Bí thư Đà Nẵng: Giảng dạy tài liệu về Hoàng Sa trong trường học

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng giao Sở GD-ĐT và Ban Tuyên giáo Thành ủy biên soạn tài liệu giảng dạy trong nhà trường về Hoàng Sa là của Đà Nẵng, Việt Nam bị Trung Quốc ngang nhiên chiếm đóng.

Chiều 10/7, phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 10 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, khi đề cập đến lĩnh vực giáo dục, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã giao nhiệm vụ: “Năm học này, Sở GD-ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy biên soạn tài liệu giảng dạy trong các trường học về Hoàng Sa là của TP Đà Nẵng. Vùng lãnh hải thiêng liêng này đã bị Trung Quốc ngang nhiên chiếm đóng năm 1974”.

Bí thư Đà Nẵng: Giảng dạy tài liệu về Hoàng Sa trong trường học - ảnh 1

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 10 HĐND TP Đà Nẵng chiều 10/7 (Ảnh: HC)

Ông Trần Thọ nói: “Trung Quốc họ có sách giáo khoa đưa vào nhà trường giảng dạy. Mình đây, Hoàng Sa của Đà Nẵng nhưng trong sách giáo khoa không có, trong chương trình bồi dưỡng ngoại khóa cũng không đề cập là năm 1974 Trung Quốc ngang nhiên dùng vũ lực để chiếm đóng Hoàng Sa từ đó đến bây giờ. Ngành giáo dục TP phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy làm cái việc đó!”.

Đặc biệt, ông Trần Thọ cho biết, trong khi các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đang thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam thì ông nhận được tin nhắn của một cử tri bày tỏ thái độ ủng hộ Nghị quyết. Kèm theo đó là một bài thơ hết sức mộc mạc, rất tâm huyết mà cử tri này viết, gửi tặng vị Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

Ông Trần Thọ đọc cho các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng và cử tri toàn TP đang xem truyền hình trực tiếp nghe bài thơ: “Dân ta phải biết sử ta/ Đà Nẵng ta có Hoàng Sa huyện nhà/ Học sinh, tuổi trẻ thành Đà/ Tôi hỏi không biết Hoàng Sa là gì/ Sách Địa, sách Sử chưa ghi/ Phụ huynh chưa biết, trách gì học sinh”. Rồi ông nói: “Do vậy phải đưa vào chương trình để giảng dạy cho học sinh!”.

Phát biểu tiếp về vấn đề an ninh – quốc phòng, ông Trần Thọ kêu gọi: “Trong tình hình Biển Đông phức tạp có thể còn kéo dài, người dân TP cần nâng cao cảnh giác, mài sắc ý chí, quyết tâm bám biển giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc với tinh thần “đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”.

Người dân Đà Nẵng hãy thể hiện lòng yêu nước với quyết tâm như lời hịch của cha ông thuở trước: “Nam quốc sơn hà, Nam đế cư”. Yêu nước bằng luật pháp Việt Nam, luật pháp quốc tế và bằng tính cách con người Đà Nẵng!”.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !