An Giang chủ động, sáng tạo đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống

Đảng bộ tỉnh An Giang xác định việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các cấp, các ngành, địa phương.
An Giang chủ động, sáng tạo đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống - ảnh 1

Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân ta; là sự tiếp tục khẳng định, hoàn thiện đường lối xây dựng đất nước trong thời kỳ mới. Để Nghị quyết Đại hội sớm đi vào cuộc sống, Tỉnh ủy và các tổ chức Đảng đã, đang và tiếp tục tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết, các văn kiện Đại hội, tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân về kết quả Đại hội.

Việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng nhằm cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và sức mạnh toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đợt sinh hoạt chính trị này cũng góp phần quan trọng tăng cường xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; thuyết phục, chấn chỉnh, uốn nắn những nhận thức lệch lạc; đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch.

Để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các cấp ủy Đảng đã khẩn trương xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch hành động, đưa Nghị quyết vào thực tiễn, khơi dậy niềm tin và động lực mới, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Theo đó, Tỉnh ủy đã ban hành chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ X Đảng bộ tỉnh.

Cụ thể, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu như: Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân; chú trọng phát triển văn hóa- xã hội; giữ vững quốc phòng- an ninh; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Phấn đấu đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh bằng mức trung bình của cả nước, đến năm 2020, quy mô nền kinh tế nằm trong nhóm khá của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Trên cơ sở nắm vững mục tiêu và nhiệm vụ tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu phát triển đất nước, phát triển tỉnh trong 5 năm tới; nhất là những nội dung chủ yếu của Dự thảo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh; phương hướng, nhiệm vụ của ĐH Đảng bộ cấp mình.

Theo đó, các cấp ủy Đảng tiến hành xây dựng chương trình hành động cụ thể, rõ ràng, có lộ trình, thời gian, nguồn lực thực hiện, phân công rõ người, rõ việc, tránh sao chép, hình thức. Kế hoạch hành động của cá nhân cần thể hiện rõ trách nhiệm, xác định công việc cụ thể, thời gian hoàn thành. Trong quá trình triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết cần quan tâm đến việc đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết những vấn đề bức xúc ở địa phương, cơ sở, để tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, tạo quyết tâm chính trị cao trong thực hiện Nghị quyết.

Để việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng hiệu quả, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng thì mỗi cán bộ, đảng viên là những hạt nhân tích cực trong công tác vận động quần chúng của Đảng. Song song đó, chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, sớm hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trên từng lĩnh vực cuộc sống.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết tại mỗi địa phương, đơn vị đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, song song với công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy Đảng phải nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Bạch Dương

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !