100 người hỗn chiến, dao kiếm sáng loáng trên sông

Thấy hai bè lạ đang cào ngao ở bãi bồi tranh chấp, khoảng 20 người dân thuộc xã Hải Châu kéo sang xua đuổi nhưng không ngờ bị nhóm này dùng đao, kiếm chống trả khiến khúc sông trở thành trận đại thủy chiến.
Như đã đưa tin, khoảng 11h ngày 7/7, trên dòng sông Yên thuộc địa bàn xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), do tranh chấp bãi nuôi ngao, gần 100 người đã dùng hung khí nóng đâm chém nhau ngay giữa dòng sông, hậu quả 3 người bị mất tích, 8 nạn nhân khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, đến trưa ngày 8/7, thi thể hai trong số ba người mất tích đã được tìm thấy.

100 người hỗn chiến, dao kiếm sáng loáng trên sông - ảnh 1
Những người chứng kiến kể lại sự việc, nét mặt của họ vẫn chưa hết bàng hoàng.

Sáng  8/7, hàng ngàn người đã đổ về chật kín dọc bờ sông Yên để chia buồn cùng gia quyến những người xấu số vừa tìm được xác. Bất chấp cái nắng gay gắt ngày hè, dòng người vẫn cố nán lại suốt buổi sáng.

Nhiều người còn không kìm nén được cảm xúc khi chứng kiến cảnh dọc mé nước ven bờ sông đặt hai thi thể vừa được tìm thấy, nằm cách nhau chừng 100m. Xung quanh là rất đông người thân than khóc, người dân đến chia buồn. Thi thể ông Tô Văn Dũng (SN 1954, trú xã Hải Châu) vừa tìm thấy vào khoảng 5h sáng nay với vài vết chém sâu ở đầu, mặt.

100 người hỗn chiến, dao kiếm sáng loáng trên sông - ảnh 2
Không ai ngờ lại có cuộc hỗn chiến kinh hoàng như vậy xảy ra ở vùng quê vốn bình yên này.

Cụ Thi (80 tuổi), một người dân sống ven sông cho biết: “Cuộc sống nơi đây vốn xưa nay bình yên, người người bảo nhau làm ăn là vậy nhưng không ngờ lại xảy ra những chuyện đau lòng. Chỉ vì một vài con ngao mà họ phải đâm chém nhau để rồi người chết, kẻ bị thương, tù tội”.

Về diễn biến của sự việc trên, đa số người dân ở đây đều cho rằng, họ không nắm được thông tin về sự việc vì xảy ra vào tầm trưa, nắng nóng, thủy triều lên cao và vị trí họ “hành quyết” nhau cách xa bờ nên rất ít người biết rõ.

Trong số họ, có một người đàn ông tên Đông (53 tuổi, trú xã Hải Châu) chứng kiến từ xa. Ông Đông kể lại, ông đang ngồi ở ven bờ thì bỗng nhiên thấy tốp đông khoảng 20 người vừa xông từ trong làng ra, vừa lớn tiếng rồi lên thẳng thuyền tiến ra giữa luồng sông. “Lúc đó có hai bè cào ngao lạ đang cào ở khu bãi nuôi của họ nên họ ra xua đuổi”, ông Đông nói.

100 người hỗn chiến, dao kiếm sáng loáng trên sông - ảnh 3
100 người hỗn chiến, dao kiếm sáng loáng trên sông - ảnh 4
Người thân khóc vật vã bên cạnh các thi thể vừa được tìm thấy.

Còn ông Tư, một thợ thuyền làm cách hiện trường vài trăm mét kể, khi ông cùng các anh em loay hoay làm trong khoang thuyền thì bất ngờ nghe thấy tiếng la hét thất thanh vọng lại từ giữa sông. Họ ngóc đầu lên xem thì thấy đôi bên đang ẩu đả nhau, rất quyết liệt. “Cả hai dùng dao, kiếm, gậy gộc đâm chém nhau, họ đứng trên 4 – 5 thuyền bè, bốn bề là nước. Do thủy triều lên cao nên chúng tôi không thể ra can ngăn được”.

Sau khi ra đến giữa dòng, những chiếc bè ngao áp sát nhau, đôi bên lời qua tiếng lại rồi bắt đầu xảy ra xô xát. Ở phía người dân huyện Quảng Xương, nhiều bè tiếp tục chở hàng chục người ra tiếp cận và cùng lao vào đụng độ nhau.

Anh Tiến, một người tham gia vụ hỗn chiến nhưng may mắn thoát chết kể lại: “Do thấy bè lạ tự do cào ngao ngay bãi nuôi của chúng tôi nên chúng tôi mới ra can thiệp, không ngờ bị bọn chúng thủ sẵn dao kiếm, gây sự rồi đâm chém chúng tôi. Tay không bắt giặc nên chúng tôi không làm được gì”.

100 người hỗn chiến, dao kiếm sáng loáng trên sông - ảnh 5
Rất đông người dân vẫn đang tập trung tại bờ sông để theo dõi vụ việc.

Sau khi nắm bắt sự việc, rất đông người dân sống hai bên bờ sông đã chạy ra giúp đỡ đưa người bị nạn đi cấp cứu, “máu me bê bết thuyền bè, nhiều người la hét vì bị đâm chém rất nặng”, một người tham gia cứu hộ nói.

Không lâu sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an, cán bộ biên phòng địa phương đã kịp thời có mặt và giải tán đám đông, đưa những người bị thương đi cấp cứu. Phát hiện 3 người trong nhóm này mất tích, công tác tìm kiếm được triển khai ngay sau đó và đến sáng sớm ngày 8/7, xác 2 người đã được tìm thấy cách bờ vài trăm mét.

Ông Nguyễn Hữu Đức, Trưởng Công an xã Hải Châu cho biết thêm, việc tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục, chính quyền địa phương đang lập biên bản báo cáo cấp trên.

Theo thông tin ban đầu cho thấy, trong số 8 người hiện đang được cứu chữa tại các bệnh viện thì đã có nhiều trường hợp phải chuyển ra Hà Nội vì vết thương quá nặng.
A. Thanh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !