Cận cảnh màn nâng toa tàu nặng hàng chục tấn lên đường sắt trên cao
![]() |
Đêm qua và rạng sáng nay (21/2), toa tàu đầu tiên đã được nâng lên đường sắt trên cao trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân. |
![]() |
Sau 5h đồng hồ (từ 20h ngày 20/2 đến 3h ngày 21/2), toa tàu chính thức được nâng lên sau hàng loạt các công đoạn chuẩn bị, phân làn, dẫn đường... |
![]() |
Ngay từ khi bắt đầu triển khai, xung quanh khu vực cẩu toa tàu lên đã được khoanh vùng cảnh báo nguy hiểm và không cho ai lại gần. |
![]() |
Trong suốt quá trình chuẩn bị,toàn bộ giao thông tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La đã bị cấm và điều chỉnh tạm thời theo các hướng đi khác. |
![]() |
Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn, để cẩu lắp đoàn tàu. |
![]() |
Được biết, toa tàu đầu tiên được đưa lên đường sắt trên cao là đầu tàu, có trọng lượng khoảng 36 tấn. |
![]() |
Tất cả các toa tàu lần này đều được đưa lên nhà ga Văn Phú bởi đây là nhà ga hoàn thiện nhất trên toàn tuyến. |
![]() |
Toa tàu nặng hàng chục tấn được đưa lên trước sự chứng kiến của rất nhiều người, họ đã thức gần như trắng đêm để theo dõi toàn bộ quá trình nâng tàu. |
![]() |
Sau 5h đồng hồ, đến 3h sáng ngày 21/2, toa tàu đầu tiên đã chính thức được đặt vào đường ray của tuyến đường sắt trên cao. |
![]() |
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011, theo kế hoạch, dự án được nàysẽ chính thức khai thác thương mại vào quý I/2018. |