Triệu tập nhiều đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến tranh chấp đất ở Đắk Lắk

Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều hung khí như dao rựa, mã tấu, gậy gộc, súng tự chế, 1 chiếc xe máy cày, 1 xe ô tô.

Ngay sau khi xảy ra vụ hỗn chiến kinh hoàng ở huyện biên giới Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) khiến 1 người chết, 6 người bị thương nặng nhập viện trong tình trạng nguy kịch, PV Báo điện tử Infonet có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc.

Đến sáng 17/12, Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiến hành xử lý hiện trường, đồng thời triệu tập nhiều đối tượng để làm rõ vụ việc.

Trước đó như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, sáng 16/12, một nhóm khoảng 10 người từ thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) đã đưa máy cày vào khu vực đất ở khu 263 xã Ea Bung, huyện Ea Súp, để cày đất.

Sau đó, nhiều người dân đã tập trung phản đối và cho rằng, họ đã canh tác từ nhiều năm qua nên đất này thuộc quyền sở hữu của họ. Lúc này, giữa 2 bên đã xảy ra xô xát nhưng sau đó lại giảng hòa rồi ai về nhà nấy.

Đến khoảng 14h cùng ngày, một nhóm 7 người đi trên xe ô tô, mang theo hung khí như dao, mã tấu tiếp tục quay lại tiểu khu 263 để giành đất với người dân. Tại đây, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn và dùng dao rựa, súng tự chế, mã tấu, gậy xông vào đánh nhau.

Được biết, do phía người dân đông hơn nên đã vây đánh khiến cả nhóm 7 người đi trên xe ô tô thương vong. Trong đó, anh Phạm Thế Văn (26 tuổi, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) tử vong tại chỗ; ít nhất 6 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Các nạn nhân bị thương tại BVĐK tỉnh Đắk Lắk.

Theo thông tin ban đầu, toàn bộ 7 người thương vong trên đều là anh em họ hàng gần của nhóm người đưa máy cày vào cày đất.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, người và tay chân do vật sắc nhọn gây ra.

Đến khoảng 23h30' ngày 16/12, PV Infonet đã tiếp cận hiện trường vụ ẩu đả nói trên. Theo quan sát của PV, thời điểm này lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều hung khí như dao rựa, mã tấu, gậy gộc, súng tự chế, 1 chiếc xe máy cày, 1 xe ô tô.

Cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập hàng chục đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến để điều tra làm rõ vụ việc.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường ngay trong đêm 16/12.

Theo một cán bộ xã Ea Bung, khu vực tranh chấp có diện tích khoảng 3ha, đây là đất lâm nghiệp do UBND xã Ea Bung quản lý nhưng đã bị xâm chiếm, canh tác từ nhiều năm nay.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục  điều tra.

Trần Nhân - Hải Dương

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !