Bế mạc cuộc thi “Tìm hiểu biển, đảo, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018"

Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, mà còn là dịp để tuyên truyền sâu rộng trong thầy, cô giáo và các em học sinh về chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam...

{keywords}
Bế mạc Cuộc thi “Tìm hiểu biển, đảo, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018

Sáng 20/11, tại trường Trung học phổ thông Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với nhà trường, tổ chức sơ kết Cuộc thi “Tìm hiểu biển, đảo, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018 và tác hại của ma túy”.

Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam của BTL Vùng diễn ra từ ngày 09 - 20/11/2020.

Mặc dù thời gian có hạn, diễn ra trong điều kiện đơn vị và Nhà trường phải triển khai thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ. Nhà trường, các cơ quan của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã có nhiều cố gắng, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đề cao trách nhiệm cao, tích cực chủ động trong công tác chuẩn bị, chấp hành nghiêm kế hoạch, thời gian, quy chế; chấm điểm trung thực, khách quan. Cuộc thi đã thu hút 1.728 em học sinh của Nhà trường tham gia.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, các em học sinh đã dành thời gian tìm hiểu, tham khảo tài liệu nâng cao kiến thức, hiểu biết về biển, đảo của Tổ quốc, về Luật Cảnh sát biển Việt Nam; về tác hại của ma túy và đặc biệt là các em đã dành cả tâm, trí cùng với tình yêu biển, đảo và cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc nói chung cũng như cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển và BTL Vùng Cảnh sát biển 2 nói riêng.

Nhiều bài tự luận của học sinh đã rung động, chạm đến cảm xúc của các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo. Ban Tổ chức đã quyết định trao giải thưởng cho 8 tập thể và 15 cá nhân đạt kết quả cao trong tham gia Cuộc thi.

Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, mà còn là dịp để tuyên truyền sâu rộng trong thầy, cô giáo và các em học sinh về biển, đảo Việt Nam; các văn bản của Nhà nước có liên quan đến chủ quyền biển, đảo; về chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; tác hại, cách phòng chống ma túy và bạo lực học đường. Qua đó nâng cao nhận thức, củng cố lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo quê hương; đề cao trách nhiệm công dân mà đặc biệt là của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc mà cha ông chúng ta đã bao đời gìn giữ.

P. V

Chùm ảnh: Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tặng quốc kỳ, khám chữa bệnh miễn phí cho ngư dân ven biển Nghệ An

 2.000 lá cờ Tổ quốc, 20 túi cứu thương từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phối hợp cùng Báo Người lao động trao tặng cho bà con ngư dân tỉnh Nghệ An.

Chùm ảnh: Tuyên truyền cho bà con Nghệ An về Luật Cảnh sát biển

Trong hai ngày 4 - 5/12, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển đã phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”

Tuyên truyền pháp luật cho bà con ngư dân huyện Nghi Lộc (Nghệ An)

Sáng 5/12, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam phối hợp cùng một số cơ quan tổ chức hội nghị tuyên truyền và tặng cờ Tổ quốc, tặng quà, khám bệnh miễn phí cho nhân dân tại tỉnh Nghệ An.

Trao 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Nghệ An

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi công tác dân vận "Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo" do Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức.

[Ảnh] Cảnh sát biển tích cực nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

Nâng cao chất lượng huấn luyện trong toàn quân luôn là nhiệm vụ quan trọng được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển nghiêm túc thực hiện.

[Chùm ảnh] Cảnh sát biển tuyên truyền cho bà con, ngư dân, học sinh về pháp luật

Bằng nhiều hình thức, trong những năm qua, lực lượng cảnh sát biển đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền cho bà con ngư dân, học sinh các trường về chủ quyền biển đảo, Luật Cảnh sát biển Việt Nam...

Chùm Ảnh: Cảnh sát biển tặng quà, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ

Trong nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát biển đã thực hiện tốt công tác dân vận, luôn đồng hành cùng bà con, ngư dân. Theo đó, trong đợt lũ lụt ở Miền Trung vừa qua, cảnh sát biển đã tích cực hỗ trợ bà con vùng lũ.

Tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật cho cán bộ, nhân dân, đồng bào tôn giáo Đồng Nai

Ngày 28/11, Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 3 phối hợp Đoàn Trinh sát số 2 và UBND xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai tổ chức tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam và phòng, chống ma túy.

Tuyên truyền luật Cảnh sát biến cho đồng bào tôn giáo

Ngày 28/11, Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 3 phối hợp Đoàn Trinh sát số 2 và UBND xã Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai tổ chức tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam cho hơn 300 cán bộ, nhân dân, đồng bào tôn giáo xã Phú Hữu.

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Trường Sĩ quan Chính trị đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !