Vụ bé trai 8 tuổi bị sát hại ở Vĩnh Phúc: Nỗi đau xé lòng người mẹ

"Nó là đứa sợ đau nhất trong 3 anh em, hễ làm gì bị đau tay cũng bảo mẹ băng lại cho, vậy mà giờ đây lại bị sát hại dã man như vậy" - người mẹ trẻ không nén nổi nỗi đau khi nói về đứa con 8 tuổi vừa mất.

Sau khi gia đình đã hoàn tất việc an táng bé trai 8 tuổi ở xã Đạo Tú (huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) bị sát hại thương tâm tối 14/4, không khí đau buồn vẫn bao trùm căn nhà đơn sơ của anh Kiên - chị Thu.

Người thân chưa nguôi nỗi đau xót, thương cảm cháu bé bất ngờ bị sát hại dã man.

Đôi mắt sưng húp, khuôn mặt chưa hết thất thần, chị Nguyễn Thị Thu (29 tuổi, mẹ cháu bé) kể lại trong tiếng nấc: Em chỉ đi khoảng 15 phút về đã thấy con em nằm gục dưới đất rồi.

Thời điểm xảy ra vụ việc là khoảng 19h ngày 14/4, khi đó, ở nhà có 4 đứa trẻ con đang chơi với nhau. Em đi mua mì tôm với trứng về định để nấu cho chồng ăn vì sợ anh ấy đi làm về bị đói.

Vừa về đến nhà, thấy con nằm gục dưới nền đất, mặt tái xanh, tái mét. Khi nhấc cháu dậy em thấy có vết chém ở lưng. Hô hoán hàng xóm và ông bà chạy lên đưa cháu đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng cháu không qua khỏi.

Chị Nguyễn Thị Thu kể lại sự việc trong tiếng nấc.

Nói đến đây, dường như nỗi đau lại trào lên không nén nổi, chị Nguyễn Thị Thu nằm thất thần một lúc rồi kể tiếp: Sau khi xảy ra sự việc, đứa cháu họ 6 tuổi vào gọi ông bà ở nhà dưới bảo "anh chết rồi, có người cầm dao vào đâm anh".

Hỏi chị nghi ngờ ai gây án, người mẹ lắc đầu buồn bã, chỉ mơ hồ đoán: Rất có thể đối tượng gây án đã rình ở nhà từ trước, khi người lớn đi vắng là chúng vào ra tay luôn. Có thể bọn chúng đã biết thằng bé từ trước. Chồng em đi nhận công trình xây dựng và chạy xe chở đất nên cũng có mâu thuẫn với người này người kia, có thể bị người nào đó thù hằn. Có thể do không làm gì được người lớn nên mới trút lên con cái. Ở nhà chồng em rất yêu thương các con, quan tâm lo lắng cho các con từng chút một, không muốn mẹ con khổ nên anh ấy gánh vác hết mọi việc.

Chị Nguyễn Thị Thu rất mệt và đâu đớn trước sự ra đi đột ngột của người con trai.

Nói về đứa con vừa nằm xuống, chị Thu dằn lòng chia sẻ: Cháu đang học lớp 2, học cũng khá và viết chữ rất đẹp. Ở nhà cháu hay giúp mẹ trông các em và rất hiền lành. Cháu đang tuổi ăn tuổi chơi mà chúng nỡ lòng nào cướp đi tính mạng thằng bé. Nó là đứa sợ đau nhất trong 3 anh em, hễ làm gì bị đau tay cháu cũng bảo mẹ băng tay lại cho, vậy mà giờ đây cháu lại bị hành hung dã man như vậy.

Hỏi đến anh Kiên, chị Thu kể anh là người hiền lành, gia đình vất vả, vợ chồng con cái ở ngôi nhà lụp xụp nên anh cố gắng làm lụng để đến Tết mấy mẹ con có nhà mới ở cho đoàng hoàng, nào ngờ đâu, cháu chưa được ở nhà mới thì đã đi rồi.

Như tin đã đưa trước đó, tối 14/4, tại thôn Cẩm Trạch, xã Đạo Tú (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, con trai 8 tuổi của gia đình anh Kiên bị chém tử vong khi đang chơi ở nhà.

Ngày 16/4, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ 2 nghi phạm, khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về tội "Giết người". Vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ của anh Kiên với những người khác khi đi mua đất, vận chuyển đất cát san nền mà các đối tượng nhẫn tâm dùng dao hành hung con trai anh khi bố mẹ vắng nhà.

Hải Ngọc

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !