Sở GTVT Quảng Ninh được phép quản lý 26 cảng, 47 bến thủy nội địa

Kể từ ngày 19/10/2017, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh được phép tổ chức quản lý chuyên ngành tại 26 cảng, 47 bến có tên trong Danh mục ban hành kèm QĐ 2831.

Biên bản làm việc

Ngày 18/10, Cục đường thủy nội địa Việt Nam (Cục ĐTNĐVN) đã có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh (Sở GTVT) để thống nhất các nội dung liên quan đến việc thực hiện Quyết định số 2831 về việc ủy quyền quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng, bến thủy nội địa trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh (QĐ 2831).

Theo đó, kể từ ngày 19/10/2017, Sở GTVT “được phép” tổ chức quản lý chuyên ngành tại 26 cảng, 47 bến có tên trong Danh mục ban hành kèm QĐ 2831.

Danh mục cảng, bến Sở GTVT được phép quản lý

Cùng với đó, Cục đường thủy nội địa Việt Nam giao Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I (Cảng vụ ĐTKVI) phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh (Cảng vụ ĐTNĐQN) triển khai bàn giao và tiếp nhận công tác quản lý nhà nước chuyên ngành tại các cảng, bến theo Danh mục ban hành kèm QĐ 2831 và các hồ sơ liên quan nếu có. Báo cáo kết quả thực hiện về Cục ĐTNĐVN và Sở GTVT trước 25/10/2017.

Tại buổi làm việc, Sở GTVT đã đề nghị Cục ĐTNĐVN báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh và thống nhất các nội dung cụ thể để có cơ sở triển khai thực hiện.

Trước đó, ngày 5/10 Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành QĐ 2831 về việc ủy quyền quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng, bến thủy nội địa trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh (QĐ 2831). Quyết định này thay thế cho Quyết định 2861 ngày 30/7/2014 của Bộ Giao thông Vận tải và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/10/2017.

Theo QĐ 2831, một số bến thủy nội địa (phần lớn là các cảng tập kết tiêu thụ than như cảng Điền Công, Cảng Bến Cân)… trên địa bàn Quảng Ninh, đang thuộc quyền quản lý chuyên ngành của Cảng vụ ĐTNDDQN sẽ chuyển quyền quản lý chuyên ngành cho Cục ĐTNĐVN.

Ngay sau khi QĐ 2831 có hiệu lực, ngày 06/10/2017, Cảng vụ ĐTKVI đã có văn bản số 205/CVĐTNĐKVI-CB gửi tới Sở GTVT, Cảng vụ ĐTNĐQN về việc phối hợp triển khai thực hiện QĐ 2831.

Bên cạnh đó, Cảng vụ ĐTNĐKVI có văn bản gửi tới các chủ cảng, chủ phương tiện thủy thường xuyên ra vào các cảng, bến thủy bắt đầu từ 5/10 về việc, sẽ làm thủ tục ra vào bến cảng thủy tại đại diện của Cảng vụ ĐTNĐKVI.

Tuy nhiên, ngày 9/10, Cảng vụ ĐTNĐQN đã có văn bản số 466/CVĐTNĐ-PCAT về việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành tại các cảng, bến thủy nội địa khu vực Bến Cân, Điền Công gửi tới Công ty Kho vận Đá Bạc (VB466).

Cảng Bến Cân

Theo VB466, Cảng vụ ĐTNDDQN “nhắc nhở” Công ty kho vận Đá Bạc rằng, khu vực Bến Cân, Điền Công vẫn “thuộc quyền” quản lý của Cảng vụ ĐTNĐQN.

Lý do Cảng vụ ĐTNĐQN “nhắc nhở” Công ty kho vận Đá Bạc là do, đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở GTVT và Cảng vụ ĐTNĐQN chưa chính thức nhận được QĐ2831, đồng thời Cục ĐTNĐVN và Sở GTVT thực hiện công tác tổ chức bàn giao, tiếp nhận các bến cảng được ủy quyền theo nội dung quyết định trên.

Nguyên Trung

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Nỗi đau xé lòng, ám ảnh của 'nữ hoàng cảnh nóng' Đinh Y Nhung

Đinh Y Nhung chia sẻ với VietNamNet về những cảm xúc và trải nghiệm đóng vai diễn Ba Lành trong phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' và cuộc sống gia đình, những dự định tương lai.

Vì sao tội phạm mạng công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa đảo?

Trao đổi tại họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ TT&TT, đại diện phòng 5 của Cục A05 (Bộ Công an) đã chỉ ra 2 lý do chính dẫn đến tình trạng tội phạm mạng hiện nay công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa người dân.

Không quên được mối tình đầu, tỷ phú Sài Gòn xưa cưới cô gái không quen

Yêu nhưng không đến được với mối tình đầu có nước da trắng hồng, đôi mắt đen láy, vị tỷ phú Sài Gòn đành cưới cô gái mình còn chưa quen mặt nhưng có nét giống người tình cũ.

Kẽ hở khiến người dùng camera giám sát “trần như nhộng” dưới con mắt hacker

Thị trường camera giám sát Việt tồn tại nhiều kẽ hở bảo mật. Điều này dẫn đến việc những dữ liệu hình ảnh nhạy cảm của người dùng có thể rơi vào tay của các hacker.

Hương Tràm hụt hẫng vì show diễn tại Hà Nội bất ngờ bị hủy

Vì lý do bất khả kháng, Hương Tràm và ê-kíp buộc phải hủy bỏ show diễn 'Em gái mưa' tại Hà Nội vào tối 12/5 và rời sang ngày 13/5.

Bất ngờ bị 'đẩy ngã' khỏi đỉnh cao giàu có, tỷ phú Sài Gòn xưa trôi dạt xứ người

Với khả năng kinh doanh thiên phú, “vua gạch ngói” từng bước vươn đến đỉnh cao giàu có. Thế nhưng khi đang trên đỉnh danh vọng, vị tỷ phú Sài Gòn xưa bất ngờ bị "đẩy ngã" để rồi trắng tay, phải trôi dạt sang xứ người.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi 'núi tiền' đổi một thú vui

Từng dặn lòng phải giữ mình, tránh xa cờ bạc, trai gái nhưng khi trở thành “tỷ phú của các tỷ phú” Sài Gòn xưa, anh cọ thùng chứa dầu ngày nào lại tốn tiền để làm một việc.

Sao nữ 10X bị phát tán video 'nóng' dài 20 phút

ET Today đưa tin ngày 9/5, nữ diễn viên 10X đầy triển vọng Hồ Liên Hinh đang vướng vào vụ việc nhạy cảm nghiêm trọng về hình ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !