Vụ lừa đảo bán iPhone 6: Tan cửa nát nhà vì “dính” chiêu mồi chài cũ

Đến thời điển này đã có hơn 20 nạn nhân làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của ông Nguyễn Duy L. đến cơ quan công an.

Liên quan đến vụ hàng loạt người tố cáo đối tượng Nguyễn Duy L. (ngụ quận Tân Bình) có hành vi chiếm tài sản có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng bằng hình thức nhận đặt hàng ĐTDĐ iPhone 6 tại TP.HCM, theo nguồn tin của Infonet hiện cơ quan điều tra đã tiếp nhận hơn 20 đơn tố cáo từ các nạn nhân.

Bán nhà, vay nóng lấy tiền đặt cọc

Đến thời điểm này, hàng chục nạn nhận của Nguyễn Duy L. đang phải sống trong tình cảnh nợ nần chồng chất, nhiều người phải cầm cố nhà cửa, vay tiền nóng để trả nợ. Qua tiếp xúc với một số nạn nhân cho thấy thủ đoạn đưa nạn nhân vào bẫy của ông L. là dùng lời lẽ ngon ngọt đánh vào lòng tham về khoảng lợi nhuận “khủng” có được sau khi mua ĐTDĐ iPhone 6 về bán lại.  

Một trong số bị hại mà phóng viên Infonet tiếp xúc được là chị Hoàng Xuân D. (SN 1975, tạm trú quận 2). Chị D. biết ông Linh thông qua người em họ cũng là nạn nhân của ông này với số tiền bị lừa gần 1 tỷ đồng, đồng thời chị cũng tìm hiểu thông tin mà ông L. đăng trên trang web mua bán trực tuyến 5giay.vn.

Vụ lừa đảo bán iPhone 6: Tan cửa nát nhà vì “dính” chiêu mồi chài cũ - ảnh 1

Chị D. trình bày sự việc với phóng viên

Chị D. dò hỏi, ai cũng nói nhà ông L. rất giàu có chuyên kinh doanh vải vóc và nước hoa, có 2 căn nhà lầu liền kề trên đường Nghĩa Phát, quận Tân Bình. Ngoài ra, chị D. còn tới tận cửa hàng trên đường Tô Hiến Thành, quận 10 thấy nhiều người đến đặt hàng giao tiền cọc cho ông L. nên cũng yên tâm kết hợp làm ăn.

“Thời điểm iPhone 6 sắp ra mắt, khi đọc tin rao của ông L. trên mạng tôi thấy ông ấy là thành viên Vip của trang, lại có nhiều ý kiến phản hồi khen ông L. làm ăn uy tín, giao hàng đúng hẹn, máy đẹp và đặc biệt là gía lại rẻ hơn trên thị trường nên tìm tới”, chị D. kể.

Để có tiền đặt cọc chị D. đã bán căn nhà gia đình đang ở tại quận Tân Bình và vay của nhiều người khác. Chị đặt cọc cho ông L. 2 lần với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

“Lần đầu là vào ngày 4/9, tôi giao cho L. 375 triệu đồng đặt 50 cây iPhone 6. Vài ngày sau ông L. nhiều lần gọi điện thoại nói đợt bán hàng đầu thị trường rất khan hàng, nếu muốn lời nhiều thì nên lấy thêm. Dù chưa từng kinh doanh ĐTDĐ nhưng qua một số người quen từng làm ăn với ông L. đều cho biết ông này làm ăn đàng hoàng nên tôi cũng siêu lòng. Hơn 1 tuần sau tôi giao 675 triệu đồng để đặt 90 cây iPhone 6 nữa”, chị D. nói tiếp.

Dính chiêu lừa đơn giản vì cả tin, hám lợi

Ông Linh hẹn với chị D. sau khi iPhone chính thức ra mắt ở nước ngoài thì 20 ngày sau sẽ có hàng. Trong thời gian chị D. thấp thỏm chờ nhận hàng thì ông L. tiếp tục “mồi chài” có 1 lô hàng lớn iPhone 5 sắp về, nếu chị quan tâm thì sẽ để giá “mềm” cho. Nhưng vì đã cạn tiền nên chị D. đành thôi.

Đến hẹn giao hàng, ban đầu chị D. gọi điện thoại cho ông L. thì được hẹn thêm ít ngày nữa sẽ giao nhưng thời gian trôi qua vẫn không thấy đâu. Biết bị lừa, chị D. đến cửa hàng thì thấy đóng cửa. Tìm đến nhà thì người được cho là mẹ của ông L. nói sẽ đứng ra giải quyết nhưng sau đó thì căn nhà trên cũng đóng cửa, không còn ai ở.

Cùng tình cảnh với chị D. còn có hàng chục người khác. Đơn cử như trường hợp của chị Đ (ngụ quận 3, TP.HCM). Để có tiền đặt cọc cho ông L. chị phải cầm cố giấy tờ nhà, vay thêm nhiều người. Nhiều người đã làm đơn tố cáo ông Linh đến công an đại phương nhưng vẫn còn một số vì nhiều lý do vẫn chưa trình báo. Điều đáng nói là với chiêu lừa không mới nhưng ông L. vẫn làm cho nhiều sập bẫy.

Vụ lừa đảo bán iPhone 6: Tan cửa nát nhà vì “dính” chiêu mồi chài cũ - ảnh 2

Tin nhắn trao đổi của chị D. và ông L.

Theo đó, một nạn nhân S. cho biết, thật ra ông L. không đặt hàng ở đâu chỉ là nhận tiền cọc của người sau ra cửa hàng mua máy mới giao cho người trước. Cứ xoay vòng như vậy, khi đã tạo được uy tín ông L. bắt đầu lôi kéo nạn nhân đặt hàng số lượng lớn. Có nhiều trường hợp đã giao cả tiền tỷ cho ông L. nhưng vẫn chưa nhận được chiếc iPhone nào, như tình cảnh của chị D.

Chị D.buồn bã nói: “Không biết thời gian tới đây gia đình phải sống ra sao. Nợ nần chồng chất, con cái mỗi đứa một nơi vì phải xin ở nhờ nhà người quen. Số nợ quá lớn không biết làm xoay sở ra sa, nhà thì cũng đã bán rồi! Cũng do tin lời của ông Linh mà tôi đã huy động được 8 tỷ đồng từ bà con, bạn bè. Nhưng may là họ chưa giao tiền, chứ nếu không chắc tôi chết mất…”

Những ngày gần đây, nhiều nạn nhân tìm đến nhà của ông L. trên đường Nghĩa Phát, phường 7, quận Tân Bình tụ tập đòi tiền cọc. Họ đề nghị cơ quan điều tra sớm vào cuộc làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Nguyễn Duy L.

Phương Nguyễn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !