Bán "hàng trắng", làm đường thoát hiểm thông với hang đá

Lại Văn Hải, sinh 1991, ở tổ dân phố Hoàng Long, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, là con nghiện nặng, một ngày có thể chơi hết khoảng 700-800 nghìn đồng tiền ma túy.

Ngày cơm ba bữa thì Hải cũng vào “cữ” “ăn” hết 3 sâu heroin, bữa đêm đập thêm túi “đá” nữa cho đã thèm.

Bán

Đối tượng Lại Văn Hải

Nghiện nặng như vậy, lại không có nghề ngỗng gì, để có tiền chích hút, Hải cũng nối nghiệp tiền bối trong làng gieo rắc “cái chết trắng”, đi buôn bán ma túy. Hải thường sang khu vực đường tàu nội thành Hải Phòng cất “hàng”, cả heroin lẫn ma túy tổng hợp, mỗi làn vài ba triệu đồng tiền “hàng”, phần đem về sử dụng cho bản thân, phần bán lại cho các đối tượng nghiện kiếm lời. Lợi dụng căn nhà nằm cuối dãy khu đường xóm có vị trí khá đắc địa, trên gác xép có thể quan sát được toàn bộ mọi động tĩnh trên con đường dẫn vào nhà mình, Hải đã buôn bán ma túy một thời gian dài mà không hề bị phát hiện. Hải chỉ bán “hàng” cho khách quen; khi bán cửa nhà luôn đóng im ỉm, mọi giao dịch đều thông qua một lỗ nhỏ ở cửa sổ, khách không thể nhìn thấy người bán bên trong.

Cũng vì căn nhà có thế đắc địa, lưng dựa vào sườn núi, có động tĩnh gì Hải có thể mau chóng tẩu tán tang vật, còn bản thân hắn thì tót ngay lên tầng thượng, rồi bám sườn núi leo trèo vào trong hang đá ẩn nấp. Có lần “báo động giả”, Hải đã trốn vào trong hang làm đệ tử của Tôn Ngộ Không mấy ngày liền. Hải còn thửa cả đao kiếm, sẵn sàng manh động, chống trả cơ quan chức năng khi không còn đường lùi.

Thời gian gần đây, lượng ma túy cứ tăng dần theo từng ngày nghiện nên lúc nào Hải cũng thèm tiền, do đó hắn tăng cường việc mua bán thứ độc dược chết người để kiếm thêm. Chính vì thế, hắn bộc lộ nhiều sơ hở trong làm ăn. Qua công tác nắm tình hình, trinh sát địa bàn Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAH Thủy Nguyên đã phát hiện tụ điểm ma túy phức tạp này. Trước sự nguy hiểm của nó đe dọa đời sống yên lành của cư dân quanh vùng, BCH Đội đã tập trung lực lượng, tung nhiều mũi trinh sát xuống mai phục bám sát mọi di biến động của Lại Văn Hải, thu thập tài liệu, vẽ sơ đồ nhà, lối thoát hiểm khi có biến… để tìm ra phương thức thủ đoạn và quy luật hoạt động của hắn. Được sự phê chuẩn của lãnh đạo CAH Thủy Nguyên xác lập chuyên án 316.H đấu tranh triệt xóa tụ điểm ma túy của Hải, Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã triển khai kế hoạch giăng lưới.

Ngày 13-3-2016, trinh sát nhận được nguồn tin Hải mới đi cất một mẻ lớn tiền “hàng”, thế nào trong những ngày tới hắn cũng ráo riết các hoạt động mua bán ma túy. Đúng như dự đoán, trưa 14-3, khu vực nhà Hải tấp nập người ra vào, nhìn kỹ mặt toàn những nô lệ của “cái chết trắng”. Thời điểm phá án đã đến, khi Hải đang mải mê bán “hàng”, lợi dụng lúc hắn lơ là cảnh giác, các mũi trinh sát đồng loạt từ nhiều hướng ập đến. Mũi trinh sát chủ công đột kích từ mái nhà Hải xuống, vừa chặn đường tẩu thoát của Hải vào hang núi, vừa trực tiếp áp sát bắt hắn và mở cửa cổng cho các mũi trinh sát còn lại xông vào phối hợp phá án.

Trước sự nhanh nhẹn và bất ngờ của lực lượng công an, không còn đường thoát hiểm chạy vào núi, Hải đành thúc thủ giãy giụa trong chiếc còng số 8. Cơ quan điều tra qua khám xét trong người và tại nhà Hải đã thu giữ 100 gói giấy màu tím có chứa heroin (nặng 3,63 gam), 2,24 gam ma túy đá có thành phần methamphetamine, 2 ĐTDĐ, 1 bộ đồ sử dụng ma túy đá và 770 nghìn đồng.

Tin tụ điểm ma túy nguy hiểm của Lại Văn Hải bị triệt xóa, nhân dân ở tổ dân phố Hoàng Long đều thở phào nhẹ nhõm, hoan nghênh lực lượng công an đã giúp dân diệt trừ mầm độc…

Theo Xuân Ngọc/An ninh Hải Phòng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !