Còn khoảng 200 du khách Trung Quốc ở Bình Thuận

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Bình Thuận, tính đến chiều ngày 31/01, tổng lượng khách đang lưu trú tại tỉnh Bình Thuận khoảng 19.000 người.

Trong đó khách quốc tế cụ thể như sau: Nga 6.598, Hàn Quốc 583, Đức 446, Mỹ 314, Pháp 242, Ucraina 227, Anh 209, Thụy Điển 198, Hà Lan 184, Phần Lan 169, Australia 144 và Trung Quốc 200.

Hiện vẫn còn một số khách Trung Quốc lưu trú tại Bình Thuận thời gian trước đó có nhu cầu ở lạicác cơ sở lưu trú

Thông tin từ các doanh nghiệp du lịch thì số lượng khách Trung Quốc tại các cơ sở lưu trú trả phòng khá nhiều (nhất là ngày 30, 31/1). Đa số các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch đều thực hiện nghiêm túc việc không đưa đón khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm vi rút nCoV.

Phần lớn các cơ sở kinh doanh lưu trú, đặc biệt cơ sở lớn đã chủ động phòng ngừa dịch bệnh như trang bị khẩu trang, bao tay miễn phí tại quầy lễ tân và xịt khử trùng, máy đo thân nhiệt… Nhanh chóng giải quyết cho các trường hợp hủy phòng, thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng bằng cách hoàn tiền lại hoặc chuyển sang thời gian lưu trú khác.

Các công ty lữ hành đưa khách từ vùng dịch (đặc biệt là khách Trung Quốc) đến Bình Thuận đã hủy phòng đặt trước đó. Hiện vẫn còn một số khách Trung Quốc lưu trú tại Bình Thuận thời gian trước đó có nhu cầu ở lại các cơ sở lưu trú.

Theo đánh giá sơ bộ, dịch bệnh do virus Corona đã ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động kinh doanh du lịch của các doanh nghiệp, khiến các đơn vị sụt giảm doanh số, có thể kể từ tháng 2/2020 trở đi.

Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết phần lớn các cơ sở kinh doanh lưu trú đều chủ động trong việc phòng ngừa dịch như: khẩu trang, bao tay phát miễn phí tại lễ tân, xịt khử trùng, máy đo thân nhiệt.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho việc hủy phòng nhanh chóng, dễ dàng và có nhiều giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng như: hoàn trả tiền hoặc chuyển sang thời gian lưu trú khác.

Đối với các công ty lữ hành có đưa khách đến từ vùng dịch (đặc biêt là Trung Quốc) đến Bình Thuận đã hủy phòng đã đặt trước.

Minh Nghĩa

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !