13 mẹo vặt tới từ chuyên gia xịn xò giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Đôi khi trong cuộc sống bạn gặp phải những sai lầm gây tốn thời gian, sức lực và tiền bạc. Hãy xem các chuyên gia đưa lời khuyên về cách làm đúng đắn như thế nào nhé!

1. Thợ làm tóc

mẹo vặt gia đình
 

Các thợ làm tóc chuyên nghiệp khuyên bạn nên tránh ngồi khoanh chân khi cắt tóc vì điều này ảnh hưởng đến tư thế của bạn và có thể dẫn đến việc cắt tóc không đều. 

Hơn nữa, bạn không nên mặc áo hoodie hoặc áo cổ lọ vì chúng cản trở thợ cắt tóc trong quá trình họ đang cố gắng cắt hoặc nhuộm tóc cho bạn.

2. Đầu bếp

mẹo vặt gia đình
 

Theo các đầu bếp chuyên nghiệp, một trong những sai lầm phổ biến nhất trong nấu ăn là sử dụng dầu ăn không đủ nóng. Trong trường hợp này, thức ăn ngấm dầu và làm hỏng hương vị của món ăn. Nếu không có nhiệt kế, bạn có thể giải quyết vấn đề một cách đơn giản là dùng thìa gỗ. Khi bạn chọc một đầu thìa gỗ vào chảo, nếu bạn thấy bong bóng bắt đầu sủi tăm thì có nghĩa là dầu ăn đã sẵn sàng để nấu.

3. Công nhân giặt là

mẹo vặt gia đình
 

Hóa ra, quần jean cần được giặt ít hơn nhiều so với các loại quần áo khác, không giống những gì chúng ta nghĩ. Việc giặt giũ thường xuyên sẽ khiến chúng bị rách sớm hơn, vì vậy hãy làm điều đó 6 tuần/lần hoặc thậm chí lâu hơn. Đừng lo lắng, sẽ không có gì xấu xảy ra. Nếu bạn lo lắng về vi khuẩn hoặc mùi hôi, hãy đặt quần jean của bạn vào ngăn đá và để qua đêm.

4. Chuyên gia an toàn thực phẩm

mẹo vặt gia đình
 

Tất cả chúng ta có lẽ đều biết quy tắc về việc không cho thức ăn nóng hoặc thậm chí còn ấm vào tủ lạnh và nên để nó nguội trước, nhưng đây thực sự là một sai lầm. 

Các chuyên gia an toàn thực phẩm khuyên rằng, không nên để thực phẩm ở nhiệt độ phòng lâu hơn 2 giờ.

5. Thợ sửa ống nước

mẹo vặt gia đình
 

Hóa ra, chỉ có một cái pít-tông ở nhà là không đủ, chúng ta cần một cái dành riêng cho bồn rửa. Thợ sửa ống nước khuyên bạn nên sử dụng một cái pít-tông hình cốc cho cống phẳng (trong bồn rửa và vòi hoa sen).

6. Quản gia

mẹo vặt gia đình
 

Những người quản gia chuyên nghiệp tiết lộ rằng không thực sự cần sử dụng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng cho các bề mặt khác nhau. Những thứ duy nhất bạn cần là chất tẩy rửa đa năng, chất tẩy rửa khử trùng cho những vị trí khó xử lý trong nhà bếp, phòng tắm và chất tẩy rửa sàn nhà.

7. Kỹ thuật viên

mẹo vặt gia đình
 

Việc không quan tâm đến những vấn đề hỏng hóc thông thường trên xe ô tô của bạn không chỉ nguy hiểm mà còn có thể tốn kém nếu để trục trặc đã trở thành một vấn đề phức tạp hơn. 

Về vấn đề này, các kỹ thuật viên khuyên bạn nên đặc biệt chú ý đến tình trạng của các loại chất lỏng trên xe của bạn, gồm thay dầu đúng hạn và dầu phanh nên được thay sau mỗi 4-5 năm.

8. Người trồng hoa

mẹo vặt gia đình
 

Những người trồng cây cảnh báo chúng ta không nên để cây trồng cạnh nhau. Nếu bạn có một cửa sổ tuyệt vời với lượng ánh nắng mặt trời hoàn hảo, điều đó không đảm bảo rằng tất cả cây của bạn sẽ phát triển mạnh ở đó. 

Cũng giống như con người, chúng cần không gian và các loài khác nhau sống trong cùng một không gian chật chội có thể tạo ra hiệu ứng tiêu cực.

9. Nha sĩ

mẹo vặt gia đình
 

Các nha sĩ nói rằng, việc sử dụng nước súc miệng quá thường xuyên có thể gây hại cho bạn. Ví dụ, nếu loại bạn đang sử dụng có tác dụng kháng khuẩn, nó có thể tiêu diệt vi khuẩn tốt trong miệng cùng với vi khuẩn có hại. Nói chung, tốt hơn hết bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng nước súc miệng.

10. Người tổ chức đám cưới

mẹo vặt gia đình
 

Đám cưới có thể cực kỳ tốn kém, đó là lý do tại sao điều quan trọng là tránh những sai lầm có thể khiến ngày đặc biệt của bạn thậm chí còn tốn kém hơn.

Các chuyên gia tổ chức đám cưới nói rằng, bạn nên sử dụng hoa lụa thay vì hoa tươi, hoặc ít nhất là kết hợp cả hai. 

11. Chuyên gia tài chính cá nhân

mẹo vặt gia đình
 

Các chuyên gia tài chính tin rằng thật sai lầm khi coi tiền bạc như một chủ đề cấm kỵ để thảo luận với con bạn. Họ thậm chí còn khuyên nên cho con bạn tham gia vào quá trình lập ngân sách, đặc biệt nếu con bạn gặp vấn đề về chi tiêu. 

Bằng cách này, chúng sẽ hiểu được giá trị lao động tiêu tốn cho việc chu cấp cho một gia đình. Điều đó sẽ cho phép chúng tự giải quyết vấn đề tài chính dễ dàng hơn trong tương lai.

12. Nhà thiết kế nội thất

{keywords}
 

Mặc dù lựa chọn màu sắc cho trang trí nhà là một vấn đề của sở thích và phụ thuộc vào không gian bạn có, ánh sáng... nhưng vẫn có những điều bạn có thể học hỏi từ các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp. 

Ví dụ, để không mua phải màu sơn mà bạn sẽ ghét sau 3 tuần, các chuyên gia khuyên bạn nên chuyển sang sử dụng 3 sắc thái xanh xám, vàng tươi và nâu trầm.

13. Tiếp viên hàng không

mẹo vặt gia đình
 

Nếu bạn dễ bị trễ máy bay, những lời khuyên từ các tiếp viên hàng không có thể sẽ hữu ích cho bạn. Để điều chỉnh dễ dàng hơn, họ khuyên bạn nên uống nhiều nước cả trước và trong chuyến bay. 

Bạn cũng nên chợp mắt trước và sau khi đi qua một số múi giờ. Vấn đề tâm lý cũng rất quan trọng, vì vậy hãy cố gắng không nghĩ về thời gian chính xác ở nhà.

Hạ Thảo

10 mẹo vặt giúp đồ nội thất sang chảnh hơn

10 mẹo vặt giúp đồ nội thất sang chảnh hơn

Để thay đổi thiết kế nội thất, không nhất thiết phải chi số tiền lớn cho việc mua sắm đồ nội thất mới hợp thời trang. Một số mẹo vặt sau đây sẽ giúp đồ nội thất của bạn trông lấp lánh và xịn xò hơn. 

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !