Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng tham gia bỏ phiếu từ sáng sớm

Từ 6h30 sáng nay 22/5, Bí thư Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có mặt tại các điểm bầu cử để tham gia lễ khai mạc và thực hiện quyền bỏ phiếu của mình tại nơi cư trú.

Hôm nay 22/5, gần 684 ngàn cử tri trên toàn TP Đà Nẵng tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhằm thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền và lợi ích của mình đối với đất nước, với TP và với chính gia đình, bản thân khi trực tiếp cầm lá phiếu để chọn ra những người thật sự xứng đáng, đại diện cho tiếng nói của cử tri trên nghị trường Quốc hội và HĐND các cấp.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng tham gia bỏ phiếu từ sáng sớm - ảnh 1

Đà Nẵng rực rỡ sắc cờ trong ngày bầu cử (Ảnh: HC)

Lúc 6h30 sáng 22/5, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đến trường THCS Trưng Vương (88 Yên Bái) tham dự lễ khai mạc và thực hiện quyền công dân tại khu vực bỏ phiếu số 2 (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu). Trong khi đó, ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy bỏ phiếu tại nhà họp dân khu vực Trung Tạm (số 01 Phạm Ngũ Lão) thuộc khu vực bỏ phiếu số 3 phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu).

Theo thống kê, toàn quận Hải Châu có 139.362 cử tri. Việc niêm yết danh sách cử tri và ứng cử viên tại các điểm bầu cử đều chú trọng thuận lợi cho cử tri quan tâm theo dõi. Trong những ngày qua, chính quyền địa phương cũng đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về bầu cử; quan tâm nắm bắt và ổn định tình hình tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng tham gia bỏ phiếu từ sáng sớm - ảnh 2

Ông Nguyễn Văn Minh (63 tuổi, ở số 114 Bạch Đằng) kiểm tra tên của mình trong danh sách cử tri ở khu vực bỏ phiếu số 2, phường Hải Châu 1 (Ảnh: HC)

Phát biểu với báo giới sau khi bỏ phiếu, ông Nguyễn Xuân Anh bày tỏ: “Tôi cũng như đông đảo cử tri Đà Nẵng rất vui mừng được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này và rát vinh dự khi thực hiện quyền công dân của mình. Tôi nghĩ không chỉ cá nhân tôi mà tất cả cử tri trên địa bàn TP sẽ thực hiện tốt quyền công dân của mình, bầu chọn ra được các đại biểu xứng đáng cho Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn TP đã được tiến hành rất tốt, tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân. Qua báo cáo của các địa phương cũng như qua kiểm tra thực tế thì mọi việc chuẩn bị đã hoàn chỉnh. Đà Nẵng đã sẵn sàng để đông đảo cử tri tham gia bầu cử một cách đông đủ, đầy trách nhiệm và tôi tin là cuộc bầu cử chắc chắn sẽ diễn ra một cách tốt đẹp, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra”.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng tham gia bỏ phiếu từ sáng sớm - ảnh 3

Kiểm tra...

Khi được đề nghị dự đoán tỉ lệ cử tri Đà Nẵng tham gia bầu cử sẽ đạt bao nhiêu phần trăm, ông Nguyễn Xuân Anh nói: “Cá nhân tôi cũng như cử tri Đà Nẵng rất kỳ vọng vào cuộc bầu cử lần này. Tôi hy vọng cử tri TP sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng, ưu tú nhất đại diện cho tiếng nói của người dân để giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân trên địa bàn. Với sự chuẩn bị chu đáo của TP, tôi tin chắc số lượng cử tri đi bầu sẽ rất đông. Tôi không dám nói sẽ đạt tỉ lệ 100% nhưng tôi nghĩ cũng sẽ gần cái mức đó. Vì qua theo dõi thì không khí của người dân rất náo nức với cuộc bầu cử lần này, thể hiện quyền và trách nhiệm của mình trong ngày hội lớn của đất nước!”.

Cùng thời gian trên, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng có mặt tại Miếu Bà (số K02/16 Văn Cao) thuộc khu vực bỏ phiếu số 4 phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) để tham dự lễ khai mạc và thực hiện quyền bỏ phiếu của mình tại nơi cư trú.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng tham gia bỏ phiếu từ sáng sớm - ảnh 4

và niêm phong hòm phiếu (Ảnh: HC)

Lãnh đạo quận Thanh Khê cho hay, toàn quận có hơn 121.000 cử tri tham gia bầu cử tại 89 tổ bầu cử. Công tác kiểm tra, giám sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo, các thông tin phản ánh, kiến nghị liên quan đến công tác bầu cử và ứng cử viên được thực hiện nghiêm túc, đúng luật. Việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được địa phương chỉ đạo kịp thời và chặt chẽ.

Theo ông Lê Minh Trung, Bí thư quận ủy Thanh Khê, số người lưu trú, tạm trú trên địa bàn quận thường biến động nên công tác quản lý, kiểm soát chính xác về số nhân, hộ khẩu để lập danh sách cử tri gặp khó khăn. Trình độ mật bằng dân trí không đồng đều, một số phường ven biển đa số người dân là lao động phổ thông, ít quan tâm đến tình hình chính trị của địa phương.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng tham gia bỏ phiếu từ sáng sớm - ảnh 5

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Hải Châu 1 (Ảnh: HC)

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, công tác vận động, tuyên truyền đã được địa phương thực hiện thường xuyên, liên tục và bằng nhiều hình thức khác nhau. Qua nắm bắt thông tin dư luận xã hội, phần lớn cán bộ, nhân dân trên địa bàn đều phấn khởi và tin tưởng vào cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này sẽ tạo được chuyển biên, đổi mới tích cực; bầu ra những đại biểu thực sự trung thành với lợi ích của đất nước, nhân dân; thực sự là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền từ địa phương đến Trung ương.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng tham gia bỏ phiếu từ sáng sớm - ảnh 6

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Vĩnh Trung.(Ảnh: HC)

Được biết, toàn TP Đà Nẵng có 538 tổ bầu cử với  tổng số cử tri là 683.296 người. Trước đó, chiều 21/5, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP, Tổng đài dịch vụ công 1022 (Sở TT-TT Đà Nẵng) thông qua các nhà mạng cũng đã gửi 20.000 tin nhắn đến các thuê bao được xác định là sinh sống tại Đà Nẵng với nội dung: “Ngày 22/5, kính mời cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp 2016 – 2021”.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng tham gia bỏ phiếu từ sáng sớm - ảnh 7

Cử tri Nguyễn Thị Chớ (sinh năm 1940, trú tại 154 Bạch Đằng) cười rất tươi khi tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 2 phường Hải Châu 1 (Ảnh: HC)

Theo chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng, toàn TP thống nhất màu phiếu bầu cử như sau: Phiếu màu vàng là phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV; phiếu màu hồng là phiếu bầu cử đại biểu HĐND TP; phiếu màu xanh là phiếu bầu cử đại biểu HĐND quận, huyện; phiếu màu trắng là phiếu bầu cử đại biểu HĐND phường, xã.

Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng yêu cầu các tổ bầu cử phải đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra đúng thời gian luật định, không chạy theo thành tích tiến độ, không được tuyên bố kết thúc cuộc bỏ phiếu và kiểm phiếu trước 19h ngày 22/5. Trong ngày bầu cử, Thường trực Ủy ban Bầu cử tổ chức làm việc tại tầng 2 và tầng 10 Trung tâm Hành chính TP để sẵn sàng xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình bầu cử, tiếp nhận bàn giao kết quả bầu cử.

Tại đây, Sở Nội vụ Đà Nẵng sẽ sử dụng phần mềm cập nhật tiến độ bầu cử của TP với tần suất 2 giờ/lần. Đây cũng là địa điểm cung cấp thông tin chính thức cho báo chí về tình hình và kết quả bầu cử. Dự kiến vào ngày 25/5, Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng sẽ tiến hành họp báo công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn TP.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !