Xe tải từ 7 - 10 tấn bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình

Trước 1/7/2016, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 7 đến dưới 10 tấn phải được gắn thiết bị giám sát hành trình

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ủy ban Nhân dân các tỉnh thành và Hiệp hội vận tải Việt Nam đề nghị đôn đốc cơ quan liên quan thực hiện việc cấp giấy phép kinh doanh vận tải và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đối với các xe kinh doanh vận tải hàng hóa.

Xe tải từ 7 - 10 tấn bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình - ảnh 1

Lực lượng chức năng đang tiến hành cân xe tải.

Trong văn bản số: 1137 /TCĐBVN-VT Hà Nội, do Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Phan Thi Thu Hiền ký, chuyển gửi có nêu rõ: “Để thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về việc tổ chức triển khai hiệu quả Nghị định số 86 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, các Sở Giao thông Vận tải sẽ chỉ cấp giấy phép kinh doanh vận tải và cấp phù hiệu cho phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa đáp ứng theo lộ trình”.

Bên cạnh đó, văn bản cũng nêu: “Trước 1/7/2016, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 7 đến dưới 10 tấn phải được gắn thiết bị giám sát hành trình. Trước 1/1/2017, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 3,5 đến dưới 7 tấn cũng phải gắn thiết bị giám sát hành trình.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm thông tin, hướng dẫn tới các đối tượng phải thực hiện điều kiện kinh doanh nêu trên khi vào kiểm tra và đăng kiểm phương tiện. Các trung tâm đăng kiểm niêm yết lộ trình này tại bảng tin để chủ phương tiện biết và chuẩn bị thực hiện".

Xe tải từ 7 - 10 tấn bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình - ảnh 2

Cơ quan chức năng đang tiến hành lập biên bản đối với xe chở quá tải trọng.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải các địa phương thống kê số lượng phương tiện phải thực hiện điều kiện kinh doanh vận tải theo lộ trình, có tuyên truyền, thông tin tới chủ phương tiện nắm rõ để kịp triển khai nộp hồ sơ tới đơn vị cấp giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định. Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải phải có kế hoạch tuyên truyền thường xuyên trên phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương về các nội dung mới của Nghị định 86.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các Sở Giao thông Vận tải tổ chức, bố trí cán bộ tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục, trang thiết bị và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa đến để được cấp giấy phép kinh doanh vận tải, cấp phù hiệu “xe tải” nhanh chóng, thuận tiện và đúng quy định.

Tiến Dũng

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !