80 tuổi giết vợ vì bị “cấm vận” chuyện tình ái

Khi nói đến ghen tuông, người ta thường nghĩ đến những người vợ “Hoạn Thư”. Song, gần đây trong tỉnh xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng mà nguyên nhân xuất phát từ sự ghen tuông của những ông chồng.
80 tuổi giết vợ vì bị “cấm vận” chuyện tình ái - ảnh 1

Ảnh minh họa

Lúc cuồng ghen, họ gây ra thảm kịch khôn lường là giết người thương yêu từng đầu ấp tay gối và khi tỉnh ra thì gia đình đã tan nát, vợ chồng ly tan. Các ông “Hoạn Thư” còn mang tội giết người, bị giam mình nơi 4 bức tường lao tù.

Giết người vì nghi bị vợ “cắm sừng”

Người dân huyện Tam Bình chưa quên vụ án kinh hoàng do người chồng cuồng ghen giết vợ chết thảm ngay trên giường ngủ và còn gây thương tích cha mẹ vợ khi vào can ngăn bằng cây xăm gạo. Thảm kịch xảy ra bởi lòng ghen tuông mù quáng của Nguyễn Thanh Nhàn (xã Song Phú) nhẫn tâm giết vợ là chị Dương Thị Vững (xã Phú Thịnh- Tam Bình).

Cuộc sống gia đình khó khăn, 2 vợ chồng làm quần quật cũng không đủ chi tiêu nên chị Vững bán vé số kiếm thêm thu nhập phụ chồng. Nhiều lần nhìn thấy vợ tỏ ra “thân thiện” với khách và người mua vé số bỡn cợt, chọc ghẹo vợ nên Nhàn nổi cơn ghen làm cho gia đình hay xào xáo.

Túng quẫn, chị Vững dắt con trốn nhà lên TP Hồ Chí Minh làm công nhân, chừng công ty nghỉ dịp lễ chị mới về thăm chồng. Nhàn sợ “xa mặt cách lòng” nên càng ghen hơn, ngăn cản vợ không cho trở lên TP Hồ Chí Minh làm việc nhưng không thành.

Ở quê nhà, Nhàn buồn cho hoàn cảnh và sa đà vào nhậu nhẹt. Một hôm, hay tin Vững về quê nhưng ngủ bên mẹ ruột, Nhàn có ý định giết vợ rồi tự sát. Nhàn ra chợ mua cây xăm gạo giấu trong người rồi đợi đến nửa đêm.

Khi vợ ngủ say, Nhàn lén vào đâm nhiều nhát làm chị Vững chết tại chỗ. Cha mẹ vợ vào can ngăn cũng bị Nhàn đâm gây thương tích phải đi cấp cứu.

Một vụ án mạng khác cũng xuất phát từ ghen tuông mù quáng của người chồng có máu “Hoạn Thư” gây xôn xao ở xã Phú Quới (Long Hồ). Trần Tuấn Nhã và chị T. (xã Phú Quới- Long Hồ) sống với nhau có 3 mặt con.

Do Nhã hay có tính ghen tuông nên vợ chồng thường “cơm không lành, canh không ngọt”. Một hôm, nghe lén chị T. nói chuyện điện thoại, Nhã nghi ngờ bị vợ “cắm sừng”. Chị T. hết lời giải thích chỉ nói chuyện với bạn bè làm chung nhưng Nhã không tin. Nhã thường xuyên “giám sát” mọi hoạt động của vợ khiến chị T. cảm thấy khó chịu.

Hôm đó, Nhã bắt gặp chị cùng đi chung xe gắn máy với anh Trần Minh Thiện. Máu ghen nổi lên, Nhã chặn xe.

Anh Thiện và chị T. giải thích 2 người chỉ là bạn bè đồng nghiệp đi công tác chung, nhưng cơn ghen làm Nhã mất hết lý trí. Nhã móc con dao giấu sẵn trong người xông vào đâm nhiều nhát, làm anh Thiện ngã xuống đường và chết trên đường đưa đi cấp cứu. Sau khi gây án, Nhã đến công an tự thú và lúc tỉnh cơn ghen, Nhã bật khóc hối hận nhưng đã muộn.

Một trường hợp khác cũng vì ghen mà âm mưu giết vợ. Đó là Nguyễn Tuấn Mãi (xã Tích Thiện- Trà Ôn). Mãi nghe tin đồn chị H. có tình cảm bên ngoài nên có ý định giết vợ.

Đợi lúc vợ vắng nhà, Mãi “bẫy điện” nơi giường ngủ của vợ chồng mình rồi sang nhà hàng xóm chờ kết quả. Chị H. về nhà, nằm lên giường, bị điện giật nên ngồi bật dậy kiểm tra thì phát hiện có dây điện cắm vào nguồn.

Nghi có người bẫy nên chị báo công an. Qua điều tra, công an xác định Mãi giăng bẫy giết vợ khiến chị H. không khỏi giật mình. May mắn, chị H. thoát chết, nhưng Mãi mang tội giết người.

80 tuổi giết vợ vì bị “cấm vận”

Ở cái tuổi gần đất xa trời, con cháu đề huệ nhưng ông Bùi Bá Hộ (xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) nổi tiếng ghen tuông.

Từ khi người vợ bệnh qua đời, ông Hộ sống trong căn nhà rộng chỉ có một mình. Con cái ai cũng ở riêng ông cảm thấy trống vắng và muốn có người phụ nữ bầu bạn tuổi xế chiều. Qua bạn bè giới thiệu, ông Hộ làm quen với bà Nguyễn Thị Tám ở xã bên cũng đang phòng không chiếc bóng. 2 người cũng xứng tuổi, đồng cảnh ngộ kẻ góa chồng, người chết vợ.

Tình cảm 2 người tuổi đã bước qua sườn núi nhưng cũng mặn nồng, về sống chung một gia đình. Các con ông Hộ cảm thấy vui vì cha tìm được người bầu bạn sớm hôm trong quãng đời còn lại.

Nhưng không vui vẻ được bao lâu thì bi kịch xảy ra vì tính ghen tuông của ông. Những lần 2 người xảy ra mâu thuẫn thì ông Hộ cắt tiền “viện trợ” và bà Tám đáp lại bằng việc “cấm vận” luôn chuyện vợ chồng. Bà Tám còn giận lẫy: “Ông (Hộ) không đưa tiền xài, tui sẽ đi sống với người khác”. Bị bà Tám “cấm vận” và dọa đi sống với người khác làm cho ông Hộ càng ghen hơn.

Hôm đó, bà Tám đi đám giỗ người thân ở xã Đông Bình (TX Bình Minh). Thấy đến trưa bà Tám không về, ở nhà ông Hộ trông đợi và cơn ghen nổi lên nghĩ đến chuyện bà Tám ngoại tình. 11 giờ trưa vẫn không thấy bóng dáng bà Tám về, ông Hộ tỏ ra tức giận.

Ông Hộ cầm khúc cây rồi men theo con đường vườn ý định đánh bà Tám một trận dằn mặt cho bỏ thói “già rồi còn tình cảm lăng nhăng”. Đến đoạn đường vắng, thấy bà Tám xách giỏ về, ông Hộ núp vào bụi cây.

Đợi khi bà Tám đi ngang, ông xông ra đánh vào chân một cái thật mạnh làm bà té xuống mương cặp con đường. Trong cơn cuồng ghen, ông Hộ đánh tiếp cho đến khi bà Tám không còn cử động mới dừng tay bỏ ra về. Bà Tám bị nhiều vết thương ở đầu, chết ở dưới mương và ông Hộ bị bắt ngay sau đó về hành vi giết người.

Trong cuộc sống vợ chồng, ghen tuông mù quáng sẽ dẫn đến bi kịch gia đình và nghiêm trọng hơn là những vụ án giết người phải trả giá bằng mức án nghiêm khắc của pháp luật.

Theo Vĩnh Long online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !