Tạm đình chỉ vụ khách hàng kiện Sony Việt Nam không rõ lý do
Ngày 20/10, TAND huyển Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án khởi kiện bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng. Phiên tòa được mở theo đơn khởi kiện của ông Bùi Trọng Khâm (50 tuổi ở thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Bị đơn là Công ty TNHH SONY ELECTRONICS VIỆT NAM).
TAND huyện Cẩm Giàng nơi đình chỉ vụ án dân sự. |
Trước đó, ngày 21/9, phiên tòa được mở nhưng phải tạm dừng cho đến ngày 20/10. Nhưng trong phiên xét xử ngày 20/10, sau khi hoàn thành thủ tục trước phiên xét xử, Chủ tòa hỏi bị đơn có đưa ra được kết luận về nguyên nhân gây hỏng tivi không?
Bị đơn trả lời là không cung cấp được kết luận về nguyên nhân hỏng tivi. Ngay sau phần trả lời của bị đơn, HĐXX vào hội ý, sau đó ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự.
Cụ thể, "Tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự thụ lý số 16/2016/TLST- DS ngày 13/10/2016, về việc “Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng”. Tuy nhiên, trong văn bản không nêu rõ lí do tạm đình chỉ vụ án trên".
Quyết định tạm đình chỉ vụ án. |
Ông Bùi Trọng Khâm là nguyên đơn cho biết: “Tôi cùng gia đình sẽ theo kiện đến cùng, cho đến khi quyền lợi người tiêu dùng được đảm bảo. Tôi theo không phải vì bản thân mình nữa, mà giờ là của người tiêu dùng cả nước. Với tư cách là người tiêu dùng tôi thấy vô cùng hoang mang, mất niềm tin.
Vì vụ án kéo dài rất nhiều năm khiến gia đình tôi vô cùng mệt mỏi, ngày 21/9, khi đang xử thì phiên tòa đã tạm dừng, lần này lại tạm đình chỉ vụ án, gia đình tôi không biết phải làm sao, quyền lợi đến bao giờ mới được giải quyết?".
Trước đó, vào ngày 21/9, phiên tòa được mở nhưng sau nửa ngày xét xử phiên tòa phải tạm dừng vì chủ tọa phiên tòa cho rằng “cần phải xác minh, thu thập bổ sung tài liệu chứng cứ trong vụ án”.
Trong phiên sơ thẩm ngày 21/9, phía đại diện cho Sony là bà bà Phạm Thị Thương, nhân viên pháp chế, cùng với đó là anh Lê Văn Ban (nhân viên kỹ thuật của Trung tâm bảo hành Sony tại Hải Dương) với tư cách người làm chứng.
Trước những câu hỏi của luật sư Phạm Quang Hưng là một trong 03 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nguyên đơn là ông Bùi Trọng Khâm, về chính sách bảo hành của công ty Sony đối với khách hàng, vị đại diện pháp chế của công ty Sony từ chối trả lời, và cho rằng tất cả thông tin đều được đăng tải công khai trên web của hãng, cũng như trong phiên toà hôm nay tất cả tài liệu đều đã cung cấp cho Toà.