Ba ông trùm đường dây ma túy “khủng” cùng nhau lĩnh án tử

Từ sự kết nối của Long, đường dây mua bán ma túy dần được hình thành và mở rộng khắp Sài Gòn. Triệt phá đường dây này, công an thu giữ lượng lớn heroin lên đến hàng chục bánh.

Xuất thân hoàn cảnh khác nhau nhưng điểm chung của 3 “ông trùm” Vũ Đức Long (SN 1966, ngụ Nam Định), Võ Công Sỹ (SN 1970, ngụ Nghệ An) và Phan Quang (SN 1970, ngụ TP.HCM) là bị đồng tiền từ hoạt động mua bán ma túy làm cho mờ mắt…

Liên minh 

Vụ án ma túy với sự liên minh, điều hành của 3 “ông trùm” trên được cho là có số lượng tang vật thu giữ lớn, mạng lưới hoạt động rộng khắp thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.

Từng nhiều lần vào tù ra tội và với sự ma mãnh của mình, Vũ Đức Long từng bước trở thành ông chủ điều hành đường dây mua bán “cái chết trắng” rộng khắp thành phố. 

Từ lúc còn là thanh niên, Long đã có tiếng bất trị và sớm sa chân vào con đường phạm tội. Gia cảnh nghèo khó, học hết lớp 9 đã phải nghỉ ngang, Long mưu sinh bằng đủ thứ nghề kiếm sống. Sau khi cưới vợ cuộc sống còn chật vật hơn. Đây là lý do khiến Long sa chân nhanh vào con đường trộm cắp và nhiều lần ngồi tù về hành vi này.

Ba ông trùm đường dây ma túy “khủng” cùng nhau lĩnh án tử - ảnh 1

Ba "ông trùm" trong đường dây ma túy tại phiên tòa

Những năm tháng ngồi sau song sắt tưởng như Long sẽ thức tỉnh nhưng khi mãn hạn tù, tháng 3/2012 Long dắt díu vợ con vào TP.HCM "lập nghiệp" bằng cách buôn “cái chết trắng”. Bằng các mối quan hệ, Long lần tìm ra nhà của Võ Công Sỹ tận Nghệ An đặt vấn đề làm ăn. Để lấy uy tín, Long đặt cọc cho Sỹ 100 triệu đồng.

Phải nói thêm, trước khi gặp Long, Võ Công Sỹ đã là người có các mối quan hệ phức tạp, buôn bán ma túy nhưng chưa một lần Sỹ dính vào vòng lao lý. Qua đó cho thấy sự ma mãnh của “ông trùm” này. 

Đồng ý làm đầu mối cung cấp ma túy cho Long, thông qua đối tượng tên Khánh, Sỹ móc nối lấy “hàng” từ người tên Mảy (quốc tịch Lào).

Giữa năm 2012, qua nhiều lần hẹn cuối cùng Sỹ cũng tiếp cận được với Mảy. Luật bất thành văn Mảy đặt ra khi giao dịch là phải đặt cọc trước và muốn bao nhiêu "hàng" cũng có. Sỹ lấy được số lượng lớn ma túy nhưng Long không phải tay vừa nên yêu cầu Sỹ vận chuyển vào tận TP.HCM mới giao tiền. Trong nửa năm kết hợp làm ăn, Sỹ 3 lần giao trót lọt cho Long 11 bánh heroin.

Phan Quang được xác định là đại lý cấp dưới của Long. Ngoài đội ngũ “chân rết” có nhiệm vụ bán ma túy cho các đầu mối với số lượng lớn, Long còn hợp tác với Quang tiêu thụ ma túy.

Khác với lý lịch có phần “sạch sẽ” của Sỹ, Phan Quang có 2 tiền án về về tội “giết người’ và “mua bán trái phép chất ma túy”. Ra tù vào năm 2009, trước khi làm ăn với Long, Quang tham gia đường dây ma túy của một người gần nhà. Đường dây này bị triệt phá, Quang lọt lưới và từ đó kết hợp với Long.

Loại hàng mà Quang nhắm đến là ma túy tổng hợp (thuốc lắc). Trong lần đầu tiên giao dịch, Quang lấy 200gr. Qua lần thức hai, Quang đổi ý đặt 2 bánh heroin. Vào Lần thứ hai đặt mua 2 bánh heroin. Một ngày đầu tháng 12/2012 khi vừa đến nhà Long lấy “hàng” thì bị trinh sát bắt quả tang.

Đưa người tình vào vòng xoáy tội lỗi

Khám xét căn nhà tại phường 13, quận Tân Bình, nơi Long và Quang bị bắt quả tang khi đang giao dịch 2 bánh heroin, công an thu giữ thêm lượng lớn heroin, ma túy tổng hợp được cất giấu trong tủ quần áo, hộp bánh, sau ti – vi… Căn nhà này là nơi tập kết, phân phối ma túy của Long.

Tham gia đường dây mua bán “cái chết trắng” này còn có Nguyễn Thị Tính, người tình của Long. Ban đầu, Tính được Long giao nhiệm vụ đi thu tiền từ các đầu mối. Khi chiếm được niềm tin của “ông trùm”, Tính kiêm luôn việc giao ma túy, nhận tiền từ con nghiện. Thay vào đó, Long trả công cho Tính 5 triệu đồng/tháng và cho sử dụng ma túy miễn phí.

Tuy tổ chức đường dây hoạt động và đội ngũ “chân rết” chuyên nghiệp như vậy nhưng Long không muốn vợ con “dính” vào công việc làm ăn. Theo đó, Long thuê căn nhà tại phường 2, quận Tân Bình làm nơi cho vợ con sinh sống. Khi đường dây của Long bị triệt phá, công an khám xét căn nhà này phát hiện hơn 2g ma túy. Khi ra tòa, vợ Long nhận mức án 2 năm tù về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Để triệt phá đường dây ma túy “khủng” do Long điều hành, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM đã lập ban chuyên án đấu tranh từ nhiều tháng trước. Với mạng lưới “chân rết” đông đảo, các đối tượng đã tiêu thụ lượng ma túy lên tới hàng chục bánh.

Ngoài Lê Thị Tính phải chịu mức án 20 năm tù còn có 4 bị cáo khác trong đường dây trên nhận mức án từ 2 năm đến 18 năm tù về tội “tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”. Còn đối với ba “ông trùm” Vũ Đức Long, Võ Công Sỹ và Phan Quang, mức án tử hình là xứng đáng cho những gì đã gây ra. 

Phương Nguyễn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !