Nghi ngờ bị chủ quán hành hạ dã man, 2 nhân viên quán bánh xèo Miền Trung được đi giám định sức khỏe

Ngày 23/11, Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết đơn vị đã đưa hai nam nhân viên giúp việc đến bệnh viện khám, điều trị và theo dõi tình hình sức khỏe, giám định thương tật...

Công an huyện Yên Phong cũng đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, quê ở tỉnh Quảng Ngãi) - chủ quán bánh xèo Miền Trung đóng trên địa bàn xã Yên Trung, huyện Yên Phong để điều tra về hành vi hành hạ hai nam nhân viên giúp việc.

{keywords}
Nhân viên quán bánh xèo Miền Trung bị bạo hành (ảnh Báo Lao Động).

Theo cơ quan công an, vào khoảng 21 giờ ngày 21/11/2020, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Phong phát hiện 01 cháu bé tại khu vực Chùa thôn Lạc Nhuế, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong có biểu hiện bất thường.

Sau khi đưa về trụ sở Công an huyện, cháu bé trình bày tên là Trương Quang Duy (SN 2005, quê quán ở Thuận Hòa, xã Thành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi. Duy có mẹ là Vũ Thị Thái (đã chết); bố là Trương Quang Thái, hiện đang sống ở quê.

Tháng 9/2020, Duy được anh ruột là Trương Quang Dương (SN 2002) đưa ra Yên Phong làm thuê tại quán bánh xèo miền Trung ở Ấp Đồn, Yên Trung, Yên Phong.

Quán ăn này do vợ chồng Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, quê quán Phú Mỹ, Nghĩa Mỹ, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và Ngô Thanh Vũ (SN 1985 ở quận 12, TP.HCM) làm chủ.

{keywords}
Quán bánh nơi xảy ra vụ việc.

Trong quá trình làm việc tại quán, Duy bị Tuyết đánh đập nên chiều 21/11/2020, Duy đã trốn khỏi quán.

Sau khi tiếp nhận và tiến hành xác minh ban đầu, Công an huyện Yên Phong đã chuyển Duy đến Trung tâm y tế huyện Yên Phong để khám và điều trị.

Hiện Duy đang được anh trai là Trương Quang Dương chăm sóc tại Trung tâm y tế, sức khỏe và tinh thần của cháu bé bình thường.

Một số người dân buôn bán ngay đối diện quán bánh xèo Miền Trung cho biết cửa hàng hoạt động kinh doanh khoảng 5 năm nay. Tại đây, họ cũng thường xuyên chứng kiến chủ quán chửi mắng nhân viên. Nữ chủ quán sống khép kín, ít giao tiếp với người ngoài. 

"Từ ngày về đây làm ăn, vợ chồng chị Tuyết ít giao tiếp với hàng xóm. Tuy tôi chưa giao tiếp với chị này, nhưng nghe nhiều người kể thì chị Tuyết là người từng nhiều lần đánh cãi chửi nhau với người bán hàng ngoài chợ", bà X. (một người ở gần quán bánh xèo của Tuyết) kể.

{keywords}
Nhiều người dân bất ngờ trước sự việc.

Một phụ nữ khác cho hay, làm ở quán bánh xèo này, không ai trụ nổi 1 tháng, rất nhiều người đến thử việc rồi, nhưng chỉ được vài ngày là lại rời đi.

Trưa 23/11, Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Yên Phong vào cuộc làm rõ vụ việc, nếu có hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Theo phản ánh của báo Lao động, hai thanh, thiếu niên giúp việc trong quán bánh xèo Miền Trung thường xuyên xuất hiện những vết thâm tím, có vết chém trên tay, lưng có nhiều vết thương, răng bị gãy mẻ.

Các em thường xuyên bị bỏ đói, phải ăn thức ăn thừa của khách ở khu bể nước ngoài trời. Bà chủ quán bánh xèo bị nghi là người trực tiếp bạo hành các em. Cũng theo lời nạn nhân chủ quán thường hành hung khiến thương tích nhiều bộ phận trên cơ thể.

Sông Yên

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !