Tiếp tục hoãn xét xử nguyên Phó chánh án nhận hối lộ vì Tòa bận họp trực tuyến

Do bận giao ban trực tuyến vào sáng 03/10 nên TAND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục ra quyết định hoãn xét xử lần 3 đối với bị cáo Trương Thị Hoa - nguyên Phó chánh án TAND huyện Ea Kar về tội "Nhận hối lộ".

Bị cáo Trương Thị Hoa bị xét xử vì nhận hối lộ.

Theo dự định, ngày 03/10, TAND tỉnh Đắk Lắk sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Hoa - nguyên Phó chánh án TAND huyện Ea Kar về tội “Nhận hối lộ”, tuy nhiên, sáng 02/10, Tòa bất ngờ có công văn số 803/CV-TA gửi các cơ quan chức năng cùng những người liên quan thông báo việc hoãn phiên xét xử này.

Nội dung công văn nêu rõ: Ngày 03/10/2017 là ngày giao ban trực tuyến của ngành Tòa án Đắk Lắk, các thẩm phán phải tham gia giao ban, do vậy, TAND tỉnh Đắk Lắk thông báo hoãn phiên tòa xét xử ngày 03/10/2017 đến các cơ quan và các đương sự biết.

Trước đó, ngày 19/9 và ngày 29/9, TAND tỉnh Đắk Lắk cũng đã hoãn phiên tòa nói trên vì lý do người tố cáo (ông Thụt) đang chấp hành án tại Trại giam Đắk Trung và hai lần đều không trích xuất được người tố cáo này.

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, khi còn đương chức, Phó Chánh án TAND huyện Ea Kar, bà Hoa được phân công thụ lý, giải quyết vụ án Nông Văn Thụt (ngụ thôn 12, xã Cư Yang, huyện Ea Kar) phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Chiều 27/10/2016, ông Thụt đến phòng làm việc của bà Hoa để nhận quyết định đưa vụ án của mình ra xét xử. Tại đây, bà Hoa nói ông Thụt có thể chịu mức hình phạt từ 5-15 năm tù về lỗi vi phạm của mình.

Ngày 02/11/2016, bà Hoa gọi điện cho ông Thụt, gợi ý chi từ 80-90 triệu để “chạy án”, giảm nhẹ hình phạt.

Sau đó, bà Hoa bị cáo buộc đã liên tục gọi điện thoại cho ông Thụt, giục đưa tiền vì sắp đến ngày xét xử.

Khoảng 18h ngày 03/12/2016, bà Hoàng Thị Ồ (SN 1971, vợ ông Thụt) cùng Nông Văn Thắng (con trai ông Thụt) đến nhà Hoa để trình bày hoàn cảnh khó khăn, xin bớt 10 triệu, bà Hoa đồng ý và hẹn phải lo đủ 80 triệu trong ngày 04/12/2016.

Khoảng 9h ngày 04/12/2016 (trước 2 ngày đưa vụ án ra xét xử), Hoa gọi điện cho ông Thụt nói “có làm thì đưa tiền ra”. Vào khoảng 12h30 ngày 05/12/2016, ông Thụt cùng vợ đến gặp bị cáo Hoa tại nhà riêng và đưa 80 triệu đồng. Khi đưa tiền, ông Thụt đã quay lại clip và ghi âm. Ngay sau đó, ông Thụt đã làm đơn tố cáo bà Hoa gửi đến cơ quan chức năng.

Ngày 6/12/2016, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành làm việc với người bị tố cáo. Qua điều tra, bà Hoa đã khai nhận hành vi phạm tội như trên và tự nguyện giao nộp 80 triệu đồng đã nhận của ông Thụt.

Cũng theo cáo trạng, bị cáo Hoa còn chỉ đạo Hoàng Lý Trí - thư ký TAND huyện Ea Kar soạn sẵn dự thảo hai bản án có mức án khác nhau.

Cụ thể, bản án dự thảo ngày 10/11/2016 ghi: “Xử phạt bị cáo Nông Văn Thụt…tháng tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tính từ ngày bắt đầu thi hành án”.

Bản án thứ hai được dự thảo ngày 06/12/2016 ghi: “Xử phạt bị cáo Nông Văn Thụt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 24 tháng, tính từ ngày tuyên án sơ thẩm”.

Theo tài liệu điều tra, ông Hoàng Lý Trí và ông Trần Văn Ly - Chánh án TAND huyện Ea Kar biết việc bị cáo Hoa nhận tiền của ông Thụt. Tuy nhiên, cả hai không tham gia, không thỏa thuận hay hưởng lợi từ việc làm của bà Hoa. Bên cạnh đó, ông Ly đã yêu cầu bà Hoa trả tiền cho ông Thụt, chỉ đạo vụ án ông Thụt không được hưởng án treo nên không có căn cứ xử lý hình sự với thư ký Trí và ông Ly. 

Trần Nhân - Hải Dương

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !