Triệu tập đại diện chủ đầu tư, cán bộ PCCC phụ trách Carina Plaza để điều tra

Để phục vụ quá trình điều tra vụ cháy, Công an TP.HCM đã triệu tập đại diện chủ đầu tư chung cư Carina Plaza và một cán bộ Cảnh sát PCCC quận 8.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết.

Nguồn tin riêng của PV cho hay, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) - Công an TP.HCMđã triệu tập đại diện của chủ đầu tư chung cư Carina Plaza để phục vụ công tác điềutra.

Được biết, đại điện chủ đầu tư là ông Nguyễn Văn Tùng (SN 1977, quê Bình Định) - Giám đốc của TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh (gọi tắt là Công ty Hùng Thanh). Ông Tùng là đại diện pháp luật của Công ty Hùng Thanh, có trụ sở chính tại Block B chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8).

Việc triệu tập đại diện pháp luật của Công ty Hùng Thanh được thực hiện sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố điều tra vụ án “vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy” xảy ra tại chung cư Carina Plaza làm 13 người thiệt mạng.

Cũng theo nguồn tin này, cán bộ phụ trách công tác thanh, kiểm tra công tác PCCC tại chung cư Carina đã có giải trình chi tiết quátrình kiểm tra an toàn PCCC của chung cư trên gửi lên cấp trên.

Đồng thời, Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM vừa yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 tạm ngừngphân công các công việc liên quan đến công tác chuyên môn đối với cán bộ Cảnhsát PCCC này để phục vụ công tác điềutra, làm rõ các tình tiết liên quan trongvụ án.

Hàng loạt ô tô bị thiêu rụi.

Đến thời điểm hiện tại, theo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, kết quả điều tra ban đầu xác định nguyên nhân gây cháy là do sự cố chập điện từ chiếc xe Attila trong hầm để xe.

Theo đó, vụ cháy xảy ra lúc 1h15" ngày 23/3. 8 phút sau đó, ngọn lửa bốc cao ngang ống thông gió của tầng hầm và cháy lan sang các xe máy xung quanh. Khoảng hơn 13 phút sau kể từ khi vụ cháy xảy ra thì hệ thống điện của tầng hầm để xe tắt.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, thời điểm bảo vệ chung cư Carina Plaza báo cháy lên tổng đài 114 là lúc 1h27’, tức 8 phút sau vụ cháy.

Về công tác PCCC của chung cư trên, đại diện của Công an TP.HCM đã làm rõ: Trong các năm 2016, 2017, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ Q.8 đã nhiều lần kiểm tra, phát hiện và lập biên bản đối với các lỗi vi phạm như: Hệ thống báo cháy tự động hư hỏng, hệ thống cấp nước chữa cháy, họng nước chữa cháy ngoài trời không hoạt động; máy bơm chữa cháy động cơ dầu không hoạt động, đèn chiếu sáng khi xảy ra sự cố không hoạt động.

Sau mỗi lần kiểm tra, cơ quan chức năng đều có văn bản kiến nghị BQL chung cư Carina sửa chữa, khắc phục nhưng các kiến nghị trên đều không được BQL quan tâm.

Đặc biệt, trước khi vụ cháy xảy ra chỉ 7 tiếng đồng hồ, cư dân của chung cư này cũng tiếp tục phản ánh về nguy cơ cháy nổ với BQL của tòa nhà.

Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !