Bị cáo Dương Chí Dũng xin lỗi Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Trước khi HĐXX nghị án chiều 14/12, các bị cáo được nói lời sau cùng. Bị cáo Dương Chí Dũng đã gửi lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân khi để xảy ra sai phạm tại Vinalines.
Bị cáo Dương Chí Dũng xin lỗi Đảng, Nhà nước và Nhân dân - ảnh 1
Được nói lời sau cùng bị cáo Dương Chí Dũng xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân. (Ảnh. Xuân Hải).

Bị cáo Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines nhận trách nhiệm trong việc mua ụ nổi 83M, bị cáo mong HĐXX xem xét về việc VKS buộc tội bị cáo về tội tham ô vì bị cáo không tham ô tài sản.

"Bị cáo rất hối hận, bị cáo thật lòng xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội, cán bộ nhân viên hàng hải và nhân dân vì để xảy ra những sai phạm như vậy. Mong HĐXX và Nhân dân hiểu, thông cảm chỉ vì nhiệt huyết mong muốn tăng nguồn thu, mở rông quy mô của ngành hàng hải Việt Nam. Và trong thời gian bị cáo làm Chủ tịch HĐQT thì ngành hàng hải của Việt Nam đang phát triển. Bị cáo không tham lam, không vì mục đích cá nhân. Bị cáo sai thì sai rồi, mong HĐXX xử đúng người đúng tội, tránh oan sai cho bị cáo. Bị cáo Dũng tự đọc câu thơ, về quá trình công tác và ca ngợi bản thân. "Hai tám năm qua lại trở về/ Mang nặng lời thề hàng hải năm xưa..."

Bị cáo Mai Văn Phúc, đề nghị HĐXX xem xét về tội làm trái và tội tham ô mà Viện kiểm sát đã cáo buộc cho bị cáo. Bị cáo Phúc khóc tại phiên tòa và cho rằng mình bị oan và không được một đồng nào.

Bị cáo Trần Hải Sơn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines thừa nhận những sai lầm của mình và mong HĐXX xem xét để giảm tội cho bị cáo.

Bị cáo Trần Hải Chiều, nguyên Phó Tổng Giám đốc Vinalines xin nói mấy lời. Bị cáo rất đau buồn vì đến cuối đời mà phải đứng trước vành móng ngựa. Do bị cáo không tuân thủ quy định của Nhà nước đã dẫn đến sai lầm, mong HĐXX xem xét giảm tội cho bị cáo mức thấp nhất để bị cáo được sớm trở về với gia đình. Bị cáo đề nghị HĐXX xem xét để miễn trách nhiệm hình sự với tội tham ô của bị cáo, và mong HĐXX cho bị cáo được gặp gia đình ngay sau khi phiên tòa kết thúc.

Bị cáo Mai Văn Khang, nguyên thành viên ban quản lý dự án Vinalines đề nghị HĐXX xem xét chứng cứ kết tội bị cáo, bị cáo không được hưởng lợi ích nào trong việc mua ụ nổi 83M.

Bị cáo Bùi Thị Bích Loan, nguyên Kế toán trưởng Vinalines, ngậm ngùi trong nước mắt: Đề nghị HĐXX xem xét đến hoàn cảnh gia đình của bị cáo, mẹ già yếu, chồng mất sớm, chỉ còn có duy nhất một người con không ai chăm sóc, kính mong HĐXX xem xét để bị cáo được sớm trở về với gia đình.

Bị cáo Lê Văn Dương, nguyên Đăng kiểm viên, Cục Đăng kiểm Việt Nam kính mong HĐXX xét xử công minh để bị cáo được sớm trở về với gia đình.

Bị cáo Huỳnh Hữu Đức, nguyên Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Vân Phong vừa khóc nói: “Bị cáo Kính mong HĐXX xem xét về hoàn cảnh gia đình bị cáo vợ đang bị ung thư, bố mẹ già yếu. Mong HĐXX giảm tội, mức án thấp nhất để bị cáo sớm trở về với gia đình”.

Các bị cáo Lê Văn Lừng và Lê Ngọc Triện, nguyên cán bộ Chị cục Hải quan Vân Phong đề nghị HĐXX xem xét giảm tội cho mình để các bị cáo được sớm trở về với gia đình.

17h40 phút, Tòa tạm nghỉ để nghị án, dự kiến đến 14h ngày 16/12 HĐXX sẽ tuyên án.

Infonet tiếp tục thông tin về phiên tòa...

Xuân Hải

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !