Bộ trưởng TT&TT chúc mừng Ngày truyền thống ngành Bưu điện 15/8

Giữa những ngày Tháng Tám Mùa Thu lịch sử, kỷ niệm Ngày Truyền thống Ngành Bưu Điện, mỗi người chúng ta lại được sống trong không khí hào hùng của chặng đường 69 năm qua.
Bộ trưởng TT&TT chúc mừng Ngày truyền thống ngành Bưu điện 15/8 - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son

"Tính cách và bản lĩnh được hình thành và rèn đúc qua lịch sử hào hùng"

Giữa những ngày Tháng Tám Mùa Thu lịch sử, kỷ niệm Ngày Truyền thống Ngành Bưu Điện, mỗi người chúng ta lại được sống trong không khí hào hùng của chặng đường 69 năm qua. 

Sinh ra vì nhu cầu của Cách mạng và rồi lớn lên cũng theo nhu cầu của cuộc Cách mạng đó, lịch sử của ngành Bưu Điện nói riêng hay của ngành Thông tin và Truyền thông ngày nay nói chung, đã có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng một đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa phồn vinh.


Trên chặng đường 30 năm chiến đấu bảo vệ nền độc lập của Tổ Quốc, để đảm bảo thông tin liên lạc được liên tục đã có hàng vạn người vĩnh viễn nằm xuống hoặc phải mang theo trên mình suốt cuộc đời còn lại vết thương đau của chiến tranh. Trong những phút giây hiểm nghèo, họ chỉ nghĩ đến nhiệm vụ mà quên bản thân mình. Chính những tình huống khắc nghiệt đó đã giáo dục, rèn luyện mang lại cho họ những tính cách, những năng lực và bản lĩnh mà sau này được kết tinh thành 10 chữ vàng truyền thống: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình” như Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng. Đó là những dấu ấn ghi nhận sâu đậm về chặng đường phấn đấu và xây dựng phát triển, trở thành truyền thống vẻ vang và chuẩn mực đạo lý vững bền của toàn Ngành.

Khi nước nhà hòa bình thống nhất, nhận rõ khoảng tụt hậu của mình trên bước đường phát triển do những năm chiến tranh gây nên, Ngành Bưu Điện Việt Nam đã dũng cảm đi tắt đón đầu về công nghệ, thực hiện thành công chiến lược tăng tốc phát triển, hiện đại hóa mạng lưới, đa dạng hóa dịch vụ, tự tin và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. mở đường cho đổi mới và thúc đẩy đổi mới.

Vì vậy từ một cơ sở vật chất kỹ thuật hết sức manh mún, nghèo nàn lạc hậu, giờ đây chúng ta đã sở hữu cả một mạng lưới rộng khắp với hơn 13.000 điểm kinh doanh dịch vụ bưu chính, trên 30 triệu thuê bao Internet, trong đó có 5,5 triệu thuê bao Internet băng rộng, 7 triệu máy điện thoại cố định, 121 triệu điện thoại di động... Tổng doanh thu của mạng lưới đó trong 6 tháng đầu năm nay đã đạt tới 122.000 tỷ đồng (gần 6 tỷ đô la Mỹ), và dự báo sẽ còn lên trên 250.000 tỷ đồng (hơn 12 tỷ đô la Mỹ) vào cuối năm nay…

Ngày nay nhìn nhận đánh giá một tổ chức người ta không chỉ thống kê, tính đếm tới các khoản vật chất được lượng hóa mà còn xem xét tới cả các tiềm năng văn hóa, truyền thống nữa. Dù có thể với những tên gọi khác nhau, do chức năng, nhiệm vụ của tổ chức có thay đổi theo từng thời kỳ, nhưng chặng đường 69 năm qua đã định hình tính cách, khẳng định năng lực của Bưu Điện Việt Nam, một Ngành mà tiền thân của nó là Ban Giao thông chuyên môn của Đảng được thành lập từ ngày 15/ 8/ 1945.

Năm nay, kỷ niệm Ngày Truyền thống Bưu Điện, cho phép chúng ta một lần nữa tin tưởng rằng - với tư duy luôn nhìn về phía trước để nhận biết những khó khăn mới nẩy sinh và nhìn thẳng vào thách thức để tìm cơ hội - tái cơ cấu hiệu quả nhằm giữ vững và phát huy hết thế mạnh vốn có, đóng góp xứng đáng vào việc xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ của xã hội như Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khóa XI đã đề ra cũng như thực hiện tốt các dự án trong Chương trình hành động của Chính phủ và Bộ đã giao.

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi thân ái gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành, Mẹ Việt Nam anh hùng ngành Bưu điện, các gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và các em học sinh, sinh viên trong toàn ngành Thông tin và Truyền thông lời thăm hỏi chân thành và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.


Nguyễn Bắc Son
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !