Còn khoảng 200 du khách Trung Quốc ở Bình Thuận

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Bình Thuận, tính đến chiều ngày 31/01, tổng lượng khách đang lưu trú tại tỉnh Bình Thuận khoảng 19.000 người.

Trong đó khách quốc tế cụ thể như sau: Nga 6.598, Hàn Quốc 583, Đức 446, Mỹ 314, Pháp 242, Ucraina 227, Anh 209, Thụy Điển 198, Hà Lan 184, Phần Lan 169, Australia 144 và Trung Quốc 200.

Hiện vẫn còn một số khách Trung Quốc lưu trú tại Bình Thuận thời gian trước đó có nhu cầu ở lạicác cơ sở lưu trú

Thông tin từ các doanh nghiệp du lịch thì số lượng khách Trung Quốc tại các cơ sở lưu trú trả phòng khá nhiều (nhất là ngày 30, 31/1). Đa số các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch đều thực hiện nghiêm túc việc không đưa đón khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm vi rút nCoV.

Phần lớn các cơ sở kinh doanh lưu trú, đặc biệt cơ sở lớn đã chủ động phòng ngừa dịch bệnh như trang bị khẩu trang, bao tay miễn phí tại quầy lễ tân và xịt khử trùng, máy đo thân nhiệt… Nhanh chóng giải quyết cho các trường hợp hủy phòng, thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng bằng cách hoàn tiền lại hoặc chuyển sang thời gian lưu trú khác.

Các công ty lữ hành đưa khách từ vùng dịch (đặc biệt là khách Trung Quốc) đến Bình Thuận đã hủy phòng đặt trước đó. Hiện vẫn còn một số khách Trung Quốc lưu trú tại Bình Thuận thời gian trước đó có nhu cầu ở lại các cơ sở lưu trú.

Theo đánh giá sơ bộ, dịch bệnh do virus Corona đã ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động kinh doanh du lịch của các doanh nghiệp, khiến các đơn vị sụt giảm doanh số, có thể kể từ tháng 2/2020 trở đi.

Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết phần lớn các cơ sở kinh doanh lưu trú đều chủ động trong việc phòng ngừa dịch như: khẩu trang, bao tay phát miễn phí tại lễ tân, xịt khử trùng, máy đo thân nhiệt.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho việc hủy phòng nhanh chóng, dễ dàng và có nhiều giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng như: hoàn trả tiền hoặc chuyển sang thời gian lưu trú khác.

Đối với các công ty lữ hành có đưa khách đến từ vùng dịch (đặc biêt là Trung Quốc) đến Bình Thuận đã hủy phòng đã đặt trước.

Minh Nghĩa

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !