Bi kịch chiều 30 Tết

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc mua đồ lễ, thắp hương ông bà, tổ tiên trong những ngày Tết Nguyên đán mà Hà tức giận, đánh đập vợ tàn nhẫn.

Khi người thân nhận được tin nhắn của vợ Hà chạy đến can ngăn, anh ta không hề nguôi ngoai mà còn nổi máu côn đồ, nổ súng bắn chết vợ vào đúng chiều 30 Tết rồi bỏ trốn…

Bi kịch chiều 30 Tết - ảnh 1

Ảnh minh họa

Gã chồng vũ phu

Nếu không quen biết, khi tiếp xúc với Hà, có lẽ chẳng ai nghĩ đây lại là một kẻ côn đồ, một tay giang hồ có số má hẳn hoi, bởi ngoài vóc dáng nhỏ thó thì trong quan hệ, anh ta nói năng hết sức nhã nhặn, lịch thiệp. Chính vẻ ngoài ấy cùng với các “chiêu” săn đón, yêu chiều, giúp đỡ… mà mấy năm trước Hà chiếm được cảm tình của Hương, một thiếu phụ thuộc diện có nhan sắc, kém anh ta 12 tuổi. Từng có một đời chồng và 2 đứa con nhưng do hôn nhân trục trặc nên chị Hương phải ra tòa ly dị.

Mặc dù biết Hà từng có vợ con và từng ra tù, vào tội nhưng trước sức tấn công của anh ta, cộng với sự ủng hộ của gia đình khiến chị Hương xiêu lòng. Thế rồi, hai người dọn về sống chung với nhau.

Vốn là người đàn bà đảm đang nên từ khi về ở với Hà, một tay chị Hương quán xuyến hết mọi việc trong gia đình chồng. Còn Hà, tuy là người Hà thành, ngót 50 tuổi nhưng chữ nghĩa không biết, ngoài ký tên mình. Sinh ra trong một gia đình đông con, Hà là con thứ 7 trong số 9 anh chị em, mà từ nhỏ anh ta chỉ thích nghịch ngợm, đánh nhau chứ chẳng hề chí thú chuyện học hành. Lớn lên trong hoàn cảnh ấy nên Hà sớm phạm tội. Khi mới 17 tuổi, Hà đã phải nhận bản án đầu tiên.

Bi kịch chiều 30 Tết - ảnh 2
Trương Văn Hà.JPG

Trong một lần đi chơi, chỉ vì xích mích với cậu bạn, Hà vơ gạch đánh bạn trọng thương. Với hành vi cố ý gây thương tích, anh ta bị tuyên phạt 3 năm tù giam. Bản án này mở đầu cho chuỗi “thành tích” bất hảo của Hà với tổng cộng 4 tiền án đều là tội cố ý gây thương tích và gây rối TTCC. Còn tiền sự thì anh ta cũng kịp găm bên mình tới 6, 7 lần. Vào giữa năm 1994, sau khi chấp hành xong bản án thứ 2, Hà cưới vợ.

Tuy nhiên, anh ta mới cưới vợ được dăm, bảy tháng thì “dính” bản án thứ 3 với mức án 15 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích. Khi Hà vào tù, cô vợ đang mang thai đến tháng thứ 8. Sinh con được 6 tháng, có lẽ cám cảnh chuyện chồng tù tội, vợ Hà để đứa con còn đỏ hỏn lại cho mẹ chồng nuôi rồi bỏ đi biệt tích. Lớn lên không người chăm sóc nên con trai của Hà cũng sớm hư hỏng, phải vào trường giáo dưỡng.

Sau hơn 20 năm hết ra tù, vào tội, Hà trở về cuộc sống đời thường với hai bàn tay trắng. Bố chết từ lâu, còn mẹ Hà mới chết cách đó vài năm; anh chị đều ngoài 60 tuổi, không thể giúp gì được cho anh ta. Trong hoàn cảnh ấy, Hà gặp chị Hương. Vốn là người sinh ra trong gia đình nề nếp, học hết phổ thông, chị ở nhà giúp mẹ kinh doanh cửa hàng tạp hóa nên ít nhiều cũng có kinh nghiệm trong làm ăn buôn bán. Mới về chung sống với nhau vài năm mà ai cũng thấy vợ chồng Hà “phất” lên trông thấy.

Thì ra Hà cho vay nặng lãi rồi vươn lên thành trùm “tín dụng đen”. Cái tên Hà “cọ”, biệt danh được đặt khi Hà còn ngồi trong trại bởi anh ta thường cạo trọc đầu, trở thành cái tên vị nể trong giới giang hồ đất Hà thành. Tất nhiên, trong công việc làm ăn này, Hà có vợ trợ giúp đắc lực. Từng có tiền án, tiền sự, lại có cách xử sự rất “lạnh” nên phương thức Hà cho vay khá “thoáng” nhưng không con nợ nào dám… bùng. Ai muốn vay tiền, tìm đến Hà, không cần tín chấp, thế chấp gì hết mà chỉ phải để lại một trong những giấy tờ tùy thân như CMND, hộ khẩu, hộ chiếu…

Tuy công việc làm ăn của vợ chồng Hà ngày một phát đạt nhưng cuộc sống gia đình anh ta không mấy khi được “cơm lành canh ngọt”. Mà nguyên nhân chủ yếu là do Hà vốn có tính vũ phu, rượu vào hay đánh đập, chửi mắng vợ. Hàng ngày, Hà chỉ thích uống rượu suông, chẳng cần thức nhắm nhưng anh ta cũng “đi” được hàng lít. Rượu vào, Hà hay gây sự với vợ. Nhiều khi còn bị bạn bè khích bác nên anh ta đem mọi tức tối về trút lên đầu vợ. Không chỉ thế, Hà còn có tính ghen bóng, ghen gió. Cứ thấy vợ có biểu hiện khác lạ với người đàn ông khác, kể cả em trai chị Hương, Hà cũng ghen tuông. Nhiều lần không chịu nổi những trận đòn của chồng, chị Hương phải bỏ trốn. Gần đây bị chồng đánh đau, chị Hương cũng phải bỏ nhà, tránh đi hơn nửa tháng mới dám trở về. Biết chuyện, mẹ chị Hương cùng các em đã có lời khuyên can nhưng những lời khuyên chân thành ấy đối với một kẻ như Hà chẳng khác nào “nước đổ đầu vịt”.

Bi kịch đau lòng

Đến buổi trưa 30 Tết định mệnh ấy, sau khi ngủ dậy, Hà nhắc vợ đi chợ mua hương hoa quả, tiền vàng… để về thắp hương cho bố mẹ chồng bên Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình và thắp hương ở nhà. Một lúc lâu sau, chị Hương đi chợ về nhưng chỉ mua được đúng có 3 quả xoài. Thấy vậy, Hà nổi giận, chửi mắng vợ. Không ngờ, chị Hương quay lại phản ứng: “Bố mẹ anh, anh đi mà thắp hương”. Cố nhịn, Hà mắng vợ đi đâu cho khuất mắt rồi bực bội đi lên tầng 2 lôi rượu ra uống. Còn chị Hương không bỏ đi mà gọi thợ nối lông mi đến làm ngay tại nhà.

Ngồi một mình trên tầng 2, Hà nốc hết khoảng một lít rượu. Sau đó, anh ta đi xuống nhà định xỏ giầy đi chơi thì thấy vợ lải nhải chuyện lúc nãy nên điên tiết xông đến đánh đập. Bị chồng đánh đau, chị Hương lấy điện thoại di động nhắn tin cầu cứu em trai. Tuy nhiên, khi hai người em trai chị Hương chạy đến nhà anh rể thì cổng bị khóa trái. Hai người gọi cửa nhưng ở bên trong, Hà biết là 2 cậu em vợ nên không ra mở. Không còn cách nào khác, hai người em chị Hương đành gọi điện cho một người bạn xã hội của Hà đến can ngăn giúp. Khi anh này chạy đến gọi thì Hà mới chịu ra mở cổng.

Lợi dụng lúc chồng sơ hở, chị Hương trèo qua ban công tầng 2, đu dây điện nhảy xuống ngõ, bỏ chạy ra đầu ngõ 214 Đội Cấn, chui vào cửa hàng sửa chữa xe máy lẩn trốn. Quay vào nhà, không thấy vợ đâu, Hà vơ tuýp sắt chạy ra ngõ. Sau khi lùng sục, Hà tìm thấy chị Hương trốn trong cửa hàng sửa chữa xe máy, anh ta dùng tuýp sắt đánh chị, lôi về nhà. Thấy chị bị đánh quá đau, em trai chị Hương chạy đến can ngăn, dìu chị vào nhà.

Biết tính anh rể nên hai người em chị Hương không dám xin tha cho chị đi cấp cứu mà bảo người bạn của Hà nói giúp. Mặc dù người bạn quỳ xuống xin cho chị Hương đi cấp cứu nhưng Hà không chấp thuận. Do vậy, người bạn này cũng giận, bỏ về. Một lát sau, mẹ vợ Hà chạy đến nhờ người can thiệp, khuyên con rể đưa vợ đi cấp cứu nhưng anh ta cũng không cho đi. Chứng kiến sự việc quá nghiêm trọng, một số người dân quanh đấy điện báo cho cơ quan công an.

Khi thấy tổ công tác CAP Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, cùng tổ dân phố đến yêu cầu mở cổng, Hà điên cuồng chửi bới om sòm, rút khẩu K59 giắt sau lưng quần bắn về phía tổ công tác. Rất may, viên đạn xuyên qua cánh cửa nhưng không trúng ai. Quay vào nhà, Hà thấy chị Hương hoảng sợ chạy về phía cầu thang nên điên cuồng chĩa súng vào vợ nhả đạn. Cố lết đến đằng sau chiếc tủ tivi nhưng chị Hương cũng không thoát. Hà đuổi theo, bồi thêm cho vợ mấy phát khiến chị gục xuống.

Đến lúc này, khi Hà thấy mọi người cầu xin, mở cửa đưa vợ đi cấp cứu, anh ta mới mở khóa rồi lợi dụng thời điểm lộn xộn bỏ trốn. Còn chị Hương được mọi người đưa vào Bệnh viện 354 cấp cứu trong tình trạng mặt bị nát, vỡ đầu và bị thương vào đùi. Do vết thương quá nặng, tối cùng ngày chị đã tử vong. Khám nghiệm tử thi xác định, ngoài bị vật tày tác động mạnh lên nhiều vùng trên cơ thể, nạn nhân còn bị bắn 2 phát đạn vào ngực và chân. Nguyên nhân tử vong do mất máu cấp không thể phục hồi.

Còn Hà, bỏ chạy đến nhà một người bạn ở Nam Từ Liêm rồi để lại khẩu K59 cùng 10 viên đạn, sau đó bỏ trốn sang Trung Quốc. Nửa tháng sau, Hà sa lưới pháp luật khi đang lẩn trốn trong chung cư Hội Cẩm Loan, khu Sám Cầu, TX Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc. Ngồi trong trại tạm giam số 1 của CATP Hà Nội nhưng với bản tính côn đồ, Hà còn hung hãn dùng dao nhọn tự chế để đâm một quản giáo bị thương.

Còn đang là can phạm về tội giết người và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, Hà có thêm tội cố ý gây thương tích. Xét Trương Văn Hà, sinh 1967, ở Kim Mã, Ba Đình, hiện ở 15/214 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, không còn khả năng giáo dục, cải tạo nên hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều thống nhất tuyên phạt anh ta với mức án tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép và 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Tên bị hại đã được thay đổi.

Theo Huyền Vy/ANHP

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !