Các vụ gây rối vừa qua tại TP.HCM có dấu hiện kích động từ ngoài nước

Đó là thông tin do Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đưa ra khi nói về sự việc tụ tập đông người để phản đối luật tại một số địa điểm thuộc TP thời gian qua.

Thượng tá Nguyễn Sỹ Quang.

Trao đổi tại cuộc họp báo ngày 3/7 do Văn phòng UBND TP.HCM tổ chức, Thượng tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó phòng Tham mưu (Công an TP.HCM) cho biết, trong sự việc vừa qua, nhiều đối tượng đã kích động chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích đối với lực lượng công an đang làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn tại khu vực này.

Đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố 3 vụ (3 đối tượng) chống người thi hành công vụ tại quận Bình Tân, 1 vụ (4 đối tượng) cố ý làm hư hỏng tài sản tại quận 3, 1 vụ (1 đối tượng) gây rối trật tự công cộng, 1 vụ (1 đối tượng) phá rối an ninh.

Nhận định thêm về tình hình tại TP.HCM, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, với điều kiện dân số đông nhưng thành phố đã áp dụng các biện pháp rất tích cực để đảm bảo thành phố yên bình.

“Nếu một người đã góp ý, đã chia sẻ và được tiếp thu, đang hoàn chỉnh trở lại thì không có lý gì xuống đường gây rối cả. Đây là những trường hợp bị lợi dụng lòng yêu nước” – ông Hoan nêu quan điểm.

Theo ông Hoan, hoạt động của Quốc hội ngày càng minh bạch. Quốc hội và Chính phủ cũng rất lắng nghe các ý kiến góp ý nên đã dời Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt lại.

Trong bối cảnh đó, ông Hoan cho rằng, một số cá nhân có ý định tạo dựng cớ để gây mất an ninh trật tự ở khu trung tâm thành phố, đặc biệt có dấu hiệu cho thấy có sự kích động từ ngoài nước.

Hai đối tượng gây ra cái chết của hai "hiệp sĩ đường phố" - một vụ trọng án xảy ra vào giữa tháng 5 vừa qua tại TP.HCM.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, số liệu thống kê cho thấy trong 6 tháng đầu năm, thành phố xảy ra 2005 vụ phạm pháp hình sự (giảm 251 vụ, giảm 11,13% so với cùng kỳ), làm chết 54 người, bị thương 261 người, thiệt hại tài sản hơn 48 tỷ đồng. 

Trong đó, án xâm phạm sở hữu tài sản tiếp tục chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu tội phạm hình sự, xảy ra 1.698/2.005 vụ, chiếm 84,68%; án xâm phạm nhân thân xảy ra 245/2.005 vụ, chiếm 12,22%; các loại án khác xảy ra 62/2.005 vụ, chiếm 3,1%.

Kết quả đã điều tra khám phá 1.498/2.005 vụ, đạt tỷ lệ 74,71%, bắt 1.661 đối tượng; một số loại án có tỷ lệ phá án cao như: Giết người, hiếp dâm, giao cấu trẻ em, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, chống người thi hành công vụ (đạt tỷ lệ 100%).

Trong lĩnh vực phòng chống tội phạm ma túy, CATP đã khám phá 710 vụ, bắt 1.366 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; đã khởi tố 627 vụ/792 bị can, xử lý hành chính 83 vụ/574 đối tượng.

Ngoài ra lực lượng này còn phát hiện và xử lý 42 vụ/112 đối tượng tổ chức hoạt động mại dâm; xử lý 180 vụ/1.049 đối tượng tổ chức cờ bạc, thu hơn 2,6 tỷ đồng và nhiều công cụ, phương tiện khác phục vụ cho hoạt động phạm tội.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !