Triệt phá băng trộm nhí thực hiện hơn 20 vụ ở TPHCM

Vì không có tiền tiêu xài, một nhóm nhí đã tổ chức thực hiện hơn 20 vụ trộm cắp liên quận trên địa bàn TP.HCM. Băng trộm nhí vừa bị cơ quan công an triệt phá thành công.

Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, vừa triệt phá thành công một nhóm trộm nhí đã thực hiện 20 vụ trộm trên nhiều quận huyện trong thành phố như Q. Thủ Đức,  Q. Bình Thạnh và Q. 12.

Băng nhóm nhí này, do Nguyễn Văn Phúc (thường gọi là “Cu Tin”, sinh năm 2000, ngụ khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) cầm đầu gây ra hơn 20 vụ trộm cắp tài sản:  xe máy, tivi, điện thoại, máy tính xách tay, tiền mặt.

Tang vật mà công an Q. Thủ Đức thu được trong vụ án

Theo điều tra, khoảng 16h ngày 5/10, Đội cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Hiệp Bình Phước ( Q.Thủ Đức) tiến hành kiểm tra một căn phòng trọ trên địa bàn.

Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện đối tượng Nguyễn Quốc Nam (sinh năm 1995, ngụ quận 8) đang cất giữ một xe máy hiệu Yamaha Sirius mang BKS: 50N1-81971. Tuy nhiên, Nam không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến chiếc xe.

Lực lượng công an tình nghi chiếc xe của Nam là xe gian nên đã mời Nam và đưa chiếc xe về trụ sở làm việc. Tiến hành xác minh BKS của chiếc xe máy thì đây là biển số giả. Qua làm việc, Nam khai mua xe của đối tượng Nguyễn Văn Phúc với giá là 3 triệu đồng. Sau khi mua về, Nam thay biển số và sử dụng để đi lại. Nam khai nhận, dù biết là xe gian nhưng vẫn mua.

Phương tiện mà nhóm nhí thường sử dụng để hành nghề trộm cắp

Mở rộng điều tra, Công an đã tiến hành bắt giữ Phúc và nhóm đồng bọn là : Nguyễn Thanh Hoàng (sinh năm 1997), Nguyễn Huy Tài (sinh năm 2000), Nguyễn Bảo Minh (sinh năm 2001), Bùi Mạnh Hiếu (sinh năm 2001, quê Thừa Thiên Huế), Danh Quốc Qui (sinh năm 1996, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Phan Nguyễn Đức Hiền (sinh năm 2002, ngụ quận Bình Thạnh).

Tại cơ quan công an, băng nhóm nhí khai do không có tiền ăn chơi tiêu sài nên đã nảy sinh ý định trộm. Phúc tụ tập nhóm bạn của mình rồi mua sắm chìa khóa “vạn năng”, mỏ lết và kìm cộng lực để đi trộm.

Đồ nghề mà băng nhóm nhí dùng thực hiện 20 vụ trộm cắp tài sản

Mỗi lần đi thường chỉ có khoảng 4 đối tượng và đi trên 2 xe gắn máy.

Đơn cử, 2 vụ đầu tháng 10, Phúc cùng với Hoàng Minh và một đối tượng tên Đạt (chưa rõ lai lịch) đột nhập vào phòng trọ số 5, nhà số 1B, đường 13 thuộc khu phố 1 (phường Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) lấy trộm xe máy hiệu Sirius. Gây án xong, Phúc lấy xe đem bán cho Nam thì bị công an kiểm tra phát hiện.

Tối ngày 5/10, Phúc và Tài điều khiển xe máy đi tìm tài sản lấy trộm. Đến khoảng 1 giờ sáng, chúng phát hiện cửa phòng trọ của chị Lê Ngọc Hồng Vi (sinh năm 1979, ngụ quận 10) khóa trái cửa, hai tên dùng mở lết bẻ khoen khóa, Tài đứng bên ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới để Phúc đột nhập vào phòng dắt trộm xe máy hiệu Air Blade BKS: 59C2-180.06. Chiếc xe trên, Phúc gửi tại phòng của Nam. Nam đăng lên mạng bán cho 1 nam thanh niên với giá 4.5 triệu đồng.

Cơ quan Công an tiến hành bắt giữ 9 đối tượng và ra quyết định tạm giữ 7 đối tượng trong băng nhóm nhí này. Do có một số đối tượng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên được cơ quan Công an cho gia đình bảo lãnh, xử lý sau.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án

Sỹ Đồng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !