Bí mật chuyên án 15X

Ban chuyên án đã tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, đồng thời tổ chức tuần tra, mật phục trên các tuyến, địa điểm thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm môtô, xe máy.

Công an TP Vinh vừa phá Chuyên án 115X, đấu tranh với tội phạm trộm môtô, xe máy trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An, bước đầu bắt giữ 1 đối tượng. Điều đáng nói, chỉ với chiếc vam phá khoá giấu trong người, tên “siêu trộm” này đã gây ra gần 10 vụ trộm xe máy trên địa bàn. Việc khám phá thành công Chuyên án đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn trong những tháng cuối năm.

Chuyên án 115X

Trong những tháng cuối năm, tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. Lợi dụng hoạt động giao thương tấp nập trong những ngày giáp Tết, kẻ gian đã tăng cường hoạt động phạm tội, trong đó nổi lên tội phạm trộm xe máy. Chỉ trong một thời gian ngắn, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã nhận được hàng loạt đơn trình báo về việc mất tài sản là môtô, xe máy.

Từ việc nghiên cứu các đơn trình báo, Ban chuyên án xác định đối tượng gây án hoạt động mang tính chất “chuyên nghiệp”. Vì vậy, Ban chuyên án đã tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, đồng thời tổ chức tuần tra, mật phục trên các tuyến, địa điểm thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm môtô, xe máy.  Trước tình hình trên, vào giữa tháng 11, lãnh đạo Công an thành phố đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án 115X để đấu tranh. Sau khi Chuyên án được xác lập, các CBCS dày dạn kinh nghiệm của Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH được tung vào cuộc. Dưới sự chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Văn Tịnh, Đội trưởng, các điều tra viên, trinh sát hình sự đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm phá án trong thời gian sớm nhất.

Sau hơn nửa tháng điều tra, đến ngày 27/11, trong lúc tổ công tác thuộc Ban chuyên án đang tuần tra, mật phục trên các tuyến đường thuộc địa bàn phường Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, thì phát hiện đối tượng nghi vấn đang thực hiện hành vi trộm xe máy tại khu vực Trường Mầm non Quang Trung. Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành bắt quả tang và đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để làm rõ.

Trộm xe để có tiền mua ma túy

Tại trụ sở Công an TP Vinh, đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Thành (SN 1978) trú tại khối 1, phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Qua xác minh, chiếc xe BKS 37B2-640.79 mà đối tượng vừa lấy trộm tại Trường Mầm non Quang Trung là của chị Nguyễn Thị Thuý (SN 1990) trú tại khối 12, phường Cửa Nam, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, trị giá khoảng 17 triệu đồng.

Bí mật chuyên án 15X - ảnh 1

Nguyễn Văn Thành

Vừa ra tù hồi đầu năm 2015, đối tượng lại tái nghiện. Để có tiền mua ma tuý, hắn đi trộm tài sản. Khi trở về quê, lang thang trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Thành phát hiện tại các khu vực như cổng chợ, cổng trường học, một số cơ quan, doanh nghiệp có nhiều xe máy không có người trông coi. Vì vậy, hắn liền nảy sinh ý định trộm cắp. Để thực hiện hành vi, đối tượng mang theo bộ vam phá khoá và hàng ngày lượn lờ tại các điểm nói trên để chờ thời cơ hành động. Chỉ tính trong những tháng cuối năm, đối tượng khai nhận đã gây ra 8 vụ trộm xe máy trót lọt.Qua đấu tranh, khai thác, đối tượng khai nhận, do học hành không đến nơi, đến chốn nên thời thanh niên, Thành đã vào các tỉnh phía Nam đi làm. Tuy nhiên, thay vì chăm chỉ lao động, Thành “chọn” cách kiếm tiền bằng con đường phạm tội và bị Công an TP Hồ Chí Minh bắt và xử lý. Ra tù, Thành không trở về quê mà tới TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tại đây, hắn tiếp tục bị bắt và xử lý về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Bí mật chuyên án 15X - ảnh 2

Tang vật vụ án

Đơn cử, ngày 9/11, Thành đi bộ đến khu vực sân bóng đá thuộc khối Trung Hoà 2, phường Lê Mao, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Phát hiện có nhiều xe máy không có người trông coi, đối tượng đã trà trộn vào khu vực trên và lấy trộm chiếc xe máy Honda BKS 37M1-576.13 của anh Đặng Trọng Thông trú tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, sau đó đem bán lấy tiền mua ma tuý để sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Chỉ 4 ngày sau đó, hết tiền, đối tượng lại tiếp tục “hành động”. Lần này, hắn ghé vào khu vực chung cư Tân Phát thuộc phường Vinh Tân, dùng vam phá khoá lấy trộm chiếc xe BKS 37B2-642.00 của anh Nguyễn Minh Đức ở phường Hưng Bình. Sau đó, liên tục các ngày 24, 26 và 27/11, hắn đã lấy trộm 3 chiếc xe máy khác tại các phường Lê Mao, Hưng Bình (TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Và vụ cuối cùng mà hắn gây ra là vào ngày 27/11 tại Trường Mầm non Quang Trung.

Được biết, hiện cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Thành về hành vi trộm tài sản để tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

Theo

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !