Công an Đà Nẵng khen thưởng tài xế taxi "chiến đấu" với kẻ cướp giữa đêm

Theo Đại tá Lê Quốc Dân, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng, đây không chỉ là sự tuyên dương thành tích đột xuất của tài xế Nguyễn Hữu Vinh mà còn là sự ghi nhận những nỗ lực của hãng taxi Tiên Sa đóng góp vào phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quố!c

Sáng 31/3, Đại tá Lê Quốc Dân, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng đã trực tiếp trao giấy khen và tiền thưởng của Giám đốc Công an TP cho tài xế Nguyễn Hữu Vinh, lái xe số S.647 (biển số xe 43A-14667) của hãng taxi Tiên Sa (thuộc Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng) vì đã có thành tích đột xuất xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Công an Đà Nẵng khen thưởng tài xế taxi

Đại tá Lê Quốc Dân trao giấy khen của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho tài xế Nguyễn Hữu Vinh (Ảnh: HC)

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào khoảng 21h30 tối 15/3, tài xế Nguyễn Hữu Vinh đang dừng xe đón khách trước số nhà 02 Phan Đăng Lưu thì đối tượng Ngô Đại Phúc (sinh năm 1998, trú Lệ Thủy, Quảng Bình) đến yêu cầu anh chở đến đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà).

Trên đường đi, do thiếu tiền tiêu xài nên Phúc nảy sinh ý định cướp tài sản của anh Vinh. Để thực hiện ý đồ, Phúc yêu cầu anh Vinh chở về phòng trọ ở số 46 Tiên Sơn 2 (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu), lấy một con dao Thái Lan cất giấu trong túi xách. Sau đó Phúc yêu cầu anh Vinh chở mình đi qua nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Đà Nẵng nhằm tìm nơi vắng vẻ để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Khi đến gần hầm đèo Hải Vân, tài xế Nguyễn Hữu Vinh bảo Phúc trả tiền taxi thì Phúc yêu cầu anh chở về lại đường Hồ Nghinh sẽ thanh toán tiền. Khoảng 2h sáng 16/3, anh Vinh chở Phúc đến đường Hồ Nghinh và yêu cầu thanh toán tiền taxi 1,8 triệu đồng. Phúc rút con dao Thái Lan đã chuẩn bị sẵn kề vào cổ anh Vinh, khống chế, ép buộc anh phải chở đi tiếp.

Lái xe đi tiếp khoảng 50m, lợi dụng lúc Phúc sơ hở, anh Vinh đã mưu trí đẩy lùi ghế về phía sau, dùng hai tay chộp được con dao, bẻ cong rồi mở cửa thoát ra ngoài, tri hô cướp. Lợi dụng đêm khuya vắng vẻ, Phúc bỏ trốn; anh Vinh bị thương ở tay do giằng co với đối tượng, được người dân đưa vào bệnh viện.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường An Hải Bắc và Công an quận Sơn Trà nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng. Ngay trong sáng 16/3, đối tượng Ngô Đại Phúc đến Công an quận Sơn Trà đầu thú. Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Sơn Trà điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Công an Đà Nẵng khen thưởng tài xế taxi

Đại tá Lê Quốc Dân: "Nếu đội ngũ tài xế taxi luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, có tinh thần phòng chống, tố giác tội phạm thì sẽ góp phần rất lớn trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn!” (Ảnh: HC)

Tại lễ khen thưởng sáng 31/3, Đại tá Lê Quốc Dân nêu rõ, giấy khen của Giám đốc Công an Đà Nẵng không chỉ tuyên dương thành tích đột xuất của tài xế Nguyễn Hữu Vinh mà còn là sự ghi nhận những nỗ lực của hãng taxi Tiên Sa đã đào tạo đội ngũ lái xe có phẩm chất, đạo đức tốt, có tinh thần cảnh giác cao, nhiều lần góp phần trấn áp tội phạm, trả lại nhiều tài sản có giá trị cho khách bỏ quên trên xe, chấp hành tốt quy định pháp luật về an toàn giao thông...

Theo Đại tá Lê Quốc Dân, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Đà Nẵng trong những năm qua, đặc biệt là những tháng gần đây, gặt hái được nhiều kết quả tích cực, nhưng tình hình chung vẫn còn diễn biến phức tạp. Tội phạm tuy có giảm song vẫn chưa được cơ bản. Hầu như không ngày nào trên địa bàn không xảy ra các vụ phạm pháp hình sự, đáng chú ý nhất là cướp, cướp giật, trộm cắp, ma túy, cờ bạc...

Trước tình hình đó, Đại tá Lê Quốc Dân nêu rõ: “Lực lượng công an đóng vai trò chủ chốt cùng toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhưng không thể thường xuyên có mặt bất kẻ ngày đêm, nắng mưa trên khắp các tuyến đường như các tài xế taxi. Nếu đội ngũ này luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, có tinh thần phòng chống, tố giác tội phạm thì sẽ góp phần rất lớn trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP!”.

Ông Lê Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng cám ơn các lực lượng chức năng của Công an Đà Nẵng đã dành nhiều sự giúp đỡ, hướng dẫn cho toàn thể 1.300 cán bộ, nhân viên của công ty cách nhận diện, phòng chống tội phạm. Nhờ đó mà có được những kết quả như tài xế Nguyễn Hữu Vinh đã thể hiện.

Đáp lại điều đó, Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng là doanh nghiệp đầu tiên ở Đà Nẵng tham gia đóng góp vào Quỹ Phòng chống tội phạm của Công an TP. Công ty cũng nhận nuôi dưỡng, tài trợ học bổng hàng năm cho con của liệt sĩ Phan Công Việt (Công an Đà Nẵng, đã anh dũng hy sinh khi trấn áp tội phạm) đến năm 18 tuổi... để thể hiện sự tri ân của tập thể Công ty đối với những đóng góp của lực lượng công an Đà Nẵng vì sự bình yên của TP!

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !