Tin lời mật ngọt, 20 người bơ vơ trên đất khách

Ngày 17-12, TAND thành phố Hải Phòng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hoàng Văn Ninh, sinh 1985, ở thôn 4, xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Tin lời mật ngọt, 20 người bơ vơ trên đất khách - ảnh 1
Bị cáo Ninh

Do có thời gian vượt biên trái phép sang Trung Quốc lao động bất hợp pháp nên Ninh biết nhu cầu cần người lao động ở đây. Khi về Việt Nam, Ninh đã lần lượt gặp và nói chuyện với Đỗ Thị Nhung, Đàm Huy Hoàng, Nguyễn Quang Dũng, cùng sinh 1990; Bùi Văn Quảng, sinh 1991; Vũ Văn Biển, sinh 1980; Đỗ Quang Quốc, Phùng Văn Hữu và vợ Hữu là Hoàng Thi Cúc, cùng sinh 1978; Trần Văn Khương, sinh 1966, đều ở thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, về việc sang Trung Quốc lao động thủ công trong xưởng lắp ráp linh kiện điện tử đồ chơi trẻ em, thu nhập tốt, mỗi tháng có thể để dành từ 4 đến 5 triệu đồng; chi phí ăn, ở cho người lao động do chủ thuê lao động trả toàn bộ. 

Nếu ai có nhu cầu sang Trung Quốc lao động thì Ninh dẫn đi và đảm bảo có công việc làm ổn định; chi phí dẫn đường xuất cảnh trái phép và môi giới tìm việc làm tại Trung Quốc mỗi người hết 900 NDT, tương đương với 3 triệu đồng. Cả 9 người trên đồng ý cùng Ninh xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Ninh thấy vậy liền điện thoại cho một đối tượng có tên là Hợp, người Việt Nam, sinh sống bên Trung Quốc, thống nhất về việc: Sáng 2-3-2013, Ninh sẽ tổ chức cho 9 người trên xuất phát từ thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, đi ô tô khách đến khu vực gần cửa khẩu Chi Ma, Lạng Sơn để Hợp đón, đưa mọi người đi đường bộ xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, đồng thời bố trí nơi ăn, ở, công việc cho mọi người tại Trung Quốc. Thống nhất với Hợp xong, Ninh thông báo cho 9 người biết thời gian, lộ trình đi.

Sáng 2-3, Ninh đến thị trấn Núi Đèo thì 9 người trên đã có mặt tại điểm hẹn, ngoài ra còn có 11 người khác là người quen của Phùng Văn Hữu và Hoàng Thị Cúc muốn đi cùng, tổng cộng 20 người. Ninh gọi xe khách đưa mọi người đến cửa khẩu Chi Ma, Lạng Sơn thì xuống xe, tiền vé xe do mọi người tự trả. Tại đây cả nhóm được một người đàn ông do Hợp bố trí, dẫn đường sang Trung Quốc bằng đường mòn tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng. Khi sang Trung Quốc, Ninh bảo mọi người nộp 900 NDT cho Hợp, riêng Đỗ Thị Nhung, Đàm Huy Hoàng nộp trực tiếp cho Ninh 4 triệu đồng tại Việt Nam trước khi đi.

Sau đó, Ninh cùng 20 người đi cùng được Hợp bố trí vào làm tại một xưởng sản xuất linh kiện điện tử và đồ chơi trẻ em. Nhưng do lao động vất vả, lương thấp nên 20 người trên đã bỏ việc. Khi mọi người đang lang thang tại Trung Quốc thì Đàm Huy Hoàng, Vũ Văn Biển, Đỗ Quang Quốc, Trần Văn Khương, Nguyễn Quang Dũng bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ, sau đó lần lượt bị trục xuất về Việt Nam. Đối với Đỗ Thị Nhung, do không bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ nên ngày 13-5-2013 đã trốn về Việt Nam. Phùng Văn Hữu, Hoàng Thị Cúc, Nguyễn Quang Dũng và 11 người chưa xác định hiện đang ở đâu. Ngày 16-7, Hoàng Văn Ninh bị chính quyền Trung Quốc bắt, trục xuất về Việt Nam.

Tại phiên tòa, Hoàng Văn Ninh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Mặc dù Hoàng Văn Ninh không được hưởng lợi gì, 9 người địa phương đi cùng Ninh cùng có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên khi nghe Ninh rủ, kể việc làm ăn bên Trung Quốc thấy có thuận lợi nên đã đồng ý tự nguyện đi cùng Ninh xuất cảnh trái phép sang bên Trung Quốc để tìm việc làm. 

Tuy nhiên, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp tới trật tự quản lý hành chính là khách thể được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự, trị an và an ninh khu vực biên giới. Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1, Điều 275 BLHS tuyên phạt Hoàng Văn Ninh 30 tháng tù về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !