Cử tri bất ngờ trước tin Chủ tịch Đà Nẵng sắp về hưu

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có những lời trải lòng với bà con cử tri TP trong các cuộc tiếp xúc cử tri cuối cùng trước khi ông trở lại làm một người dân bình thường kể từ ngày 1/1/2015.

Ray rứt vì có những lời hứa với dân nhưng chưa làm xong

Ngày 25/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có các cuộc tiếp xúc cử tri hai phường Hải Châu 1 và Thanh Bình (quận Hải Châu) nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11 HĐND TP khóa VIII (dự kiến diễn ra từ ngày 9 – 12/12/2014). 

Tại đây, khi kết thúc các buổi tiếp xúc, ông đã khiến nhiều cử tri bất ngờ bằng lời chào từ biệt trước khi trở về làm một người dân bình thường.

Cử tri bất ngờ trước tin Chủ tịch Đà Nẵng sắp về hưu - ảnh 1

Sau buổi tiếp xúc sáng 25/11, nhiều cử tri phường Hải Châu 1 đã đến lưu luyến chia tay Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến trước khi ông rời cương vị để trở về làm một người dân bình thường (Ảnh: HC)

“Báo cáo với bà con, hôm nay tôi tiếp xúc cử tri có thể nói là lần cuối của tôi trong nhiệm kỳ. Tới kỳ họp thứ 12 có khi tôi cũng ngồi ở dưới như bà con để tham dự các cuộc tiếp xúc cử tri, cũng sẽ có các câu hỏi với các đại biểu HĐND TP giống như bà con hỏi tôi nãy giờ. Vì cuối tháng 12 tới tôi sẽ nghỉ hưu. Đến tuổi thì ta về. Nhân cuộc tiếp xúc hôm nay, tôi xin chân thành cảm ơn bà con cử tri đã tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng trong nhiệm kỳ này” – ông Văn Hữu Chiến nói.

Đánh giá về bản thân, ông Văn Hữu Chiến nhận thấy: “Đến giờ phút này có thể nói tôi có được những việc làm được, cũng có những việc chưa làm được, có những việc hứa với dân nhưng chưa làm xong cũng vì lý do này, lý do kia. Chỉ đạo thì quyết liệt nhưng do tình hình khách quan, nhất là một số dự án đầu tư lớn ở khu vực trung tâm TP do khủng hoảng kinh tế mà trở thành dự án treo kéo dài, khiến chúng tôi ray rứt rất nhiều. Tuy nhiên lãnh đạo TP sẽ tìm cách giải quyết chứ không thể để mãi như thế!”.

Trong lần tiếp xúc cử tri cuối cùng này, cùng với chân thành cảm ơn bà con cử tri đã tạo điều kiện cho mình hoàn thành nhiệm vụ, ông Văn Hữu Chiến bày tỏ: “Còn những sai sót gì đó, những việc gì đó chưa làm được thì trong cương vị mới là một người dân, một cử tri, tôi cũng sẽ có trách nhiệm góp ý, đề nghị với các đồng chí lãnh đạo mới của TP tiếp tục thực hiện những vấn đề mà tôi chưa làm hết. Xin cảm ơn và chúc sức khỏe tất cả bà con cử tri!”.

Thu ngân sách của Đà Nẵng sẽ không còn dựa dẫm vào bất động sản!

Trước đó, trong phần đầu phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Văn Hữu Chiến cho hay, tuy còn nhiều khó khăn nhưng 2014 là năm Đà Nẵng đạt được sự khởi sắc với tốc độ tăng trưởng GDP 9,2%. Mặc dù du lịch bị ảnh hưởng bởi sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam nhưng nếu năm 2013 lần đầu tiên Đà Nẵng đạt 3,1 triệu lượt khách (trong đó có khoảng 750.000 khách quốc tế) thì năm 2014 lượng khách đến TP ước tăng lên hơn 3,6 triệu lượt, trong đó có gần 1 triệu lượt khách quốc tế.

Cử tri bất ngờ trước tin Chủ tịch Đà Nẵng sắp về hưu - ảnh 2

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến phát biểu chia tay bà con cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri phường Hải Châu 1 sáng 25/11 (Ảnh: HC)

“Điều đó cho thấy Đà Nẵng không phụ thuộc vào thị trường khách du lịch Trung Quốc mà có nhiều thị trường khác, đặc biệt là các đường bay trực tiếp nối Đà Nẵng với Hàn Quốc, Nhật Bản. Lượng khách từ các thị trường này đến Đà Nẵng trong năm 2014 tăng rất đáng kể. Hiện TP đang tiếp tục xúc tiến mở các thị trường khách ở châu Âu, đặc biệt là du khách Nga. Tôi đã trực tiếp qua tận bên Nga để tổ chức xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư” – ông Văn Hữu Chiến nói.

Ông cũng cho biết, năm 2014 Đà Nẵng còn đạt thêm một số “kỷ lục” với chính mình. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ đạt 1,6 tỉ USD (năm 2013 đạt 1,3 tỉ USD). Hàng hóa thông qua cảng Đà Nẵng năm 2013 đạt khoảng 5,1 triệu tấn thì đến thời điểm này của năm 2014 đã lên đến 5,6 triệu tấn. Đặc biệt thu ngân sách của TP đến thời điểm này ước tăng khoảng 7% và dự kiến từ nay đến cuối năm 2014 sẽ tăng 9 – 10% so với năm 2013, trong khi “năm 2013 thu ngân sách chỉ tăng 5% so với năm 2012 thì đã rất mừng rồi”.

Ông Văn Hữu Chiến bày tỏ: “Với kết quả đạt được năm 2014 cho thấy nguồn thu từ đất của Đà Nẵng hiện chỉ ở mức dưới 20% tổng thu ngân sách, trong khi trước đây có những năm lên đến 60%. Vậy tại sao mình lại thu được cao hơn chỉ tiêu do TƯ và HĐND TP giao? Đó là do chúng ta đã có nhiều biện pháp quyết liệt để phát triển sản xuất, dịch vụ và tăng nguồn thu từ đó. Đây mới là nguồn thu bền vững, và kết quả 2 năm qua chứng tỏ chúng ta đang đi đúng hướng. Tôi tin những năm sắp đến, Đà Nẵng sẽ không còn phải dựa dẫm vào bất động sản để mà thu ngân sách!”.

Cử tri bất ngờ khi nghe tin ông Văn Hữu Chiến sắp về hưu

Sau khi kết thúc buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã đến lưu luyến chia tay ông Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến. Bà Nguyễn Thị Thừa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu bày tỏ: “Thực sự tôi khá bất ngờ khi ông Văn Hữu Chiến thông báo ông sắp nghỉ hưu, vì ông còn rất sung mãn trong cương vị công tác của mình mà chẳng có dấu hiệu gì cho thấy ông sắp về hưu, và cũng chẳng nghe ai nói gì về việc này cả!”.

Cử tri bất ngờ trước tin Chủ tịch Đà Nẵng sắp về hưu - ảnh 3

Bà Hoàng Thị Bích, cán bộ hưu trí, Bí thư chi bộ số 14 (phường Hải Châu 1): "Tỉ lệ tín nhiệm mà người dân dành cho ông Văn Hữu Chiến rất cao!" (Ảnh: HC)

Bà Hoàng Thị Bích, cán bộ hưu trí, hiện là Bí thư chi bộ số 14 (phường Hải Châu 1) cũng nhận xét, bà thấy ông Văn Hữu Chiến còn rất trẻ trung, làm việc rất tốt, nên khi nghe ông thông báo sắp nghỉ hưu thì bà cứ thấy sao mà nhanh thế? Hay là ông khai lý lịch sai? Hay là ông nói đùa?

“Mà làm gì ổng dám đùa với cử tri mấy chuyện như thế. Nói thật tôi thấy ổng làm ngon lành đấy chứ, rất năng động, chịu khó. Bà con thì có người thế này, người thế khác, không thể vừa lòng hết được nhưng nói chung tỉ lệ tín nhiệm mà người dân dành cho ổng rất cao. Đang làm việc tốt như ổng mà về hưu thì rất uổng, trong khi có nhiều người khác làm việc chẳng ra gì nhưng đến tuổi lại không chịu về!” – bà Hoàng Thị Bích nói.

Được biết ông Văn Hữu Chiến sinh ngày 11/12/1954, quê quán ở xã Điện Quang (huyện Điện Bàn, Quảng Nam), là kỹ sư kết cấu xây dựng tốt nghiệp Đại học Cầu đường tại Đại học Moscow (Nga), giữ chức Giám đốc Sở Giao thông – Công chính Đà Nẵng từ năm 1999 đến năm 2004 thì được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Ngày 3/10/2011, ông được HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII tại kỳ họp thứ 2 (bất thường) bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2011 – 2016 (thay thế ông Trần Văn Minh được Bộ Chính trị điều động giữ chức Phó ban Tổ chức TƯ).

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !