cùng bên phải) giới thiệu với Thứ trưởng Trương Minh Tuấn về các ấn phẩm của Báo Đà Nẵng.

Kiến nghị với Thứ trưởng, Tổng Biên tập Báo Công an Đà Nẵng, Nguyễn Đức Dũng mong muốn Bộ TT&TT cần định hướng cho các cơ quan Báo chí địa phương trong công tác tuyên truyền; Hỗ trợ cơ chế, chính sách cho các cơ quan báo chí như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, có cơ chế ưu đãi cho hoạt động của các cơ quan báo chí... 

Đối với các kiến nghị này, Thứ trưởng cho rằng Bộ TT&TT sẽ tạo mọi điều kiện về cơ chế, chính sách cho các cơ quan báo chí phát triển đồng thời yêu cầu Báo Công an Đà Nẵng cần tiếp tục giữ vững truyền thống, đảm bảo nội dung thông tin trong khu vực, tiếp tục phát huy tốt vai trò là ngọn cờ đầu trong ngành Công an.

Đoàn Hạnh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !